Cách Phân Biệt Chân Thon Chân Bè

Dựa theo tỉ lệ kích thước chiều ngang, chiều dài thì hình dạng bàn chân sẽ được chia thành bàn chân thon, chân bè và bàn chân trung bình. Việc hiểu rõ về loại bàn chân sẽ giúp việc chọn mua giày dễ dàng, vừa vặn hơn. Nội dung này cùng tìm hiểu chi tiết về các loại bàn chân với hình dạng khác nhau một cách chi tiết nhé.

Chân bè là gì?

Chân bè hay còn gọi là chân bè ngang, có một số nơi gọi là chân bành, chân bành ngang hay chân to ngang là kiểu bàn chân có các ngón chân ngắn và lớp thịt dày bị bè (bành) ra ở hai bên mu bàn chân.

Những người có bàn chân bè cũng có hệ thống xương bàn chân với các xương ngón chân có xu hướng phát triển theo chiều ngang. Chính vì vậy đôi khi có những bạn có bàn chân khá gầy nhưng vẫn có độ bè cao vì xương bàn chân phát triển theo chiều ngang.

Bàn chân bè ngang thường khiến bạn cảm giác bị đau 2 bên bàn chân rất nhiều khi chọn giày đá bóng
Bàn chân bè ngang (Ảnh: Internet)

Có thể nhận biết bàn chân bè dễ dàng khi quan sát bằng mắt thường. Bàn chân bè ngang sẽ có tỉ lệ chiều ngang của bàn chân / chiều dài bàn chân chiếm khoảng trên 30%. Ví dụ bàn chân dài 30cm nhưng chiều ngang chỗ phình to nhất lớn hơn 10cm.

Chân thon là gì?

Bàn chân thon dài là kiểu bàn chân có hệ thống xương bàn chân phát triển theo hướng chiều dọc với các ngón chân thon dài. Tỉ lệ chiều ngang / chiều dài của bàn chân thấp hơn 30% thì thường được gọi là bàn chân thon. Tỉ lệ chiều ngang / chiều dài của bàn chân càng thấp thì bàn chân càng thon dài.

Cách phân biệt chân thon, chân bè

Khi chọn size để mua những loại giày có yêu cầu độ ôm chân cao như giày đá bóng thì sẽ việc phân biệt được kiểu bàn chân của bạn là chân thon hay chân bè là rất quan trọng. Với những bạn có bàn chân thon dài thì sẽ ưu tiên lựa chọn những mẫu giày có form thon dài. Trong khi đó, những bạn có bàn chân bè mập thì nên lựa chọn những mẫu giày bóng đá form bè rộng.

phan biet chan be chan thon
Phân biệt chân thon, chân bè (Ảnh: Internet)

Để phân biệt được chân bè và chân thon thì chúng ta sẽ dựa vào tỉ lệ chiều ngang / chiều dài của bàn chân.

  • Nếu tỉ lệ chiều ngang / chiều dài bàn chân trên 30% thì là bàn chân bè.
  • Nếu tỉ lệ chiều ngang / chiều dài bàn chân dưới 30% thì là bàn chân thon.

Xem thêm: Top 5 mẫu Giày Đá Bóng phù hợp nhất với Bàn Chân Bè

5/5 - (1 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay