Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo siêu nhẹ | Đặc điểm, cách chọn

Một đôi giày đá banh nhẹ sẽ hỗ trợ tốt trong quá trình chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên do đặc thù sân cỏ nhân tạo là mặt sân cứng nên các yếu tố như êm chân, chắc chân cũng rất quan trọng. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về trọng lượng của giày sân cỏ nhân tạo. Liệu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo siêu nhẹ có cần thiết không? Ngoài ra chúng ta cùng tham khảo top 5 đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo có trọng lượng nhẹ nhất.

Trọng lượng giày sân cỏ nhân tạo phụ thuộc yếu tố nào?

Trong các loại giày sân cỏ nhân tạo thì loại giày đinh dăm TF là phổ biến nhất ở Việt Nam. Trọng lượng của giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phụ thuộc chủ yếu vào thiết kế và chất liệu đế giày. Giày đá banh sân cỏ nhân tạo thường được làm bằng 2 kiểu đế giày chính là đế 1 lớp (làm bằng cao su) và đế 2 lớp (cao su + lớp đệm xốp). Thường thì chất liệu đệm xốp có trọng lượng rất nhẹ (không đáng kể). Cho nên trọng lượng của giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF sẽ phụ thuộc vào lớp đế cao su của giày.

Giày đá banh sân cỏ nhân tạo trọng lượng nhẹ có nhiều ưu điểm trong hỗ trợ chơi bóng
Giày đá banh sân cỏ nhân tạo trọng lượng nhẹ có nhiều ưu điểm trong hỗ trợ chơi bóng

Ngoài ra chất liệu, độ dày mỏng của da giày cũng có ảnh hưởng tương đối tới trọng lượng của giày sân cỏ nhân tạo. Da của giày sân cỏ nhân tạo thường dày hơn và nặng hơn so với giày đá bóng sân cỏ tự nhiên của cầu thủ chuyên nghiệp. Có thể bạn sẽ thấy bất ngờ nhưng một đôi giày đá banh giá 200k sẽ có da mỏng, đế mỏng nên trọng lượng sẽ nhẹ hơn giày 500k hoặc giày chính hãng trên 1tr VNĐ. Chính vì vậy với các mẫu giày sân cỏ nhân tạo không chuyên thì có vẻ như là giày càng rẻ thì càng nhẹ.

– Thiết kế đế giày sân cỏ nhân tạo

Giày sân cỏ nhân tạo đinh thấp TF thường có rất nhiều thiết kế đế giày khác nhau. Có đôi giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng, thon, nhưng cũng có đôi thiết kế đế giày dày, to bản và cồng kềnh. Thiết kế đế giày đinh thấp ảnh hưởng rất nhiều đến trọng lượng của giày. Thiết kế đế giày thon gọn, mỏng sẽ hỗ trợ khả năng di chuyển linh hoạt hơn. Tuy nhiên thiết kế đế giày dày, to bản sẽ mang lại sự chắc chân, đằm chân trong quá trình chơi bóng.

Xem thêm: Tìm hiểu 2 phong cách thiết kế đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo TF

Trọng lượng của đế giày ảnh hưởng rất nhiều đến trọng lượng của cả đôi giày
Trọng lượng của đế giày ảnh hưởng rất nhiều đến trọng lượng của cả đôi giày

– Chất liệu đế giày đá bóng

Một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến trọng lượng của giày đá bóng đinh thấp. Đó chính là chất liệu được sử dụng để sản xuất đế giày. Với sự tiên tiến của công nghệ sản xuất, các hãng giày ngày nay thường thêm chất liệu đệm xốp, hạt boost êm, mềm, nhẹ vào đế giày. Một đôi giày sân cỏ nhân tạo với đế giày có đệm xốp sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với loại đế đúc bằng cao su thuần. Việc đưa đệm xốp, hạt boost vào đế giày giúp tạo ra những đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo siêu nhẹ.

Giày sân cỏ nhân tạo đế được đệm xốp, hạt boost sẽ có trọng lượng nhẹ hơn đế cao su thuần
Giày sân cỏ nhân tạo đế được đệm xốp, hạt boost sẽ có trọng lượng nhẹ hơn đế cao su thuần

Giày sân cỏ nhân tạo đế êm mềm có kết hợp của đệm xốp và hạt boost thường có mức giá cao hơn khá nhiều so với đế giày cao su thuần. Thiết kế đế giày êm mềm, to bản (Nhìn như giày thể thao) đang là xu hướng của các hãng giày đá bóng phương tây. Có vẻ như người Việt không thích các mẫu giày đá bóng đế dày vì đã quá quen với các đôi giày vải bata đế mỏng.

– Da của giày bóng đá sân cỏ nhân tạo

Da của giày sân cỏ nhân tạo ảnh hưởng một phần đến trọng lượng của giày. Có rất nhiều loại da giày được sử dụng để sản xuất giày sân cỏ nhân tạo như da thật (da bò, da dê, da bê, da kangaroo), da công nghiệp (Synthetic), da vải (Thường sẽ phủ nhựa bên ngoài). Thường các loại giày da vải có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại da thật hay da công nghiệp. Giày sân cỏ nhân tạo da mỏng cũng có trọng lượng nhẹ hơn với các loại da dày.

Giày đá banh sân cỏ nhân tạo nhẹ có quan trọng không?

Một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nhẹ sẽ giúp di chuyển thanh thoát hơn, tiết kiệm thể lực hơn. Chính vì vậy nếu bạn thi đấu với phong cách di chuyển nhiều thì hãy tìm kiếm những mẫu giày sân cỏ nhân tạo nhẹ nhất. Một đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo nhẹ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn đá bóng không mệt. Tuy nhiên ngoài yếu tố nhẹ thì bạn cũng nên cân nhắc một số yếu tố hỗ trợ chơi bóng khác khi chọn giày.

Ngoài trọng lượng nhẹ thì yếu tố êm chân, chắc chân cũng rất cần được quan tâm
Ngoài trọng lượng nhẹ thì yếu tố êm chân, chắc chân cũng rất cần được quan tâm

Có rất nhiều yếu tố cần quan tâm khi chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo. Ví dụ như độ ôm chân của giày, hỗ trợ di chuyển, độ chắc chân, hỗ trợ sút bóng,… Chính vì vậy nếu bạn chỉ chăm chăm tìm kiếm giày sân cỏ nhân tạo có trọng lượng nhẹ nhất và bỏ qua các yếu tố khác thì rất không nên. Các thương hiệu sản xuất giày đá banh nổi tiếng thế giới như Nike, Adidas, Puma, Mizuno,… cũng không chỉ tập trung sản xuất một đôi giày sân cỏ nhân tạo nhẹ mà còn tập trung vào các yếu tố khác nữa.

Tư vấn cách chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo siêu nhẹ

Để chọn được một đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo phù hợp thì nên cân bằng các yếu tố khi lựa chọn. Ví dụ một đôi giày sân cỏ nhân tạo siêu nhẹ nhưng lại có da giày quá mỏng, đế giày quá mỏng thì sẽ không tốt. Sử dụng một đôi giày sân cỏ nhân tạo đế quá mỏng sẽ gây đau chân do lực phản chấn từ mặt sân cứng truyền thẳng vào bàn chân. Trong thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến khớp chân của bạn. Trong khi đó một đôi giày da quá mỏng (ví dụ chỉ có 1 lớp da) thì sẽ khiến form giày rất ọp ẹp, không ôm chân, dễ bai nhão… ảnh hưởng nhiều đến khả năng hỗ trợ chơi bóng.

Một số lời khuyên khi chọn giày đá bóng siêu nhẹ.

Giày sân cỏ nhân tạo nhẹ đế mỏng 1 lớp có nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm
Giày sân cỏ nhân tạo nhẹ đế mỏng 1 lớp có nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhược điểm

– Cân bằng các yếu tố khi lựa chọn

Những đôi giày bóng đá có trọng lượng nhưng đế quá mỏng sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho chân bạn. Bạn có thể tham khảo các mẫu giày sân cỏ nhân tạo có thiết kế đế giày 2 lớp (1 lớp đệm xốp và 1 lớp cao su). Thường những mẫu giày sân cỏ nhân tạo có đế làm bằng đệm xốp thường rất nhẹ so với các mẫu giày làm bằng đế cao su đúc nguyên khối. Với các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đinh TF thì phần đế giày nào càng ít cao su (lớp cao su càng mỏng) thì trọng lượng càng nhẹ.

– Chọn giày sân cỏ nhân tạo đinh cao

Để chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì ngoài đinh dăm TF chúng ta có thể tham khảo giày đinh AG, MG,… Thường thì các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đinh cao sẽ có trọng lượng nhẹ hơn so với giày đinh dăm TF. Vậy nếu bạn đang chơi trên sân cỏ nhân tạo có chất lượng cỏ tốt, lớp cao su xốp thì có thể trải nghiệm giày đinh cao AG, MG.

– Phiên bản Top-end thường nhẹ nhất

Các mẫu giày đá banh của các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Puma, Mizuno… thường sản xuất giày với 3 phân khúc (Top-end, Mid-end và Low-end). Trong đó phiên bản Top-end là cao cấp nhất (giống với giày thi đấu của các cầu thủ chuyên nghiệp nhất). Có những mẫu giày đinh AG, MG bản Top-end có thiết kế không khác gì giày của cầu thủ với trọng lượng chỉ từ 180190g.

Giay da bong san co nhan tao nhe nhat
Top những đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo nhẹ nhất 2021 (siêu nhẹ)

Top 5 đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nhẹ nhất

Những đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo nhẹ nhất thường có trọng lượng dao động trong khoảng 220-240g. Với mức trọng lượng này thì các hãng sản xuất nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno,… có thể cân bằng được giữa trọng lượng và các yếu tố khác như độ bền, độ êm chân, ôm chân, chắc chân,… Bạn có thể tham khảo qua những mẫu giày sân cỏ nhân tạo có trọng lượng nhẹ nhất dưới đây với mức giá rất phải chăng nhé.

– Adidas X19.1 TF

Mẫu giày đá bóng Adidas X19.1 TF là một mẫu giày sân cỏ nhân tạo được ra mắt vào năm 2019. Tuy nhiên cũ mà hot, mẫu giày này luôn là một mẫu giày sân cỏ nhân tạo bán chạy nhất trong những năm qua. Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo siêu nhẹ X19.1 TF nổi bật với thiết kế đế giày êm ái (có lớp đệm xốp êm ái) cùng với trọng lượng rất nhẹ. Lớp da êm mềm, dễ xỏ, dễ làm quen cũng là ưu điểm khiến các gam màu của mẫu giày này luôn hot nhất.

Giay da bong adidas x 19 tf trang hong vach den

– Nike Mercurial Vapor 13 Pro TF

Nếu như Adidas có dòng giày Adidas X thì Nike có một đối thủ sừng sỏ đó là Nike Mercurial. Nếu bạn đang cần tìm một đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo nhẹ với khả năng hỗ trợ di chuyển, rê dắt bóng tốt thì Mercurial là một cách tên không thể bỏ qua. Trong các phiên bản giày sân cỏ nhân tạo Nike Mercurial thì Mercurial Vapor 13 Pro TF được đánh giá là phiên bản cân bằng nhất với trọng lượng nhẹ, độ bền cao, độ ôm chân tốt.

nike mercurial cr7 dream speed 3 mds 003 dinh tf san co nhan tao (2)

– Adidas X Ghosted .1 TF

Phiên bản giày bóng đá Adidas X Ghosted .1 TF là phiên bản mới nhất của dòng giày Adidas X được ra mắt năm 2020. Phiên bản mới nhất của dòng giày đá banh siêu nhẹ Adidas X ngay lập tức trở thành trend với độ hot không kém gì phiên bản tiền nhiệm là X19.1 TF. Nếu bạn đang tìm một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nhẹ nhất thì không thể bỏ qua Adidas X Ghosted .1 TF với thiết kế da giày siêu mỏng, trọng lượng siêu nhẹ.

Adidas x ghosted .1 tf trang duc vach den (2)

– Nike Mercurial Vapor 13 Academy TF

Nếu bạn đang cần tìm một mẫu giày bóng đá sân cỏ nhân tạo nhẹ nhất với mức giá thấp nhất. Nike Mercurial Vapor 13 Academy TF là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên tham khảo. Với mức giá rẻ thì Nike Mercurial Vapor 13 Academy TF vẫn có được chất liệu rất tốt cùng với thiết kế gọn gàng nhẹ nhàng. Phiên bản giày sân cỏ nhân tạo Vapor 13 Academy TF mang lại cảm giác chơi bóng thanh thoát nhẹ nhàng như mang chân không.

Nike mercurial vapor 13 academy tf xam do vach den superfake (3)

– Adidas Nemeziz 19.3 TF

Không nổi tiếng bằng dòng giày Adidas X hay Nike Mercurial. Tuy nhiên Adidas Nemeziz 19.3 TF cũng là một phiên bản giày sân cỏ nhân tạo trọng lượng nhẹ rất hot. Mẫu giày Adidas Nemeziz 19.3 TF nổi bật với thiết kế cổ thun ôm chân nhưng form giày khá thoải mái. Nếu bạn đang cần tìm một mẫu giày sân cỏ nhân tạo vừa nhẹ vừa mềm mà form thoải mái, hợp cả chân bè thì rất nên trải nghiệm Adidas Nemeziz 19.3 TF nhé.

Giay da banh san co nhan tao sieu nhe

Lời kết: Trên đây là bài viết giới thiệu về giày đá bóng sân cỏ nhân tạo siêu nhẹ mà Giaydabongtot.com™ đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có được quyết định chọn mua giày đá banh sân cỏ nhân tạo đúng đắn nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận ngay bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com™

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay