Top 5 mẫu Giày Đá Bóng phù hợp nhất với Bàn Chân Bè

Lựa chọn được một đôi giày đá bóng phù hợp là không hề dễ và đối với người chân bè thì lại càng khó khăn. Giày bóng đá thường được thiết kế với form khá thon gọn, đặc biệt là các dòng giày thiên về tốc độ. Vậy làm sao để chọn được mua giày đá bóng chân bè phù hợp nhất? Nội dùng này chúng ta cùng phân tích các yếu tố của giày giúp nó phù hợp với người có chân bè ngang nhé.

Bàn chân như thế nào là Bè?

Lúc mua giày đá bóng hãy nên tự xác định xem bàn chân của mình là bè hay thon. Việc xác định form chân giúp các shop bán giày tư vấn cho bạn tốt hơn về chọn size và mẫu giày. Có nhiều người tự nhận mình có bàn chân bè, tuy nhiên khi chụp ảnh để shop xem thì thấy chân rất dài và gầy. Vậy chúng ta cần định nghĩa lại bàn chân bè để hiểu rõ hơn trước khi giải quyết vấn đề nhé. Để có thể biết được bàn chân thế nào được gọi là bè thì bạn hãy tham khảo ngay ảnh bàn chân dưới đây nhé.

Người có bàn chân bè ngang sẽ rất kho khăn khi chọn giày đá bóng
Chọn giày đá bóng cho chân bè ngang là rất khó khăn và ít lựa chọn hơn

Người có bàn chân bè gặp khó khăn khi chọn mua mọi loại giày. Với giày đá bóng thì vấn đề càng lớn hơn, bởi vì giày bóng đá yêu cầu cao hơn về độ vừa (Fit) chân. Nên form giày thiết kế thường thon gọn và chật so với các loại giày khác. Chính vì vậy để chọn được mội đôi giày đá bóng dành cho chân bè là không hề đơn giản.

Vấn đề hay gặp khi chọn giày đá bóng cho chân bè

Những người có bàn chân bè khi mang giày đá bóng thường rất khó thoát khỏi trạng thái thừa mũi nhưng lại đau hai bên. Thừa mũi là một điều đại kỵ rất nên tránh khi mang giày đá bóng. Mang giày bóng đá thừa mũi khiến bạn không thể có được những bước chạy tốt, không thể sút bằng cách chích bóng, luôn lo sợ mũi giày quẹt đất mỗi khi sút bóng. Chính vì vậy trong mọi trường hợp hãy cố gắng tránh bị thừa mũi trong lúc chọn giày đá bóng. Với người có bàn chân bè mập thì hãy cố gắng hạn chế sự thừa mũi đó bằng cách chọn những đôi giày đá banh phù hợp.

cach-khac-phuc-giay-da-bong-bi-du-mui-do-mua-giay-rong-size-qua
Mang giày đá bóng bị thừa mũi, rất đau và chật 2 bên bàn chân đó là vấn đề người có bàn chân bè gặp phải

Không chỉ thừa mũi mà có một vấn đề lớn nữa khi người có bàn chân bè mang giày đá bóng đó là bị chật ngang mạnh. Giày đá bóng ôm chân, bó chân gây cảm giác chật là điều mà bất cứ ai cũng phải chịu đựng (đặc biệt là với những đôi giày mới mua). Có rất nhiều người có bàn chân thon dài cũng cảm thấy đau khi sử dụng giày đá bóng mới. Tuy nhiên cái sự đau và chật thì không thể so sánh được với những người có bàn chân bè. Với các bạn có bàn chân bè thì hãy nghiêm túc thực hiện các bước làm quen, break in giày trước khi sử dụng để thi đấu.

Giày đá banh cho chân bè cần có những đặc điểm gì?

Để chọn được những đôi giày đá bóng cho chân bè thì chúng ta cần tìm được những đặc điểm phù hợp của giày. Chọn được đôi giày đá bóng phù hợp với chân bè sẽ mang lại cảm giác thoải mái, tránh đau 2 bên bàn chân cũng như hạn chế tối đa giày bị thừa mũi. Theo kinh nghiệm của các shop bán giày thì một đôi giày đá banh chân bè cần phải có một số yếu tố như da giày êm mềm, phần lưỡi gà dễ xỏ, co giãn tốt, phần đế giày to bản, hợp với form chân bè,…

– Da giày êm mềm

Yếu tố rất quan trọng với một mẫu giày đá bóng phù hợp với chân bè mập đó là phải có da mềm. Da giày mềm, có khả năng co giãn tốt sẽ giúp người mang cảm thấy thoải mái dễ chịu, tránh bị đau hai bên cạnh. Điều này sẽ cho phép bạn lựa chọn size giày vừa vặn với khuôn chân của mình để đỡ bị thừa mũi hơn. Những đôi giày đá banh được làm bằng da thật sẽ là giải pháp hoàn bảo cho các bạn có bàn chân bè. Các chất liệu da khác như da vải, da tổng hợp nhân tạo thì chỉ cần có độ mềm, co giãn tốt là cũng sẽ hợp với bàn chân bè hơn đấy.

Giày đá bóng da mềm giúp người có bàn chân bè cảm thấy thoải mái hơn
Giày đá bóng da mềm giúp người có bàn chân bè cảm thấy thoải mái hơn

– Lưỡi gà rời, cổ thun co giãn tốt

Với các bạn có bàn chân bè, béo mập thì việc chọn một đôi giày bóng đá dễ xỏ sẽ dễ mang hơn nhiều. Có rất nhiều mẫu giày đá banh được thiết kế rất ôm chân và khó xỏ (kể cả với các bạn chân thon dài). Với các bạn có bàn chân bè thì lời khuyên là nên lựa chọn các mẫu giày đá banh có thiết kế lưỡi gà rời (có dây buộc) hoặc giày có cổ thun cũng được nhưng chất liệu cổ thun phải mềm và co giãn tốt. Một đôi giày đá bóng có thiết kế lưỡi gà phù hợp sẽ giúp bạn dễ xỏ chân vào giày hơn cũng như đỡ bị bó chân, tức phần mu và 2 bên bàn chân.

– Form đế rộng rãi thoải mái (với bản đinh dăm TF)

Với người có bàn chân bè, việc mang một đôi giày đế mỏng sẽ khiến bàn chân không thoải mái và mỏi chân. Nguyên nhân là phần đế giày thiết kế quá thon mỏng sẽ không tạo ra đủ độ chắc chắn. Dẫn tới việc phải sử dụng lực của chân để trụ, gây ra sự mỏi chân. Vậy lựa chọn một mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF đế dày, to bản có thể sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Ngoài ra thiết kế đế giày có tiết diện lớn thường có form giày thoải mái hơn và sẽ thoải mái hơn cho các bạn có bàn chân bè ngang.

Giày đá bóng có form đế rộng, to bản mang lại sự thoải mái chắc chân
Giày đá bóng có form đế rộng, to bản mang lại sự thoải mái chắc chân cho người chân bè

Xem thêm: Tìm hiểu về 2 phong cách thiết kế đế sân cỏ nhân tạo TF

Top 5 giày đá bóng chân bè giá rẻ

Những mẫu giày đá bóng giá rẻ thường có form giày thoải mái hơn, chất da mềm hơn, dễ thuần hơn so với giày đá banh chính hãng đắt tiền. Chính vì vậy với các bạn có bàn chân bè thì nếu tìm mua giày bóng đá giá rẻ thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Dưới đây #Giaydabongtot sẽ giới thiệu với các bạn 5 mẫu giày đá bóng chân bè nổi bật và được ưa chuộng nhất hiện nay:

1. Nike Tiempo 9 Pro TF

Nike Tiempo là dòng giày đá banh da thật huyền thoại của Nike. Dòng giày bóng đá này luôn được Nike ưu ái sản xuất bằng chất liệu upper da thật tự nhiên. Da thật tự nhiên có thể co giãn tốt hơn, mềm mại hơn, thoải mái hơn khi mang nên được đánh giá là rất phù hợp với những người có bàn chân bè.

Nike Tiempo Legend 9 Pro TF Trắng ngà vạch vàng (4)

Chính vì vậy khi nhắc đến giày bóng đá chân bè thì chắc chắn phải nhắc đến dòng giày Nike Tiempo. Trong các phiên bản của Nike Tiempo thì Tiempo 9 Pro TF là một mẫu giày sân cỏ nhân tạo rất phù hợp với bàn chân bè. Với chất liệu da êm mềm cùng với đế giày thiết kế to bản, êm ái thì mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo này được đánh giá rất hợp với bàn chân bè.

2. Adidas X 19.1 TF

Adidas X19.1 TF là một mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo rất hot ở thị trường Việt Nam trong một thời gian dài. Kể từ khi ra mắt vào năm 2019 thì cho đến 2024 mẫu giày bóng đá này vẫn luôn được yêu thích. Một trong những lý do khiến Adidas X 19.1 TF được yêu thích đó là vì mẫu giày bóng đá này được đánh giá là rất hợp với bàn chân bè.

giay da banh x19.1 tf trang hong vach den (2)

Adidas X19.1 TF được làm bằng chất liệu da vải mềm mại cùng với thiết kế đế giày dày dặn, to bản, êm ái. Chính vì vậy mặt dù đôi giày đá banh này có thiết kế cổ thun nhưng lại rất phù hợp với bàn chân bè. Chính vì vậy nếu bạn đang tìm mua giày đá banh chân bè thì rất nên tìm hiểu về mẫu giày Adidas X19.1 TF này.

3. Nike Tiempo 8 Pro TF

Một đại diện khác của dòng giày Nike Tiempo là Tiempo 8 Pro TF cũng được đánh giá là phù hợp với bàn chân bè. Nike Tiempo 8 Pro TF có upper được làm bằng chất liệu da thật tự nhiên êm mềm cùng với thiết kế đế giày to bản, dày dặn, êm ái. Thiết kế lưỡi gà rời cũng giúp việc xỏ bàn chân vào đôi giày bóng đá này cũng dễ dàng hơn. Chính vì vậy nếu bạn có bàn chân bè thì lựa chọn Nike Tiempo 8 Pro TF là hoàn toàn phù hợp.

4. Nike Mercurial Superfly 9 Elite TF

Nike Mercurial Superfly 9 Elite TF là một mẫu giày đá banh cổ cao thế hệ mới. Mẫu giày bóng đá này có thiết kế cổ cao nhưng lại có form giày khá thoải mái. Chính vì vậy trái với suy nghĩ của nhiều người thì Superfly 9 Elite TF lại khá phù hợp với các bạn có bàn chân bè ngang. Khi xỏ chân vào được qua cổ thun của giày thì chúng ta sẽ nhận thấy form giày rất thoải mái. Cổ thun của giày thường không quá bó và sẽ co giãn ra rất nhanh trong quá trình sử dụng.

superfly 9 elite tf trang xanh vach den

5. Adidas Predator Freak+ TF

Adidas Predator Freak+ TF là một mẫu giày đá bóng không dây rất được ưa chuộng của Adidas. Mẫu giày này cũng có thiết kế cổ cao ôm chân nhưng lại khá dễ xỏ. Khi xỏ bàn chân vào thì sẽ cảm thấy form giày rất thoải mái nên được đánh giá là khá phù hợp với bàn chân bè. Một đặc điểm khác của giày đó là thiết kế đế giày dày dặn êm ái mang lại cảm giác chắc chân, rất phù hợp với bàn chân bè mập.

Adidas predator freak+ tf hong den vach trang ban sf (2)

Lưu ý khi sử dụng giày đá banh cho người chân bè

Sử dụng giày bóng đá mới đúng cách sẽ giúp bạn tránh những vấn đề như đau chân, xước gót chân, phồng rộp bàn chân… Đặc biệt là với những bạn có bàn chân bè mập thì càng cần phải đặc biệt lưu ý. Chọn mua được một đôi giày bóng đá phù hợp với bàn chân bè chỉ là bước đầu. Việc sử dụng giày đá bóng đúng cách cũng đóng vai trò rất quan trọng để đôi giày phù hợp với bàn chân của bạn nhất. Dưới đây là một số lời khuyên khi sử dụng giày đá banh mới cho người có bàn chân bè.

– Thay lót giày cũ hoặc bỏ lót giày ra để chơi bóng

Nguyên nhân khiến giày bóng đá bị chật là do lót giày quá dày. Lót giày dày sẽ gây ra cảm giác chật chân, đau chân khi mới sử dụng những lần đầu. Với người có bàn chân bè hãy mạnh dạn bỏ lót ra để chơi bóng trong 3-5 trận đầu. Điều này sẽ giúp bàn chân bạn thoải mái hơn và có thời gian để làm quen với giày bóng đá. Hoặc nếu mức độ bè không quá cao thì bạn có thể sử dụng lót giày cũ cũng có thể giảm độ chật của giày.

Tháo lót giày trong 3-5 trận đầu hoặc sử dụng lót giày cũ sẽ giúp chân bạn thoải mái hơn
Tháo lót giày trong 3-5 trận đầu hoặc sử dụng lót giày cũ sẽ giúp chân bạn thoải mái hơn

– Mang tất, vớ bóng đá mỏng

Nhiều bạn rất sai lầm khi mang tất quá dày khi mua, sử dụng giày bóng đá mới. Giày đá bóng thường có độ bai giãn do hoạt động với cường độ cao. Chính vì vậy mang tất mỏng để làm quen sẽ giúp bạn vẫn có được một đôi giày ôm chân khi bai giãn ra. Đặc biệt là với bàn chân bè thì tuyệt đối nên sử dụng tất mỏng để chơi bóng trong 3-5 trận đầu. Tất mỏng sẽ giảm độ chật ngang của đôi giày, giúp bàn chân thoải mái hơn để có thể làm quen với giày.

Nên mang vớ bóng trong những trận đấu đầu tiên, tránh mang vớ dày như vớ chống trơn
Nên mang vớ bóng trong những trận đấu đầu tiên, tránh mang vớ dày như vớ chống trơn

– Nên mang theo giày bóng đá cũ trong vài trận đầu

Việc mang giày bóng đá mới bị chật và bó chân là điều không tránh khỏi. Nếu bạn có bàn chân bè thì nên mang theo đôi giày cũ của mình để làm quen với giày mới từ từ. Nếu giày mới có độ bai giãn kém và gây đau chân khi chỉ mới chơi được một nửa trận. Hãy thay bằng giày cũ và sử dụng giày mới cho các trận sau đó. Điều này sẽ giúp bàn chân của bạn không bị đau và giày mới được làm mềm giày đá banh một cách từ từ.

Chọn giày bóng đá có da mềm, co giãn tốt sẽ thoải mái hơn cho bàn chân bè ngang, mập
Chọn giày bóng đá có da mềm, co giãn tốt sẽ thoải mái hơn cho bàn chân bè ngang, mập

– Lựa chọn chất liệu có khả năng co giãn tốt

Với người có bàn chân bè mập thì lựa chọn giày đá bóng có da mềm, co giãn tốt là rất tốt. Tránh các đôi giày da cứng và khó bai giãn, khó làm mềm. Giày da mềm thường bai giãn nhanh trong quá trình chơi bóng. Mang lại cảm giác thoải mái cho người mang giày và thật vừa vặn khi đã bai giãn ra.

Lưu ý khi chọn, thử giày đá banh mới cho người chân bè

Có một nguyên nhân khiến người chân bè rất khó chọn giày đá bóng hoặc đau chân mạnh khi mang giày bóng đá mới. Đó là các bạn không thực hiện các bước làm quen với giày trước khi chơi bóng. Việc làm quen với giày đá bóng mới mua là điều rất quan trọng với tất cả mọi người. Điều này càng quan trọng hơn với người có bàn chân bè mập. Bởi vì một đôi giày chưa quen chân sẽ gây ra sự đau đớn khó chịu đến mức từ bỏ mang giày đá bóng cho người chân bè.

Top 5 giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chân bè thoải mái nhất
Hướng dẫn chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chân bè thoải mái nhất

Nếu có bàn chân bè khi thử giày để mua giày đá bóng mới. Hãy mang loại vớ mỏng và tháo lót giày ra để làm quen với giày. Nếu chân bạn cảm thấy thoải mái với form giày khi tháo lót ra thì điều này rất tốt. Việc tháo lót ra khi thử giày sẽ giúp bạn tránh bị thừa mũi. Tháo lót giày chỉ là tạm thời bởi vì sau quá trình làm mềm giày đá bóng (3-5 trận) bạn có thể lắp lót vào lại bình thường.

Sau quá trình làm mềm, break in giày thì chất liệu da giày sẽ mềm ra rất nhiều (không thua kém gì độ mềm của giày da thật). Chất liệu da giày càng cứng thì các bạn cần thực hiện làm quen với giày càng lâu. Đừng quá vội vàng sử dụng giày đá bóng mới để thi đấu với cường độ cao vì rất dễ gây chấn thương cho bàn chân của bạn.

Hãng giày đá bóng nào phù hợp với chân bè nhất?

Có nhiều thông tin tư vấn rằng giày bóng đá của các hãng như Mizuno, Adidas sẽ phù hợp với người có bàn chân bè hơn Nike. Điều này nghe có vẻ đúng nhưng thực ra sẽ không đầy đủ yếu tố để kết luận được. Ví dụ Nike có dòng giày Nike Tiempo Legend (dòng giày da thật) được cho là rất phù hợp với các bạn có bàn chân bè ngang. Chất liệu da thật tự nhiên êm mềm sẽ mang lại sự thoải mái tối đa và rất hợp với các bạn có bàn chân bè. Đôi khi cũng có nhiều phiên bản giày đá banh Nike được làm bằng chất liệu da vải cũng có form giày rất thoải mái.

Hang giay da bong phu hop voi nguoi chan be
Liệu giày Mizuno, Adidas, Puma có thoải mái và hợp bàn chân bè hơn Nike Tiempo Legend?

Ngoài ra chỉ có giày bóng đá Mizuno, Adidas chính hãng mới có form giày thoải mái, hợp chân bè hơn so với Nike chính hãng. Với phiên bản fake thì giày đá banh Nike fake cũng có form giày thoải mái chứ không quá ôm, bó chân, chật ngang như phiên bản chính hãng. Thường thì các mẫu giày đá bóng Nike, Adidas, Mizuno fake sản xuất tại cùng một nhà máy thì có form giày tương đối giống nhau. Độ ôm chân, thoải mái của giày sẽ phụ thuộc vào chất liệu của da giày hơn là hãng giày.

Nhầm tưởng khi chọn mua giày đá bóng cho chân bè

Có nhiều bạn khi chọn mua giày bóng đá thường nghĩ rằng các hãng như Nike, Adidas, Puma,… sẽ sản xuất riêng giày đá bóng cho người chân bè. Sự thật thì tất cả các mẫu giày đá banh đều được định hướng sản xuất để có độ ôm chân tốt (giúp hỗ trợ chơi bóng tốt hơn). Chính vì vậy các hãng sẽ không muốn định hướng sản xuất ra một đôi giày bóng đá thoải mái cho các bạn có bàn chân bè. Bởi vì giày đá banh hợp với người chân bè thì sẽ không ôm chân với các bạn có bàn chân thon dài.

Nham tuong khi chon giay da banh cho nguoi chan be
Chọn được đôi giày đá bóng phù hợp với form bàn chân là rất quan trọng

Trong khi đó Nike, Adidas, Puma lại là các thương hiệu đến từ Âu, Mỹ nên họ sẽ thường sản xuất giày có form dài, ôm chân. Mizuno là thương hiệu giày đá banh đã định hướng và sản xuất giày đá bóng dành cho người chân bè. Đây là do chính sách nhắm vào thị trường các nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc (thường có bàn chân bè chứ không dài như người Âu, Mỹ).

Các mẫu giày đá banh chân bè của Mizuno thường được gắn nhãn Wide Foot và được cho là rất hợp với các bạn có bàn chân bè. Tuy nhiên vấn đề là nếu phù hợp với các bạn có bàn chân bè mập thì sẽ không phù hợp với các bạn có bàn chân thon dài (độ ôm chân sẽ kém đi).

Lời kết: Trên đây #Giaydabongtot đã chia sẻ kinh nghiệm để lựa chọn được giày đá bóng chân bè phù hợp. Bài viết cũng đã tổng hợp và giới thiệu đến các bạn 5 mẫu giày bóng đá sân cỏ nhân tạo chân bè được ưa thích nhất hiện nay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

Xem thêm: Nên chọn mua giày đá bóng Nike hay Adidas?

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay