Chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo mùa hè nóng bỏng

Khác với mặt sân cỏ tự nhiên, sân cỏ nhân tạo thường hấp thu nhiệt rất lớn. Chính vì vậy mặt sân này cũng tỏa ra nhiệt lượng khủng khiếp trong những ngày hè nóng bỏng. Để có thể chơi bóng được trên sân cỏ nhân tạo vào mùa hè chúng ta cần lựa chọn được đôi giày phù hợp. Nội dung này sẽ giới thiệu một số kinh nghiệm chọn giày bóng đá mùa hè các bạn nhé.

Chọn giày đá bóng mùa hè phù hợp

Ở Việt Nam với nhiệt độ mùa hè cao thì quả là một cực hình khi ra sân vào những ngày nắng nóng. Khi mà nhiệt độ ngoài trời khoảng 39-40 độ thì nhiệt độ mặt sân còn cao hơn nhiều. Sân cỏ nhân tạo với lớp cao su dày sẽ hấp thụ và tỏa ra lượng nhiệt rất lớn. Điều này khiến bàn chân bị sưng tất, bỏng rát hoặc bị xước gót chân ảnh hưởng đến quá trình chơi bóng.

Kinh nghiệm chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cho mùa hè nóng bỏng
Kinh nghiệm chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cho mùa hè nóng bỏng

Một đôi giày đá banh mùa hè sẽ cần có những yếu tố giúp bàn chân tránh bị nóng quá. Đôi giày cần thông thoáng dễ thoát khí để bàn chân của bạn tránh bị ‘hầm’. Dưới đây chúng ta cùng xem một số lưu ý khi chọn giày sân cỏ nhân tạo mùa hè nhé.

– Chọn giày bóng đá đế dày

Giày bóng đá đế dày là loại giày rất được ưa chuộng ở phương Tây với độ êm chân và chắc chân tốt. Ngoài ra giày đá bóng đế dày sẽ giúp hạn chế lượng nhiệt lớn tác động vào bàn chân khi chạy trên sân. Có loại giày đá banh đế dày còn được đệm thêm một lớp xốp (Hạt boost hoặc đế đệm Lunalon) giúp tăng độ êm chân và cách nhiệt tốt. Chọn giày đế dày là cách cực tốt để giúp bạn chinh chiến trên sân cỏ nhân tạo trong những ngày hè nóng bỏng.

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế dày dặn sẽ giúp cách nhiệt tốt hơn rất nhiều
Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế dày dặn sẽ giúp cách nhiệt tốt hơn rất nhiều

– Sử dụng lót giày bóng đá dày

Hãy kiếm một bộ lót giày đá bóng dày dặn để chơi bóng vào mùa hè. Lót giày dày sẽ giúp tăng thêm một lớp đệm cách nhiệt giữa mặt sân và bàn chân. Với chất liệu đệm xốp thì lót giày giúp cách nhiệt khá tốt. Nếu đôi giày của bạn có lót mỏng hoặc hỏng, mất lót thì nên kiếm đôi lót mới để chinh chiến những ngày hè nhé.

– Chọn giày có lớp da thông thoáng hoặc dày dặn

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường có lớp da không được thông thoáng. Tuy nhiên với sự ra đời của chất liệu vải sợi dệt thì cũng có nhiều mẫu giày thông thoáng hơn. Với lớp da thông thoáng sẽ giúp thoát nhiệt tốt hơn, mang lại sự mát mẻ cho bàn chân. Nếu như việc lựa chọn giày da vải thoáng chân là khó khăn và ít lựa chọn thì chọn giày bóng đá da dày cũng là một giải pháp. Da giày dày giúp bàn chân cách nhiệt tốt hơn với môi trường bên ngoài.

Những đôi giày có lớp da bằng vải ở mu bàn chân sẽ giúp thoát nhiệt tốt hơn
Những đôi giày có lớp da bằng vải ở mu bàn chân sẽ giúp thoát nhiệt tốt hơn

– Không phải giày bóng đá cao cổ nào cũng khiến bàn chân bạn bị nóng

Những đôi giày có cổ cao ôm chân sẽ giúp chắc chân và phong cách hơn trên sân bóng. Tuy nhiên trong mùa hè nóng bỏng những đôi giày cao cổ sẽ thoát nhiệt kém hơn và khiến bàn chân bị hầm trong giày. Tuy nhiên không phải đôi giày đá banh cao cổ nào cũng không tốt. Ví dụ giày đá bóng Adidas Predator 19.3 TF với cổ thu nhẹ nhàng, da vải thông thoáng sẽ rất tuyệt vời. Đôi giày cao cổ nên tránh là Nike Mercurial Superfly cổ thun ôm chân của Nike.

Không phải đôi giày cao cổ nào cũng khiến bàn chân bạn bị nóng (Adidas Predator giúp tránh nóng tốt)
Không phải đôi giày cao cổ nào cũng khiến bàn chân bạn bị nóng (Adidas Predator giúp tránh nóng tốt)

– Không nên lựa chọn giày đá bóng quá nhẹ

Một đôi giày đá banh nhẹ đồng nghĩa với việc đế giày và da giày sẽ mỏng hơn. Sử dụng giày đá bóng nhẹ là rất tuyệt vời tuy nhiên vào mùa hè nóng bỏng lại không như vậy. Giày đá bóng đế mỏng sẽ giúp bàn chân của bạn bị ‘nướng’ một cách nhanh chóng vì nhiệt lượng tác động trực tiếp từ mặt sân. Ngoài ra da giày mỏng quá cũng khiến đôi chân của bạn bị nóng hơn khi bị thiêu đốt dưới ánh nắng mặt trời.

Những gam màu nóng bỏng sẽ đánh bay sự nắng nóng vào mùa hè để thỏa mãn đam mê của bạn
Những gam màu nóng bỏng sẽ đánh bay sự nắng nóng vào mùa hè để thỏa mãn đam mê của bạn

– Mang những đôi giày màu nổi

Những đôi giày màu nổi, gam màu nóng sẽ ít hấp thụ nhiệt hơn màu trầm. Điều này giúp bàn chân bạn đỡ nóng hơn dưới ánh nắng mặt trời. Hãy chú ý các bộ sưu tập giày bóng đá các hãng lớn như Nike Adidas vào mùa hè thường có màu sắc nổi bật nóng bỏng. Một phần nào đó, những gam màu nổi bật sẽ giúp bàn chân bạn đánh bật cái nắng nóng mùa hè cùng những trận bóng đam mê.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay