5 Xu hướng của giày đá bóng Nike Adidas trên thế giới

Giày đá bóng ngày nay đã khác rất nhiều so với trong quá khứ. Đặc biệt là mấy năm gần đây với sự ra đời của chất liệu vải sợi dệt. Các hãng giày bóng đá đã nghiên cứu và tạo ra các xu hướng mới. Các xu hướng này không chỉ áp dụng cho giày của các cầu thủ chuyên nghiệp mà còn cả cho giày sân cỏ nhân tạo. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về 5 xu hướng giày đá bóng Nike Adidas nhé.

Xu hướng thiết kế giày đá bóng Nike Adidas

Các hãng sản xuất giày bóng đá luôn nghiên cứu và cải tiến công nghệ sản xuất để đưa ra các đôi giày tốt hơn. Trong đó sự thay đổi về chất liệu da giày đã thay đổi xu hướng thiết kế giày rất nhiều. Trong thời kỳ đầu giày đá bóng thường làm bằng da thật tự nhiên, rồi đến các loại da tổng hợp nhân tạo Synthetic. Ngày nay các hãng đã làm chủ công nghệ sản xuất giày đá banh có da làm bằng vải. Điều này đã thay đổi rất nhiều và tạo ra xu hướng mới cho giày đá bóng.

Xu huong cua giay da bong Nike Adidas
Giày đá bóng đã thay đổi rất nhiều khi có sự thay đổi về các công nghệ sản xuất và xử lý vật liệu da giày

– Giày đá bóng cao cổ

Nếu bạn chú ý thì các mẫu giày xỏ dây cổ điển đang ngày càng ít đi. Xu hướng mới là các loại giày đá bóng cổ thun co giãn, thậm chí là giày cổ cao ôm mắt cá chân. Đây là xu hướng thiết kế được Nike lần đầu giới thiệu vào Worldcup 2014. Thiết kế bằng chất liệu vải sợi dệt giúp Nike có thể tạo nên chiếc cổ thun Dynamic Fit ôm vào mắt cá. Tuy nhiên có nhiều cầu thủ và anh em chơi bóng không thích thiết kế cổ thun quá cao này. Chính vì vậy các hãng giày đá bóng khác như Adidas, Puma đã làm chiếc cổ thấp và linh hoạt hơn.

Xu huong thiet ke giay da bong cao co cua Nike
Giày đá bóng cao cổ trở thành trào lưu khi sau khi Nike ra mắt vào Worldcup 2014

Xu hướng thiết kế giày đá bóng cổ cao, cổ thun ôm chân được ra đời cùng với chất liệu da vải sợi dệt của giày bóng đá. Thiết kế cổ cao, cổ thun có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời để thay thế cho các thiết kế giày đá bóng với lưỡi gà truyền thống. Chính vì vậy với các bạn còn hoài cổ và tìm kiếm các mẫu giày bóng đá có lưỡi gà rời thì sắp tới sẽ rất khó tìm đấy. Hãy thử làm quen với các mẫu giày bóng đá với thiết kế cổ thun (loại cổ thấp) xem sao vì thật sự nó không hề gây khó chịu hay quá bó chân đâu.

– Giày không dây

Giày đá bóng không dây là ý tưởng mà Adidas đã thực hiện được cho dòng giày ACE 16+ Purecontrol của mình. Thiết kế giày không dây hoặc che dây luôn là điều mà các hãng sản xuất giày muốn thử. Tăng thêm diện tích xử lý bóng của giày nghĩa là tăng thêm cơ hội ghi bàn. Giày bóng đá không dây được ra đời và được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng trên sân chứng minh được thành công của Adidas.

giay da bong khong day adidas trao luu
Giày đá bóng không dây ra đời và được đón nhận bởi những người thích sự khác biệt

Xu hướng thiết kế giày đá banh không dây đang được nhiều hãng giày áp dụng trong sản xuất giày. Tới thời điểm hiện tại thì có 2 hãng giày đã có các thiết kế giày bóng đá không dây là Adidas và New Balance. New Balance là hãng giày mới cho ra mắt giày không dây với tên gọi New Balance Tekela V3 rất đẹp mắt. Tuy nhiên khi nhắc đến giày đá bóng không dây chắc chắn là Adidas vẫn nổi bật hơn khi hãng này đã áp dụng thiết kế không dây lên tất cả các dòng giày của mình.

– Giày da vải

Chất liệu da vải được Nike ứng dụng rất nhiều trong việc sản xuất giày chạy. Năm 2014, hãng này đã áp dụng thành công và giới thiệu các mẫu giày đá bóng da vải đầu tiên. Hãng này cũng tuyên bố luôn là giày bóng đá da vải sẽ là xu hướng của tương lai. Và đúng như vậy, đến nay các hãng giày đã phải nghiên cứu và áp dụng công nghệ sản xuất giày đá bóng da vải vào các mẫu giày của mình.

Giay da bong da vai Nike co cao duoc san xuat bang vai soi det flyknit
Giày đá bóng da vải đang là hu hướng sản xuất của các hãng giày trên thế giới

Xu hướng sản xuất giày đá banh da vải chính thức nở rộ vào năm 2020. Giai đoạn này hầu như tất cả các hãng giày nổi tiếng đều đã phát triển và chuyển sang chất liệu vải để sản xuất giày bóng đá. Ngoài các hãng giày như Nike, Adidas, Puma, New Balance, Lotto,… thì Mizuno cũng đã áp dụng chất liệu da vải vào các mẫu giày da thật của mình. Mizuno là hãng sản xuất giày có lịch sử lâu đời và luôn bảo thủ về việc chỉ sử dụng chất liệu da thật để sản xuất giày đá bóng. Chính vì vậy ngay cả Mizuno cũng đã phải nghĩ đến chất liệu da vải thì sắp tới các bạn sẽ thấy các mẫu giày đá banh da vải nở rộ trên các sân bóng chuyên nghiệp và không chuyên.

Xem thêm: Quá trình phát triển giày bóng đá da vải của các hãng giày

– Giày siêu nhẹ

Cuộc đua về trọng lượng của giày luôn là một cuộc đua gay gấn nhất. Thậm chí các hãng giày đã từng bỏ qua các yếu tố khác như độ ổn định, độ bền,… để đạt được trọng lượng nhẹ nhất. Với sự ra đời của vật liệu mới là da vải thì việc sản xuất giày có trọng lượng nhẹ sẽ đơn giản hơn. Tuy nhiên ngoài nhẹ thì các yếu tố như sự ổn định, chắc chân, khả năng kiểm soát bóng, sự thoải mái… cũng rất quan trọng. Chính vì vậy giày đá bóng siêu nhẹ sẽ chủ yếu phục vụ các cầu thủ di chuyển nhiều như chạy cánh, hoặc các cầu thủ cần bứt tốc nhanh.

Giay da bong sieu nhe la xu huong thiet ke moi
Giày đá bóng càng ngày càng nhẹ hơn do sử dụng các vật liệu sản xuất da giày mới

Với sự phát triển của các công nghệ sản xuất thì các mẫu giày đá banh thế hệ mới thường nhẹ hơn rất nhiều. Puma là hãng đạt được nhiều thành tựu nhất trong việc sản xuất giày đá bóng nhẹ. Năm 2020 hãng này đã cho ra mắt dòng giày Puma Ultra được định hướng sản xuất để đạt được trọng lượng nhẹ nhất, khả năng hỗ trợ tăng tốc tốt nhất. Trọng lượng của Puma Ultra 1.1 (phiên bản đầu tiên) ghi nhận được là 141 gram. Đây là một mức trọng lượng cực kỳ nhẹ so với các mẫu giày của cầu thủ chuyên nghiệp khác.

Xem thêm: “Giày đá bóng siêu nhẹ” – Cuộc đua trọng lượng giữa các hãng giày

Mức giá giày ngày càng cao

Với các công nghệ sản xuất giày tinh vi hơn, mức giá của giày đá bóng ngày nay cao hơn ngày xưa. Điều này áp dụng cho cả giày của cầu thủ chuyên nghiệp và giày đá bóng sân cỏ nhân tạo. Nguyên nhân đến từ sự phức tạp và các công nghệ được áp dụng cho giày. Không còn là một đôi giày da đơn giản nữa mà ngày nay giày đá bóng tinh vi hơn nhiều. Nếu bạn có thể làm quen được với xu hướng thì thật ra các loại vật liệu mới làm đôi giày tốt hơn nhiều. Vậy giá có cao hơn một tí thì cũng thử xem bạn nhe, hoặc bạn có thể sử dụng các mẫu giày cổ điển mức giá vẫn không cao đâu.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay