Tổng hợp các dòng giày đá bóng Nike | Cả phiên bản mới và cũ

Nike hiện đang là thương hiệu sản xuất giày bóng đá, giày thể thao lớn nhất thế giới. Với sự nghiên cứu và phát triển không ngừng thì Nike liên tục cải tiến và sản xuất các dòng giày đá bóng mới của mình. Nội dung này chúng ta cùng tổng hợp và tìm hiểu về các dòng giày đá bóng Nike (cả những dòng giày mới nhất và những dòng giày cũ đã bị dừng sản xuất).

Các dòng giày đá bóng Nike mới nhất

Các dòng giày đá bóng của Nike thường được nâng cấp với chu kỳ khoảng 2 năm 1 lần. Khi có những sự đột phá về công nghệ và chất liệu thì Nike sẽ thay đổi tên gọi của dòng giày (dòng giày mới ra đời, dòng giày cũ sẽ bị dừng sản xuất). Cho tới thời điểm viết bài là năm 2020 thì Nike đang có 4 dòng giày mới nhất là Mercurial, Phantom Vision, Phantom Venom, Tiempo.

Các dòng giày đá bóng Nike mới nhất sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp
Các dòng giày đá bóng Nike mới nhất sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp

Như vậy nếu bạn đang chọn mua giày bóng đá Nike thì hầu hết sẽ thuộc vào 4 dòng giày được liệt kê dưới đây. Tuy nhiên để phục vụ nhu cầu chơi bóng không chuyên thì Nike cũng có nhiều dòng giày lạ chỉ sản xuất phiên bản không chuyên như sân cỏ nhân tạo hay futsal.

– Nike Mercurial

Nike Mercurial là dòng giày được định hướng là dòng giày trợ tốc có trọng lượng nhẹ nhất của Nike. Dòng giày này có lịch sử rất lâu đời với quá trình phát triển, nâng cấp liên tục. Phiên bản mới nhất của Mercurial hiện tại có 2 phiên bản là Mercurial Superfly VII (7) Mercurial Vapor XIII (13).

Nike Mercurial là dòng giày đá bóng trợ tốc có trọng lượng nhẹ nhất của Nike
Nike Mercurial là dòng giày đá bóng trợ tốc có trọng lượng nhẹ nhất của Nike

Dòng giày bóng đá Nike Mercurial thế hệ mới được sản xuất bằng chất liệu vải sợi dệt. Ngoài phiên bản được sản xuất cho bóng đá chuyên ngiệp thì dòng giày này cũng có phiên bản không chuyên. Các dòng giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Nike Mercurial cũng được thiết kế với đa dạng với nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau.

– Nike Phantom VSN (Vision)

Nike Phantom Vison (viết tắt VSN) là dòng giày được định hướng là hỗ trợ kiểm soát bóng của Nike. Dòng giày này lấy ý kiến của các cầu thủ có lối chơi bóng cần kiểm soát bóng và kiến tạo để cải tiến và thiết kế để tối ưu lối chơi của họ. Phiên bản mới nhất của dòng giày Nike Phantom VSN ở thời điểm viết bài là Phantom VSN II (2).

Nike Phantom Vision (VSN) là dòng giày đá bóng hỗ trợ kiểm soát bóng cho tiền vệ
Nike Phantom Vision (VSN) là dòng giày đá bóng hỗ trợ kiểm soát bóng cho tiền vệ

Dòng giày Nike Phantom VSN nổi bật với thiết kế che dây (không phải là không dây). Dòng giày này được sản xuất với nhiều phiên bản khác nhau từ sân cỏ tự nhiên đến sân cỏ nhân tạo, cổ cao, cổ thấp cho tới che dây hay không che dây. Chính vì sự đa dạng trong thiết kế nên chỉ riêng dòng giày Phantom VSN đã có rất nhiều phiên bản khác nhau rồi.

– Nike Phantom VNM (Venom)

Nike Phantom Venom (VNM) là dòng giày được định hướng hỗ trợ tấn công tốc độ và sút bóng. Dòng giày này được lấy ý tưởng từ những con rắn (Venom) với khả năng tấn công nhanh và chết chóc (giống với việc dứt điểm nhanh và chính xác). Phantom VNM được định hướng sử dụng bởi các cầu thủ tấn công với khả năng hỗ trợ chơi bóng đa năng.

Nike Phantom VNM là dòng giày đá bóng hỗ trợ sút bóng tiền đạo
Nike Phantom VNM là dòng giày đá bóng hỗ trợ sút bóng tiền đạo

Phantom VNM được định hướng sử dụng cho các tiền đạo với khả năng hỗ trợ kiểm soát bóng, xoay xở, tăng lực sút và tăng độ chính xác. Nếu bạn để ý trên chân những ngôi sao tiền đạo hàng đầu như Lewandowski, Harry Kane,… thì sẽ thấy họ sử dụng dòng giày này. Phantom VNM cũng được sản xuất với nhiều phiên bản khác nhau. Dòng giày này nổi tiếng với sự ôm chân nhưng cũng khiến việc xỏ giày trở nên khó khăn hơn dòng giày khác.

– Nike Tiempo

Nike Tiempo là dòng giày bóng đá da thật duy nhất của Nike được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp. Dòng giày này có nhiều phiên bản khác nhau và được làm từ các loại da thật khác nhau. Trong đó phiên bản cao cấp nhất dành cho cầu thủ chuyên nghiệp được làm bằng da kangaroo. Các phiên bản giày bóng đá sân cỏ nhân tạo thường được làm bằng da bò, da bê,…

Nike Tiempo 8 là dòng giày bóng đá da thật mới nhất Nike năm 2020
Nike Tiempo 8 là dòng giày bóng đá da thật mới nhất Nike năm 2020

Trong bóng đá chuyên nghiệp thì có thể nhìn thấy Tiempo trên chân của các trung vệ. Dòng giày bóng đá da thật này có khả năng hỗ trợ tăng sự bảo vệ và thoải mái nên được các cầu thủ phòng thủ yêu thích sử dụng. Phiên bản mới nhất của Tiempo tính đến thời điểm viết bài là Tiempo VIII (8). Nếu bạn cần sự êm mềm thoải mái thì hãy lựa chọn giày đá bóng Nike Tiempo.

Các dòng giày bóng đá Nike đã dừng sản xuất

Ngoài 4 dòng giày bóng đá Nike mới nhất được giới thiệu bên trên thì còn nhiều dòng giày Nike đã được ra mắt trước đó. Các dòng giày đá bóng cũ này đóng vai trò rất lớn trong việc thử nghiệm và liên tục cải tiến của Nike. Tuy nhiên với các dòng giày đá banh cũ thì Nike sẽ dừng sản xuất và sẽ dần biến mất trên thị trường và rất khó để tìm mua.

– Nike Magista

Nike Magista là dòng giày bóng đá tiền vệ được ra mắt vào Worldcup 2014. Dòng giày này nổi bật với các vân nổi sần sùi trên bề mặt hỗ trợ kiểm soát bóng rất tốt. Dòng giày này hiện không còn sản xuất nhưng được tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam cực kỳ yêu thích và luôn lựa chọn để làm giày thi đấu của mình.

Nike Magista là một dòng giày bóng đá được rất yêu thích vào những năm 2014-2017
Nike Magista là một dòng giày bóng đá được rất yêu thích vào những năm 2014-2017

– Nike Hypervenom

Nike Hypervenom là tiền thân của dòng giày Nike Phantom Venom. Dòng giày này được ra mắt vào khoảng năm 2013 (1 năm trước Worldcup 2014). Đây là dòng giày được định hướng tấn công nhanh và chết chóc như những con rắn (nên gọi là Venom). Hiện tại Nike Hypervenom đang dần biến mất trên thị trường do đã bị dừng sản xuất khá lâu.

Giay bong da Nike Hypervenom co cao

– Nike T90

Nike T90 nổi tiếng là dòng giày hỗ trợ sút bóng cực tốt. Dòng giày này là tiền thân của Nike HypervenomPhantom Venom. Các vân nổi ở vùng sút bóng trên đôi giày này hỗ trợ tăng ma sát và tăng lực sút bóng cũng như độ chính xác. Nike T90 nổi tiếng vào thời nhưng Rooney hay Totti với những cú sút xa trái phá.

Giay da bong Nike T90 vang den

– Nike CTR360

Nike CTR360 là dòng giày kiểm soát bóng đầu tiên của Nike. Dòng giày này được định hướng hỗ trợ kiểm soát bóng với các vân nổi trên bề mặt. Đây là một trong những dòng giày được người hâm mộ cực kỳ yêu thích nhưng đã không còn được sản xuất. Cho đến thời điểm hiện tại thì CTR360 gần như đã biến mất trên thị trường. Phantom Vison là dòng giày kế thừa tinh hoa hỗ trợ kiểm soát bóng của CTR360.

Nike CRT360 là dòng giày đá bóng kiểm soát bóng đã từng rất hot của Nike

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay