Giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng mu chính diện tốt

Một đôi giày đá banh thường có rất nhiều thiết kế với đặc điểm khác nhau. Việc hiểu rõ các đặc điểm sẽ giúp bạn lựa chọn được đổi giày đá bóng phù hợp nhất. Trong các đặc điểm thì khả năng hỗ trợ sút bóng là một đặc điểm rất quan trọng với cầu thủ tấn công. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về loại giày đá banh sút bóng mu chính diện tốt nhất nhé.

Sút bóng mu chính diện là gì?

Mu chính diện tức là phần mu bàn chân chính giữa của bạn. Việc sút bóng bằng mu chính diện tức là cú sút có điểm tiếp xúc bóng là chính giữa của mu bàn chân và quả bóng. Những cú sút bóng mu chính diện thường có lực sút rất căng và bóng bay thẳng. Việc sút bóng mu chính diện cần một đôi giày đá banh phù hợp trong quá trình sút. Vậy đôi giày đá banh hỗ trợ sút bóng mu chính diện tốt nhất cần có yếu tố gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Một đôi giày đá bóng hỗ trợ sút bóng mu chính diện tốt thường có một số đặc điểm khác biệt
Một đôi giày đá bóng hỗ trợ sút bóng mu chính diện tốt thường có một số đặc điểm khác biệt

Lưu ý: Nội dung này chúng ta chỉ phân tích về giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút mu chính diện cần yếu tố gì?

Để hỗ trợ kỹ thuật sút bóng mu chính diện (hay còn gọi là ốp mu) trên sân cỏ nhân tạo thì đôi giày đá bóng sẽ cần một số đặc điểm. Các đặc điểm của đôi giày ở phần mũi giày và đế giày tác động nhiều đến kỹ thuật sút bóng.

– Mũi giày vát xuống, thuôn phẳng

Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo thường có mũi vểnh lên để hỗ trợ di chuyển. Tuy nhiên đây cũng là một điểm khiến khả năng hỗ trợ sút bóng mu chính diện kém hơn (Do lúc sút phần mũi bị cong lên tác động lực vào quả bóng). Một đôi giày có mũi vát xuống, thuôn phẳng (chúi xuống) sẽ giúp bàn chân lăng duỗi thẳng, tạo thành điểm tiếp xúc bóng phẳng hơn ở mu bàn chân.

Giày đá bóng đế mỏng, mũi thon gọn, vát xuống hỗ trợ sút bóng rất tốt
Giày đá bóng đế mỏng, mũi thon gọn, vát xuống hỗ trợ sút bóng rất tốt

Lưu ý là các mẫu giày đinh dăm TF sân cỏ nhân tạo thường có mũi vểnh lên. Hãy cố gắng lựa chọn đôi giày có mũi vểnh lên ít chứ không có đôi giày không vểnh lên cả. Thiết kế mũi giày vểnh lên sẽ giúp uốn bàn chân lúc di chuyển.

– Mũi giày thon gọn, mỏng

Mũi giày thon gọn, mỏng sẽ giúp tạo ra bề mặt tiếp xúc bóng phẳng hơn khi sút bóng mu chính diện. Điều này sẽ giúp cú sút có điểm tiếp xúc bóng hoàn hảo hơn. Điểm tiếp xúc bóng giữa bàn chân và quả bóng giúp tạo nên đường bóng theo ý bạn (bóng sạt, bóng bổng và bóng tầm trung).

– Đế giày mỏng

Đế giày dày và mỏng đều có ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên để hỗ trợ sút bóng mu giữa (Chính diện) tốt thì giày đá bóng đế mỏng sẽ hỗ trợ tốt hơn. Đế mỏng giúp điểm tiếp xúc bóng giữa bàn chân của chân lăng và bóng thấp hơn. Điểm này giúp cú sút mu chính diện có bóng bổng lên chứ không bị tà tà và mất lực. Hiểu rõ giày sân cỏ nhân tạo đế dày và mỏng sẽ giúp bạn lựa chọn được giày đá bóng phù hợp hơn.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay