Đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo làm bằng chất liệu gì?

Giày đá banh sân cỏ nhân tạo thường được sản xuất bằng hai loại đế chính là TF và AG. Trong quá trình sản xuất các hãng giày thường sử dụng các chất liệu đế giày khác nhau. Chất liệu đế giày ảnh hưởng rất lớn đến trọng lượng của cả đôi giày và độ mềm của đế giày. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các chất liệu làm nên đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nhé.

Các chất liệu của đế giày sân cỏ nhân tạo

Giày sân cỏ nhân tạo có 2 loại đế chính là AG và TF. Trong đó phổ biến nhất là giày đá bóng đinh dăm TF. Giày đinh TF thường được sản xuất bằng cao su tổng hợp hoặc kết hợp thêm chất liệu khác như hạt boost hoặc đệm xốp. Các chất liệu khác nhau thường có tính chất như độ mềm và trọng lượng khác nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ mềm và trọng lượng của giày đá banh sân cỏ nhân tạo. Loại giày đinh AG thường được đúc bằng chất liệu nhựa dẻo. Mỗi chất liệu đế giày mang đến cho đôi giày một đặc điểm khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của các loại đế giày nhé.

Đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường được làm bằng các chất liệu như cao su hoặc kết hợp thêm đệm xốp
Đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường được làm bằng các chất liệu như cao su hoặc kết hợp thêm đệm xốp

Giày sân cỏ nhân tạo đế cao su

Loại đế giày phổ biến nhất trên sân cỏ nhân tạo là giày đế cao su. Do được đúc bằng cao su thuần (Có thể có phụ gia để tăng độ bền) nên chi phí rẻ hơn và độ bền cao. Loại giày đế cao su có thể gọi là loại giày đá bóng đế mỏng. Loại giày này có những ưu nhược điểm khác nhau.

Ưu điểm: Độ bền cao, giá thành rẻ, thiết kế mỏng, form giày thon gọn, hỗ trợ sút bóng mu chính diện, xúc bóng, phất bóng tốt (Với form giày thon gọn và mỏng)…

Nhược điểm: Trọng lượng nặng, rất khó uốn dẻo (Nếu đúc cao su dày quá), độ êm chân không cao, thiết kế form đế giày không chắc chân.

Giày đá bóng đế cao su thuần thường được sản xuất với form giày thon gọn đẹp mắt
Giày đá bóng đế cao su thuần thường được sản xuất với form giày thon gọn đẹp mắt

Giày đá bóng đế 2 lớp (Cao su + đệm xốp)

Giày đế 2 lớp hay còn gọi là giày đá banh đế dày là xu hướng thiết kế mà phương tây rất thích. Trong các cuộc chơi không chuyên Nike và Adidas thường thiết kế các mẫu giày mang lại sự êm chân cho người chơi bóng. Đế 2 lớp với đệm xốp sẽ có nhiều ưu điểm tuy nhiên cũng có nhược điểm của nó.

Ưu điểm: Ngoài lớp cao su thì thường đệm thêm lớp xốp hoặc hạt boost êm ái (Đặc biệt là phần gót chân). Tăng sự êm ái, giảm lực phản chấn từ mặt sân tác động vào chân. Giúp chắc chân, thoải mái khi chơi bóng trên mặt sân cứng.

Nhược điểm: Mức giá giày đá bóng 2 lớp thường cao hơn. Đế 2 lớp thường khá dày khiến cảm giác như mang giày thể thao để đá bóng. Đế giày dày sẽ khiến bạn khó thực hiện các cú ốp mu chính diện hoặc xúc bóng hơn so với giày đế mỏng.

Giày đá bóng đế 2 lớp với sự kết hợp giữa cao su và đệm êm giúp tăng sự êm chân, chắc chân
Giày đá bóng đế 2 lớp với sự kết hợp giữa cao su và đệm êm giúp tăng sự êm chân, chắc chân

Giày đá banh đinh AG bằng nhựa

Ưu điểm: Form đế giày thon gọn như giày của cầu thủ chuyên nghiệp. Form giày thon gọn hỗ trợ sút bóng, xử lý bóng tốt hơn. Đinh giày có độ cao tốt hỗ trợ bám sân kể cả trời mưa ướt. Đế sản xuất bằng nhựa dẻo giúp di chuyển và hoạt động bàn chân linh hoạt.

Nhược điểm: Đế đinh AG được đúc bằng nhựa hoàn toàn sẽ không có lớp đệm êm. Nếu chơi trên mặt sân không có độ lún tốt thì có thể gây đau chân hoặc không tốt cho bàn chân về lâu dài. Độ chắc chân không bằng các loại giày đinh thấp (Ưu tiên sử dụng trên mặt sân nhân tạo có cỏ cao, độ lún tốt, mềm, xốp,…)

Giày đá bóng đinh AG thường được đúc bằng nhựa dẻo với form thon gọn như giày cầu thủ
Giày đá bóng đinh AG thường được đúc bằng nhựa dẻo với form thon gọn như giày cầu thủ

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay