Các khác biệt khi chọn size giày đá bóng và giày đi chơi

Nếu bạn là người mới bắt đầu sử dụng các loại giày đá bóng chuyên dụng thì chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi thử giày. Các loại giày đá bóng có form giày chuẩn thường chật hơn so với giày thể thao đi chơi cùng một size. Vậy tại sao có sự khác biệt khi chọn size giày đá bóng và giày đi chơi?. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Giày đá bóng form chuẩn thường chật hơn giày đi chơi

Để nói về form giày đá bóng thì chúng ta phải chia thành các loại giày khác nhau. Thậm chí có hãng giày được sản xuất ra có form ôm chân và chật ngang hơn so với hãng giày khác. Ví dụ hãng Nike được đánh giá là dòng giày có form bé, dài (Thường gây ra chật ngang, bóp hai bên bàn chân mạnh). Giày Adidas có dòng giày form thon, có dòng giày form cũng thoải mái. Hãng giày của Nhật Bản là Mizuno được đánh giá là dòng giày có form thoải mái nhất và ít gây chật ngang nhất.

Việc chọn size giày đá bóng khi đo bằng thước có thể bị sai do form giày
Việc chọn size giày đá bóng khi đo bằng thước có thể bị sai do form giày

Sự thật là giày đá bóng có form chuẩn mới gây ra độ chật chân (do khả năng ôm chân tốt). Với các loại giày đá bóng giá rẻ 200-300k thường được sản xuất ở Việt Nam với form giày, size giày rộng hơn so với bình thường. Giày đá bóng sản xuất ở Việt Nam thường có size giày ngang với size các loại giày thể thao Nike Adidas bình thường.

Size giày đá bóng Nike, Adidas thường chật hơn giày đi chơi

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua giày đá bóng Nike Adidas ở phân khúc chính hãng hay fake thì cần lưu ý về size và form giày. Thường là giày đá bóng loại này sẽ mang lại cảm giác chật hơn so với các loại giày thể thao bình thường. Những đôi giày mang lại cảm giác ôm, chặt thực ra là những mẫu giày tốt và ôm chân. Cũng có những mẫu giày đá bóng xỏ vào là thấy thoải mái luôn nhưng sau khi chơi một thời gian thì đôi giày sẽ không còn ôm chân nữa (điều này không tốt khi chơi bóng).

Size giày, form giày đá bóng của các hãng khác nhau thường khác nhau khá nhiều
Size giày, form giày đá bóng của các hãng khác nhau thường khác nhau khá nhiều

Sự thật là không thể đánh đồng tất cả các mẫu giày đá bóng với một size giày khác nhau. Ví dụ bạn mang size giày đá bóng Nike (chính hãng) là 41 thì mang giày đá bóng Adidas, Mizuno có thể 40 là đã vừa rồi.

Sự cần thiết khi tư vấn size giày đá bóng

Giống như mọi loại giày khác, nếu bạn muốn mua giày đá bóng Online thì hãy hỏi các shop bán giày để được tư vấn size giày chính xác. Thường với kinh nghiệm bán hàng (có nhiều khách hàng đến thử) các shop sẽ nắm rõ size và form của các loại giày. Điều này giúp quá trình tư vấn chọn size giày chính xác hơn.

Cách chọn size giày đá bóng cực chuẩn mà không cần đo

Theo kinh nghiệm của Giaydabongtot.com việc chọn size giày sẽ rất chính xác nếu chúng ta so sánh size với mẫu “giày quốc dân” bata vải Thượng Đình. Do đặc thù sản xuất bằng da vải mỏng và độ ôm chân ít hơn nên giày Thượng Đình thường rộng hơn giày đá bóng Nike, Adidas 1 size. Cách đơn giản để chọn size giày đó là bạn lấy lớn hơn size giày Thượng Đình vải 1 size. Tuy nhiên việc chọn size giày còn phụ thuộc vào việc bạn muốn mang giày ôm chân hay thoải mái. Có thể điều chỉnh một tí để chọn được size giày chuẩn nhất.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay