Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế mỏng | Có ngon không?

Anh em chơi bóng ở Việt Nam thường quen thuộc với các loại giày vải đế mỏng như bata tàu, Thượng Đình. Chính vì vậy khi đổi sang sử dụng giày sân cỏ nhân tạo thường không quen. Thiết kế đế giày sân cỏ nhân tạo thường không mỏng như giày vải. Chính vì vậy tìm được một mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo để mỏng là không dễ dàng. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích về giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng nhé.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế mỏng là gì?

Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng là loại giày được thiết kế với đế giày thon gọn và mỏng. Với thiết kế mỏng thon thì loại giày này dễ làm quen hơn khi bạn đã quen với loại giày đế mỏng như bata. Đế giày được thiết kế một cách tối giản nhất để giúp người chơi có thể xoay xở linh hoạt hơn. Khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì các loại giày đá bóng đế mỏng, thon gọn rất được yêu thích. Có thể kể đến một số loại giày bóng đá có đế mỏng thon gọn nổi bật như bata Thượng Đình, bata tàu, giày phủi 3 sọc CT3,… Các loại giày sân cỏ nhân tạo Nike, Adidas cũng có những thiết kế với đế giày mỏng và thon gọn.

Giay da bong san co nhan tao de mong thon gon
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế mỏng, thon gọn được các anh em quen giày vải bata tìm kiếm

Ưu điểm khi sử dụng giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng

Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng giúp người mang có thể xoay xở, rê dắt bóng linh hoạt hơn. Form giày thon gọn, đẹp mắt gần giống với form của các loại giày đá bóng chuyên nghiệp. Ngoài ra trọng tâm của giày thấp, mũi giày mỏng giúp các pha sút bóng bằng mu bàn chân dễ dàng hơn. Các pha xúc bóng, phất bóng cũng dễ dàng hơn với loại giày đế mỏng này khi mũi giày có thể tiếp xúc bóng ở vị trí thấp hơn (giúp cú sút bổng hơn). Ngoài ra giày sân cỏ nhân tạo có phần đế thường làm bằng chất liệu cao su đúc. Chính vì vậy với thiết kế đế giày mỏng, thon gọn thì trọng lượng của đế giày sẽ giảm đi đáng kể. Trọng lượng của đế giày giảm sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm trọng lượng của giày sân cỏ nhân tạo. Đây cũng là một lý do quan trọng khiến nhiều bạn chơi bóng không chuyên ở Việt Nam vẫn yêu thích và tìm kiếm các mẫu giày đá banh đế mỏng.

– Tại sao người Việt Nam thích sử dụng giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng?

Người Việt Nam có thói quen sử dụng giày vải bata tàu, Thượng Đình… chơi bóng trong thời gian dài. Chính vì vậy làm quen với giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng là dễ dàng hơn. Nhiều bạn chơi bóng không chuyên không e ngại các nhược điểm của giày đá banh đế mỏng. Chính vì vậy họ vẫn lựa chọn các loại giày đế mỏng vì những ưu điểm tuyệt vời trong khả năng hỗ trợ chơi bóng.

Giay da bong san co nhan tao de thon gon mong
Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo thon gọn, mỏng có nhiều ưu điểm và cả nhược điểm

Xem thêm: Giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng mu chính diện tốt

Nhược điểm của giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng

Nhược điểm của giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế mỏng cũng do thiết kế đế của nó. Thiết kế đế mỏng, không có lớp giảm chấn có thể gây nên các chấn thương không đáng có nếu bạn không quen. – Gây mỏi chân: Thiết kế đế thon gọn và mỏng khiến bạn khó trụ vững khi đứng trên sân. Bạn cần sử dụng lực chân để đứng chắc hơn. Chính vì vậy có thể gây ra trạng thái mỏi chân khi chơi bóng một thời gian. – Lật cổ chân: Chấn thương lật cổ chân là do sự không chắc chân khi chạy trên sân nhân tạo. Nguyên nhân là do đế mỏng khiến bị giảm độ chắc chân lúc bàn chân tiếp xúc với mặt sân – Đau chân: Khi chạy trên các mặt sân cứng như sân cỏ nhân tạo hoặc sân trong nhà, đường phố thường có lực phản chấn từ mặt sân. Các loại giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng thường không có lớp giảm chấn do đế quá mỏng. Chính vì vậy khi chơi bóng thời gian dài có thể khiến bạn cảm giác bị đau bàn chân.

Xem thêm: Tìm hiểu 2 phong cách thiết kế đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo TF

Vị trí nào nên chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế mỏng

Việc lựa chọn một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp sẽ phụ thuộc vào bạn. Nếu như bạn tự tin vào khả năng chắc chân của mình, có thể vượt qua được những nhược điểm của giày đế mỏng. Thì bạn có thể phát huy hoàn toàn ưu điểm của nó vậy. Để có thể có được cảm giác chơi bóng thanh thoát nhiều người còn sử dụng giày đinh cao AG, FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo.

Giay da bong san co nhan tao de mong
Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế mỏng có form thon gọn gần giống giày đinh của cầu thủ chuyên nghiệp

Giày sân cỏ nhân tạo phù hợp với các vị trí cần di chuyển nhiều trên sân 5 hoặc 7 người. Đế giày thon gọn linh hoạt hỗ trợ di chuyển, xoay xở tốt hơn. Ngoài ra cảm giác thoát chân với một đôi giày gọn nhẹ khiến bạn chơi bóng tự tin hơn nhiều.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế dày – “Tìm hiểu”

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay