6 vấn đề hay gặp khi mang giày đá bóng không phù hợp

Chọn mua giày đá bóng phù hợp, vừa vặn là rất quan trọng trong việc giúp bạn chơi bóng tốt hơn. Ngoài ra mang giày đá banh không phù hợp có thể gây ra nhiều vấn đề khiến bạn khó chịu khi chơi bóng. Có những vấn đề gì bạn có thể gặp phải khi chọn mua hoặc mang giày bóng đá không phù hợp? Nội dùng này chúng ta cùng tìm hiểu và giải quyết các vấn đề trên nhé.

Giày đá bóng bị thừa mũi

Bóng đá là môn thể thao sử dụng giày để trực tiếp chơi chứ không phải chỉ để chạy. Chính vì vậy một đôi giày đá bóng bị thừa mũi có thể gây rất nhiều khó chịu cho bạn. Giày thừa mũi có thể khiến bạn bị quẹt mũi giày trong lúc sút bóng, không thể chích bóng bằng mũi, trượt chân trong giày hoặc nhấc gót chân khi chạy…

– Nguyên nhân: Nguyên nhân giày bị thừa mũi là do chọn size giày, form giày không phù hợp khi mua giày đá bóng. Thường giày đá banh thường rất hay bị chật ngang với form giày ôm chân (Sẽ cần thời gian để làm mềm, làm giãn giày ra). Nhiều người muốn tăng size giày lên để thoải mái bề ngang hơn và đi cùng với đó là chiều dài cũng tăng lên khiến giày bị thừa mũi. Một nguyên nhân nữa là do bạn có bàn chân bè, to ngang tuy nhiên khi chọn giày lại cố gắng chọn những form giày dài, ôm chân.

– Cách khắc phục: Hãy cố gắng lựa chọn size giày vừa vặn và ít bị thừa mũi nhất. Nếu như 2 bên bàn chân bạn cảm thấy hơi bó nhẹ thì thử bỏ lót giày ra chơi khoảng 3-5 trận rồi lắp lót vào. Hãy tuân thủ 9 bước làm quen với giày đá bóng mới hoặc tìm hiểu về cách làm mềm giày để chân bạn không bị đau khi mang giày mới.

Giày đá bóng bị thừa mũi hay lỏng chân đều gây nhiều khó chịu cho bạn khi chơi bóng
Giày đá bóng bị thừa mũi hay lỏng chân đều gây nhiều khó chịu cho bạn khi chơi bóng

Giày đá bóng bị lỏng chân

Giày đá bóng bị lỏng chân tức là bạn cảm thấy không chắc chân khi mang giày. Khi bạn vung chân sút, chuyền thì cảm giác đôi giày chỉ chực văng ra khỏi chân bạn. Giày bị lỏng chân còn khiến bạn cảm giác không thật chân khi đỡ bóng, chạm bóng. Điều này sẽ gây khó chịu rất nhiều khi chơi bóng.

– Nguyên nhân: Nguyên nhân chính của việc giày đá bóng bị lỏng chân là do bạn chon sai size giày, Bạn sợ cảm giác bị bó chân, ôm chân của giày đá bóng nên đã lựa chọn size giày đá bóng quá to. Bạn đòi tăng size giày ngay khi xỏ chân vào và cảm giác giày ôm chân khiến bạn không thoải mái như mang giày đi chơi.

– Cách khắc phục: Cách khắc phục khi giày bị lỏng chân là mang thêm vớ dày, bó gót để tăng sự chắc chân. Nếu sau một thời gian giày sẽ bị lỏng ra và cảm thấy không chấp nhận được nữa thì nên chọn mua đôi giày đá bóng mới bạn nhé. Và khi chọn size giày đá bóng hãy cố gắng chọn giày ôm chân một tí. Hãy tuân thủ 9 bước làm quen giày đá bóng sẽ giúp bạn không bị đau chân lúc chơi bóng.

Giày đá banh bị chật ngang

Giày  bị chật ngang, đau và bóp chân 2 bên là điều thường gặp khi sử dụng giày đá banh mới. Chúng ta có thể gặp vấn đề này không chỉ với những người có bàn chân bè mà kể cả người có bàn chân thon dài. Giày đá banh chật ngang có thể là tốt hoặc là xấu trong việc hỗ trợ khả năng chơi bóng cho bạn. Nếu như giày chỉ hơi chật và bạn có thể làm quen được độ chật đó sau khoảng 3-5 trận để giày giãn ra và vừa vặn thì rất tốt. Tuy nhiên việc giày bị chật mạnh, căng cứng sẽ khiến máu ở bàn chân khó lưu thông, gây mỏi chânđau chân khi chơi bóng.

– Nguyên nhân: Giày đá banh thường được thiết kế với form giày ôm chân. Bạn sẽ cảm thấy bị chật ngang kể cả khi mang giày đá bóng giá rẻ tới giày chính hãng Nike, Adidas vài triệu. Form giày đá bóng cần thời gian để giãn ra và phù hợp với form bàn chân của bạn. Lúc mang giày đá banh mới mà cảm giác quá thoải mái sẽ khiến bạn lỏng chân rất nhanh trong quá trình chơi bóng.

– Cách khắc phục: Với bàn chân bè hãy lựa chọn giày có da mềm, form giày thoải mái để tránh bị đau chân khi giày chật ngang. Lúc mang giày đá banh mới mà bị chật ngang hãy mạnh dạn bỏ lót giày ra đá khoảng 3-5 trận sẽ giúp form giày giãn ra và tránh bị đau chân. Khi giãn đã giãn và mềm ra thì hãy lắp lót giày vào để chơi bình thường.

Giày đá bóng thường rất hay bị chật ngang và có thể làm bạn bị đau chân
Giày đá bóng thường rất hay bị chật ngang và có thể làm bạn bị đau chân

Giày bóng đá bị chật mũi

Giày bóng đá bị thừa mũi là không tốt tuy nhiên chật mũi thì càng không ổn. Việc giày bị chật mũi, ngón chân chạm mạnh và thành mũi giày sẽ khiến chân của bạn bị đau khi chơi bóng. Lúc chơi bóng bạn sẽ cần vận động chạy nhảy liên tục với phần mũi ngón chân liên tục bị đẩy lên và chạm vào mũi giày. Trường hợp hay gặp phải sẽ là bị đau mũi ngón chân, tụ máu, bầm tím ở đầu ngón chân. Lúc chọn giày hãy cố gắng tránh giày bị chật mũi. Nên chọn size giày phù hợp để mũi ngón chân cách thành mũi giày khoảng 1-2mm.

– Nguyên nhân: Nguyên nhân giày bị chật mũi là do bạn chọn size giày không phù hợp. Hãy chú ý lựa chọn size giày khiến ngón chân của bạn không bị chạm vào thành mũi giày.

– Cách khắc phục: Cách khắc phục duy nhất của vấn đề giày bóng đá bị chật mũi đó là hãy thử bỏ lót giày ra. Nếu ngón chân của bạn thoải mái hơn thì tốt. Còn nếu không thì hãy chọn đôi giày đá bóng mới có size giày vừa vặn hơn với bàn chân của mình nhé.

Chọn giày sân cỏ nhân tạo không phù hợp lối chơi

Giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF phân thành 2 kiểu thiết kế chính. Một là giày có form giày thon gọn, đế mỏng sẽ hỗ trợ khả năng di chuyển trên sân tốt hơn. Loại thứ 2 là loại giày đế dày có form giày chắc chắn, to bản tăng sự chắc chân, hỗ trợ trụ vững hơn. Việc lựa chọn giày đá bóng phù hợp lối chơi sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn. Chọn giày đế mỏng có thể khiến bạn bị mỏi chân, lật cổ chân khi chơi bóng. Trong khi chọn giày đế dày có thể khiến bạn cảm giác di chuyển và kiểm soát bóng khó hơn.

– Nguyên nhân: Nguyên nhân chọn giày không phù hợp lối chơi là do bạn không xác định được phong cách chơi bóng của mình. Bạn không hiểu về 2 phong cách thiết kế khác nhau của đế giày sân cỏ nhân tạo. Việc không hiểu sẽ khiến bạn lựa chọn sai và có thể phải đổi giày mới do không quen với giày.

– Cách khắc phục: Hãy tìm hiểu về 2 phong cách thiết kế đế giày sân cỏ nhân tạo. Mỗi kiểu đế giày đều có ưu nhược điểm riêng để hỗ trợ bạn chơi bóng với phong cách khác nhau. Sau khi hiểu rồi hãy lựa chọn kiểu đế giày phù hợp nhất với phong cách chơi bóng của bạn.

Giày đá banh đế dày giúp mang lại sự êm chân, chắc chân khi chơi bóng trên mặt sân cứng
Giày đá banh đế dày giúp mang lại sự êm chân, chắc chân khi chơi bóng trên mặt sân cứng

Bị xước gót chân lúc mang giày mới

Bị xước gót chân, phồng rộp ngón chân, lòng bàn chân là vấn đề rất hay gặp phải khi sử dụng giày đá bóng. Vấn đề này không phải hoàn toàn nguyên nhân là do đôi giày đá bóng của bạn. Một đôi giày đắt tiền vài triệu hay đôi giày đá bóng giá rẻ vài trăm đều có thể gặp vấn đề này.

Bị phồng rộp, xước gót chân là một vấn đề rất hay gặp phải khi mang giày đá bóng
Bị phồng rộp, xước gót chân là một vấn đề rất hay gặp phải khi mang giày đá bóng

– Nguyên nhân: Nguyên nhân bị phồng rộp, xước gót chân là do chân của bạn chưa kịp làm quen với giày đá bóng mới. Khi sử dụng đôi giày mới da giày ở phần gót, ngón chân út, phần mũi bàn chân có thể bị phồng rộp do bị ma sát quá nhiều trong lúc chơi bóng. Các vết phồng rộp này được hình thành một cách từ từ. Và thường thì bạn sẽ không biết là chân mình bị phồng rộp cho tới khi cởi giày ra. Việc không phát hiện được chân bị phồng rộp chính là nguyên nhân vết phồng rộp bị xước ra gây đau chân.

– Cách khắc phục: Hãy tuân thủ các bước làm quen giày đá bóng khi sử dụng giày đá bóng mới. Khi sử dụng giày đá banh mới hãy sử dụng một thời gian ngắn rồi kiểm tra xem chân của bạn có bị tấy đỏ lên không. Nếu bị tấy đỏ thì hãy sử dụng giày cũ trước và hôm sau chân hồi phục rồi thì tiếp tục sử dụng giày bóng đá mới.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay