Ra mắt giày Nike Phantom Venom | Sự hồi sinh T90 Laser

Thay đổi để tốt hơn, đó là điều mà Nike luôn theo đuổi với những sáng tạo liên tục của mình. Mới đây hãng này đã trình làng thế hệ mới giày Nike Phantom Venom. Đây là một dòng giày được ra mắt để thay thế cho dòng giày Nike Hypervenom. Đây là một sự nâng cấp tuyệt vời của Nike dành cho dòng ‘giày bóng đá tiền đạo’ của mình. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về quá trình giày đá bóng Nike Phantom Venom ra mắt nhé

Giới thiệu giày đá bóng Nike Phantom Venom – VNM

Sự bắt đầu của Phantom Venom chính là dòng giày huyền thoại Nike T90 Laser vào năm 2007. Hãng Nike đã nâng cấp và ra mắt dòng giày Nike Hypervenom vào năm 2013. Và năm 2018, Phantom Venom được ra mắt để nâng cấp và thay thế cho dòng giày Hypervenom. Điều đặc biệt ở đây là Phantom Venom có thiết kế rất giống vời “đàn ông” của mình là T90 Laser. Đây cũng là điều tuyệt vời mà fan của dòng giày đá bóng huyền thoại T90 Laser chờ đợi.

Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (19)
Giày đá bóng Nike Phantom Venom được ra mắt với thiết kế được lấy cảm hứng từ T90 Laser

Nike Phantom Venom | Có phải là sự trở lại của một huyền thoại?

Dòng giày bóng đá Nike T90 Laser rất được yêu thích vào những năm 2007-2013. Hãng Nike đã áp dụng những công nghệ sản xuất và vật liệu mới nhất để hồi sinh dòng giày này với cái tên Phantom Venom. Điều chúng ta thấy hình bóng của T90 Laser trong Phantom VNM là 13 vân nổi ở má trong của giày. Với lớp da mềm mại giống với da quả bóng golf hỗ trợ kiểm soát bóng tốt. Sự kết hợp của những thiết kế huyền thoại cùng với chất liệu cao cấp mang lại một mẫu giày đá banh tiền đạo đáng để chờ đợi nhất của Nike.

Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (20)
Thiết kế tuyệt đẹp của Nike Phantom VNM với lớp vải che dây tăng diện tích xử lý bóng

Các công nghệ được áp dụng trên đôi giày đá bóng Phantom Venom

Flyknit: Phần thân giày, lưỡi gà được sử dụng chất liệu vải sợi dệt Flyknit mềm và nhẹ. Chất liệu mới này cũng giúp đôi giày thoáng chân hơn. Lớp vải Flyknit che trên hệ thống dây giày một cách gọn gàng giúp tăng diện tích xử lý bóng.

Flywire: Ẩn dưới lớp da vải là hệ thống dây chằng trợ tốc Flywire kéo từ lỗ xỏ dây xuống đế giày. Các sợi dây hỗ trợ tạo lực đàn hồi giúp cầu thủ tăng tốc tốt hơn trong phạm vi hẹp. Các sợi dây flywire là một thiết kế nhằm hỗ trợ tăng khả năng tăng tốc mà Nike rất hay áp dụng.

Precision Power strike zone: Lớp vân nổi độc đáo trên bề mặt giày được thiết kế nhằm hỗ trợ tăng lực sút và tăng khả năng kiểm soát bóng (Thiết kế này rất giống mẫu giày T90 Laser IV). Thiết kế vân nổi này đã được Nike nghiên cứu và kiểm chứng về khả năng tăng độ chính xác cũng như lực sút bóng.

Xem thêm: Top 5 công nghệ hữu dụng nhất của giày bóng đá cao cấp

Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (32)
Đôi giày bóng đá Nike Phantom Venom bản cao cấp được sử dụng rất nhiều công nghệ của Nike

Giày đá banh hỗ trợ sút bóng mạnh

Được kết thừa từ những thiết kế của giày Nike T90 Laser. Nike Phantom VNM được giới thiệu là có khả năng hỗ trợ tăng khả năng sút bóng mạnh hơn. Thiết kế của mẫu giày đá banh này nổi bật với các vân nổi sần lên ở khu vực sút bóng (gọi là strike zone). Theo giới thiệu của các nhà thiết kế của Nike thì các vân nổi trên bề mặt sẽ đóng vai trò tạo lực, tăng khả năng ma sát với bóng để bảo toàn được lực sút truyền từ bàn chân của cầu thủ vào quả bóng. Với ưu điểm về khả năng hỗ trợ sút bóng thì Nike Phantom Venom đã được nhiều tiền đạo hàng đầu thế giới lựa chọn để thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (23)
Đường hằn của sợi dây Flywire cực chất trên thân mẫu giày đá bóng Nike Phantom Venom

Quang Hải và Hùng Dũng lựa chọn Nike Phantom Venom

2 tiền vệ hàng đầu của đội tuyển Việt Nam là Quang Hải và Hùng Dũng đã từng sử dụng Nike Phantom Venom để chơi bóng. Quang Hải sử dụng mẫu giày này trong một buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó Hùng Dũng đã sử dụng chính thức tại các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Seagame 30. Tuy nhiên cả 2 ngôi sao của chúng ta vẫn tiếp tục trung thành với mẫu giày đá banh cũ là Nike Magista Opus II trong những trận đấu  quan trọng cùng đội tuyển. Bạn có thể tham khảo bài viết về giày đá banh của Quang Hải tại đây và giày của Hùng Dũng ở bài viết này.

Slide hình ảnh khác của đôi giày đá banh Nike Phantom Venom

Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (23)
Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (22)
Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (21)
Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (20)
Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (19)
Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (18)
Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (14)
Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (13)
Giay da bong Nike Phantom Venom ra mat thay the cho giay Nike Hypervenom (12)

Kết thúc của Nike Phantom VNM và ra mắt Nike Phantom GT

Tháng 8, năm 2020 Nike đã gây ra bất ngờ lớn cho người hâm mộ khi chính thức ngừng sản xuất 2 dòng giày Phantom Venom (VNM) và Phantom Vision (VSN). Hãng này cũng giới thiệu phiên bản mới nhất là Nike Phantom GT là sự kết hợp của 2 dòng giày VNM và VSN. Nike Phantom GT được ra mắt với hy vọng có thể để trở thành dòng giày bóng đá kiểm soát bóng tốt nhất thế giới (cạnh tranh với Adidas Predator). Cho đến thời điểm viết bài thì Nike cũng đã cho ra mắt được khoảng 3 gam màu mới dành cho Phantom GT rồi.

Giày Nike Phantom GT được ra mắt với thiết kế da vải và cổ thun ôm chân

Tham khảo: Các mẫu giày Nike Phantom GT mới nhất với mức giá bình dân tại đây.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay