Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế mỏng | Ưu và nhược điểm

Có rất nhiều hãng sản xuất giày đá bóng sân cỏ nhân tọa với các mẫu mã kiểu dáng khác nhau. Ngoài các mẫu giày đế dày hỗ trợ êm chân chắc chân thì các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng lại rất được ưa chuộng. Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế mỏng có nhiều ưu điểm trong việc hỗ trợ di chuyển, sút bóng. Tuy nhiên cũng có những nhược điểm của thiết kế đế giày.

Giới thiệu giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế mỏng

Để nói về các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng, chúng ta tìm hiểu về thiết kế giày đinh dăm TF của các hãng lớn như Nike, Adidas. Đặc biệt Nike là hãng tiên phong thường tạo ra các xu hướng giày đá bóng. Hãng này có 2 kiểu thiết kế đế giày phổ biến đó là thiết kế đế 1 lớp (đế mỏng) và đế 2 lớp (đế dày). Thiết kế giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng thường chỉ có 1 lớp làm bằng cao su nguyên khối. Form đế thường rất thon gọn, mềm mại và mỏng. Thiết kế đế giày này hỗ trợ cực tốt trong việc di chuyển, xoay xở, rê dắt và cả sút bóng nữa.

Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế mỏng hỗ trợ di chuyển, xoay xở và sút bóng rất tốt
Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế mỏng hỗ trợ di chuyển, xoay xở và sút bóng rất tốt

Ưu điểm của giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế mỏng

– Trọng lượng nhẹ

Các thiết kế giày đá bóng đế mỏng thường có trọng lượng khá nhẹ. Trọng lượng nhẹ giúp bạn di chuyển thoát chân và đỡ mất sức hơn khi chơi bóng. Tuy nhiên không hẳn là thiết kế đế mỏng (đế 1 lớp) có thể nhẹ hơn giày đá bóng đế dày (2 lớp).

– Hỗ trợ di chuyển

Thiết kế đế giày thon gọn và mỏng sẽ hỗ trợ uốn bàn chân dễ hơn giúp di chuyển tốt hơn.

– Hỗ trợ xoay xở, rê dắt

Với thiết kế thon gọn, giày đá banh đế mỏng sẽ giúp bạn xoay gót chân, đảo hướng dễ hơn. Hỗ trợ rê dắt bóng một cách linh hoạt để vượt qua đối thủ.

– Hỗ trợ sút bóng

Thiết kế đế giày thon gọn không có các góc cạnh sẽ hỗ trợ dứt điểm tốt hơn. Khi bóng đập vào má trong của giày sẽ không bị phần gồ lên của đế làm lệch đường bóng. Ngoài ra thiết kế đế mỏng giúp giảm độ cao của chân trụ, hỗ trợ sút bóng bằng mu chính diện (xúc bóng) tốt hơn so với giày sân cỏ nhân tạo đế dày.

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế mỏng có nhiều ưu điểm tuyệt vời hỗ trợ tấn công
Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế mỏng có nhiều ưu điểm tuyệt vời hỗ trợ tấn công

Nhược điểm của giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế mỏng

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nổi trội trong khả năng hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng cũng có nhiều điểm yếu mà bạn nên biết. Việc hiểu về những nhược điểm của giày bóng đá đế mỏng giúp bạn lựa chọn phù hợp và khách quan hơn.

– Không chắc chân, dễ lật cổ chân

Lật cổ chân là một chấn thương rất hay gặp phải trong bóng đá. Nguyên nhân lật cổ chân là bàn chân bạn trụ không tốt. Giày đá bóng đế mỏng không hỗ trợ tăng sự chắc chân nên có thể sẽ không hỗ trợ bạn tránh bị lật cổ chân được. Nếu bạn đã từng gặp phải chấn thương này thì nên tham khảo các mẫu giày đá banh đế dày hỗ trợ chắc chân.

– Mỏi chân khi chơi bóng

Giày đá banh với thiết kế thon gọn sẽ không mang lại sự chắc chân. Chính vì vậy sẽ khiến bạn phải sử dụng lực lên chân để tăng khả năng trụ vững. Việc này sẽ khiến bạn bị mỏi chân khi chơi bóng thời gian dài.

– Bị đau chân do lực phản chấn từ mặt sân

Các mặt sân không chuyên như sân cỏ nhân tạo thường được rải cao su để giảm lực phản chấn, tăng độ êm chân. Tuy nhiên với các mặt sân chất lượng kém thì độ lún của sân gần như không có. Mặt sân cứng khiến lực phải chấn lúc chạy tác động mạnh lên bàn chân bạn. Việc này có thể khiến bạn bị đau chân hoặc ảnh hưởng không tốt đế chân về lâu về dài.

– Với các thiết kế đế hơi dày thường có trọng lượng nặng

Có nhiều thiết kế đế giày một lớp cao su nhưng có thiết kế hơi dày sẽ khiến trọng lượng nặng. Cao su có trọng lượng nặng hơn nhiều so với các vật liệu khác. Chính vì vậy không ngạc nhiêu khi giày đế cao su mỏng còn nặng hơn cả giày đế dày.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế mỏng hay đế dày đều có những ưu và nhược điểm riêng
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế mỏng hay đế dày đều có những ưu và nhược điểm riêng

Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng phù hợp vị trí nào?

Chọn giày đá bóng phù hợp với vị trí và phong cách chơi bóng sẽ hỗ trợ bạn chơi bóng tốt hơn. Tuy không thể phân hóa rõ ràng như bóng đá chuyên nghiệp tuy nhiên bạn cũng nên hiểu rõ để chọn giày phù hợp hơn. Với đặc thù thiết kế thon gọn, trọng lượng nhẹ, giày đá banh đế mỏng sẽ hợp với các vị trí và lối chơi như sau.

– Cầu thủ thích lối chơi di chuyển nhiều

Hãy chú ý lựa chọn giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng sẽ phù hợp với bạn. Tuy nhiên nếu bạn e ngại các nhược điểm của giày đế mỏng thì sử dụng giày đá banh đế dày cũng rất tốt. Nên lựa chọn các mẫu giày đế dày có đệm xốp vì có trọng lượng rất nhẹ.

– Hậu vệ cánh, tiền vệ cánh

Các vị trí chơi bóng ở hai bên cánh sẽ cần di chuyển lên xuống liên tục. Chính vì vậy một đôi giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển sẽ giúp bạn di chuyển linh hoạt, thoát chân hơn. Ngoài ra với trọng lượng nhẹ thì bạn sẽ đỡ bị mất sức khi chơi bóng trong thời gian dài.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay