Mang giày đá bóng bị chật 2 bên, chật ngang, đau chân

Do đặc thù cần có độ ôm chân tốt đễ hỗ trợ cảm giác bóng, sút bóng tốt hơn. Giày đá bóng thường được thiết kế với form giày khá là bó chân, chật chân. Điều này khiến hầu hết anh em đều lo sợ bị đau chân khi mang giày đá bóng mới. Vậy tại sao lại có vấn đề này, cách để tránh trạng thái bị đau chân khi mang giày đá bóng bị chật 2 bên?. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân giày đá bóng bị chật ngang

Giày đá banh bị chật ngang tức là bị bóp 2 bên bàn chân là điều mà hầu hết anh em chơi bóng đều gặp phải. Có 2 nguyên nhân chính khiến giày bóng đá bị chật 2 bên bàn chân đó là do form giày và da giày. Các hãng sản xuất giày cố gắng thiết kế các form giày ôm chân để hỗ trợ khả năng chơi bóng tốt nhất. Ngoài ra da giày cứng, khó co giãn cũng khiến cho giày bị chật 2 bên bàn chân. Vấn đề chật ngang là tốt và có thể khắc phục được còn giày đá bóng bị chật mũi là điều bạn phải tránh khi chọn giày.

Giày đá bóng bị chật ngang 2 bên bàn chân là điều rất hay gặp phải
Giày đá bóng bị chật ngang 2 bên bàn chân là điều rất hay gặp phải

– Form giày đá banh ôm chân khiến chật 2 bên

Ôm chân là một yếu tố cực kỳ quan trọng của giày đá banh. Tuy nhiên sự ôm chân thường bị giảm rất nhiều sau quá trình bai, giãn của giày đá bóng. Đấy là lý do các hãng giày phải tính toán thiết kế form giày để sau khi bai giãn sẽ vẫn giữ được trạng thái ôm chân tốt nhất. Các đôi giày đá banh đều sẽ bị bai giãn sau quá trình chơi bóng. Thời gian bai giãn của giày phụ thuộc vào chất liệu của da giày

– Da giày bóng đá ảnh hưởng đến độ chật 2 bên

Da giày đá bóng êm mềm thường mang lại cảm giác thoải mái và ít bị đau 2 bên bàn chân. Ngược lại da giày cứng và ít co giãn thường khiến người mang giày bị chật 2 bên bàn chân. Chính vì vậy có thể nói độ mềm của da là yếu tố khiến bạn cảm giác thoải mái hay bó chân khi mang giày đá bóng. Nếu bạn sợ cảm giác chật 2 bên bàn chân hoặc có bàn chân bè mập thì việc lựa chọn giày đá bóng da mềm là rất tốt.

  • Ví dụ giày Nike Mercurial Victory 6 TF (Da công nghiệp tổng hợp sẽ chật ngang hơn rất nhiều so với giày Nike Tiempo X 7 Pro TF (da thật, da bê). Chắc chắn là da bê thật sẽ mềm hơn so với da công nghiệp Synthetic.
Chắc chắn Nike Mercurial TF sẽ khiến bạn bị chật ngang hơn Nike Tiempo X TF
Chắc chắn Nike Mercurial TF sẽ khiến bạn bị chật ngang hơn Nike Tiempo X TF

Cách khắc phục khi mang giày bị đau 2 bên bàn chân

– Tháo lót giày để kiểm tra độ chật của giày

Khi thử để mua giày đá bóng, nếu bạn cảm thấy bị chật ngang, lo sợ đau chân thì hãy thử bỏ lót giày ra. Việc bỏ lót giày sẽ giúp bạn kiểm tra được độ chật và ôm chân của giày. Nếu bỏ lót giày ra bạn cảm thấy thoải mái thì đôi giày đó có độ ôm chân hợp lý. Bởi vì sau quá trình chơi bóng thì form giày sẽ bị bai giãn ra, lót giày sẽ bị bẹp mỏng đi lúc đó bạn sẽ có được sự thoải mái và vẫn ôm chân tốt.

– Lựa chọn giày có da êm mềm

Nếu bạn sợ đau 2 bên bàn chân thì chỉ cần lựa chọn đôi giày có da êm mềm. Da giày êm mềm sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho bàn chân. Ngoài ra giày đá bóng da mềm thường bai giãn nhanh hơn so với giày da cứng. Nếu bị ướt nước thì giày da mềm càng giãn nhanh hơn. Da mềm là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi chọn giày đá bóng cho chân bè.

Hãy chú ý làm quen, làm mềm giày đá bóng trước khi sử dụng để chơi bóng với cường độ cao
Hãy chú ý làm quen, làm mềm giày đá bóng trước khi sử dụng để chơi bóng với cường độ cao

– Mang tất, vớ mỏng khi chơi những trận đầu

Việc mang tất, vớ dày lúc thử giày đá bóng là một sai lầm nghiêm trọng. Giày đá bóng mới chưa được sử dụng thường có độ ôm chân cao. Chính vì vậy việc sử dụng tất dày để thử sẽ mang lại cảm giác chật rất nhiều so với tất mỏng. Mang tất mỏng để thử sẽ giúp bạn tìm được độ ôm chân của giày phù hợp hơn. Ngoài ra sau quá trình bai giãn của giày thì bạn có thể mang vớ dày để tăng sự ôm chân cho đôi giày của mình.

– Mang theo giày đá bóng cũ ra sân

Việc mang theo giày đá banh cũ là quan trọng khi mua và sử dụng giày mới. Có thể đôi giày của bạn sẽ không thể đủ độ bai giãn, thoải mái ngay trong trận đấu đầu tiên. Hãy đá giày mới một khoảng thời gian rồi sử dụng lại đôi giày cũ của mình. Điều này giúp bàn chân bạn tránh bị phồng rộng khi mang giày đá bóng.

– Tham khảo cách làm quen giày đá bóng

Hãy nhớ rằng rất khó có đôi giày nào mang lại cảm giác thoải mái khi mang lần đầu. Đó là lý do Nike đã phải nghiên cứu để sản xuất giày với công nghệ Quadfit cho các mẫu giày của mình. Tuy nhiên chắc chắn đôi giày sân cỏ nhân tạo của bạn cũng không được áp dụng công nghệ Quadfit đâu. Vậy hãy chú ý các bước làm quen giày đá bóng mới sẽ giúp bạn tránh bị chật, đau 2 bên bàn chân khi mang giày. Với những đôi giày có độ bó chân mạnh gây đau chân khó chịu thì hãy thử cách làm mềm giày đá banh xem sao bạn nhé.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay