Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế dày đang là xu hướng?

Khác với sân cỏ tự nhiên, mặt sân cỏ nhân tạo hoặc sân futsal thường là mặt sân cứng, không có độ lún nhiều. Chính vì vậy các hãng sản xuất giày đá bóng nổi tiếng như Nike, Adidas… thường thiết kế các phiên bản giày đá bóng nhìn cứ như ‘giày đi chơi’. Vậy tại sao họ lại thiết kế giày như vậy? Tại sao người Việt nam không thích giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế dày như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tại sao đế giày sân cỏ nhân tạo, sân futsal lại dày dặn?

Giày sân cỏ nhân tạo có rất nhiều thiết kế đế giày khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn để ý thì có rất nhiều mẫu đế giày được thiết kế là loại đế dày dặn, to bản. Một thực tế là loại giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có giá càng cao thì càng được thiết kế theo phong cách đế dày và to bản. Nguyên nhân là sự khác biệt giữa đặc tính của các mặt sân cứng như sân cỏ nhân tạo, sân futsal hoặc đường phố.

Giay da bong san co nhan tao de day em ai
Các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cao cấp nhất thường được thiết kế với đế dày dặn êm ái

Chơi bóng trên các mặt sân cứng đòi hỏi đôi giày phải hỗ trợ để giải quyết một số vấn đề lúc chơi bóng. Các vấn đề thường gặp đó là đau chân, tác động xấu tới khớp chân, các chấn thương khi lật cổ chân (do phần đế giày không chắc chắn). Đó là lý do các đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo được chú trọng trong việc thiết kế đế giày khá dày dặn và to bản.

Các vấn đề gặp phải lúc chơi bóng trên các mặt sân cứng

Khác với bề mặt sân cỏ tự nhiên (Có độ xốp, mềm, êm…) thì mặt sân cỏ nhân tạo, sân futsal hoặc đường phố là các mặt sân cứng. Việc chơi bóng trên mặt sân cứng có thể khiến người chơi gặp các chấn thương hoặc tác động không tốt từ mặt sân. Dưới đây là một số vấn đề có thể bạn sẽ gặp phải trong quá trình chơi bóng.

– Bị đau chân do lực phản chấn từ mặt sân

Chạy trên sân cỏ nhân tạo, sân futsal hoặc đường phố thường phải di chuyển với cường độ cao (do mặt sân bé). Chính vì vậy sẽ có thể bị đau chân do lực phản chấn truyền vào chân. Lực phản chấn được tạo ra khi bạn giẫm bàn chân xuống mặt sân để chạy. Mặt sân cứng khiến lực phản chấn được tạo ra lớn hơn. Điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt cho chân của bạn.

– Bị mỏi chân khi chơi bóng trên sân

Bị mỏi chân là vấn đề mà nhiều người chơi bóng gặp phải khi chơi bóng trên các mặt sân cứng. Nguyên nhân là do thiết kế đế giày quá thon gọn dẫn tới cầu thủ phải sử dụng lực của cơ chân để trụ vững. Sử dụng lực để trụ trong thời gian dài khiến chúng ta bị mỏi chân khi chơi bóng.

Xem thêm: Các chấn thương phổ biến khi chơi bóng đá

– Bị lật cổ chân do không chắc chân

Lật cổ chân là một chấn thương khá phổ biến khi chơi bóng. Khi chơi trên sân cỏ nhân tạo thì việc bị lật cổ chân chủ yếu là do không chắc chân. Nguyên nhân sâu xa nhất là do thiết kế đế giày của bạn không giúp trụ vững và chắc chân trên sân.

– Không chắc chân lúc chơi bóng

Việc chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo hay các mặt sân cứng khác cần sự chắc chân để có thể xử lý bóng tốt nhất. Với bàn chân trụ chắc thì bạn có thể sử dụng chân để vân vê bóng tốt hơn. Mang đến những tình huống xử lý bóng biến hóa nhất.

Ưu điểm của giày sân cỏ nhân tạo đế dày dặn êm ái

Sự thật là nhiều anh em chơi bóng ở Việt Nam không thích phong cách thiết kế đế dày. Tuy nhiên sự thật là thiết kế đế kiểu này giúp chơi bóng tốt hơn trên các mặt sân cứng. Bạn sẽ có thể yên tâm để tham gia các trận bóng một cách an toàn và thoải mái nhất. Dưới đây là một số ưu điểm của loại giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế dày.

Giay bong da san co nhan tao de day chac chan
Giày sân cỏ nhân tạo đế dày, to bản giúp tránh một số vấn đề lúc chơi trên mặt sân cứng

Xem thêm: Cách chọn giày sân cỏ nhân tạo chống lật cổ chân

– Đế giảm chấn, giảm lực phản chấn

Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đế dày thường có lớp đệm giảm chấn (Bằng hạt boost hoặc chất liệu đàn hồi tốt). Thiết kế này giúp hạn chế lực phản chấn và tăng sự êm ái lúc chơi bóng trên các mặt sân cứng.

– Thiết kế đế chắc chắn, chống mỏi chân

Đế giày dày dặn và to bản giúp tăng sự chắc chắn của bàn chân. Giúp cầu thủ có thể chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo một thời gian dài mà không bị mỏi chân.

– Đế giày chắc chắn tránh lật cổ chân

Đế giày to bản giúp chân trụ của bạn chắc chắn hơn (hạn chế tối đa khả năng bị lật cổ chân). Chân trụ chắc chắn sẽ giúp bạn có thể xử lý bóng, vân vê bóng tốt hơn trong những pha bóng kỹ thuật.

Tại sao người Việt Nam không thích giày sân cỏ nhân tạo đế dày?

Người Việt Nam có thói quen sử dụng các loại giày vải như bata tàu, Thượng Đình. Các loại giày này được thiết kế với form đế thon gọn và rất mỏng. Điều này khiến việc làm quen với các loại giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế dày rất khó khăn. Tuy nhiên ngoài các loại giày sân cỏ nhân tạo đế dày thì vẫn có các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng. Tham khảo bên dưới về 2 phong cách thiết kế giày đinh dăm TF dày và mỏng các bạn nhé!

Xem thêm: Tìm hiểu 2 phong cách thiết kế đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo TF

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay