Cách đo, chọn size giày và bảng quy đổi size giày Nike Adidas

Bóng đá là một môn thể thao sử dụng đôi chân rất nhiều. Chính vì vậy việc lựa chọn size giày đá bóng trở nên cực kỳ quan trọng (Cần độ chính xác cao hơn giày thể thao, đi chơi…). Để hướng dẫn các bạn có thể chọn size giày chính xác nhất. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn đo kích cỡ bàn chân và tìm size giày thông qua bảng quy đổi size giày Nike Adidas chuẩn nhất. Bên cạnh đó Giaydabongtot.com sẽ cung cấp cho các bạn cách chọn size giày đá bóng thông qua kinh nghiệm, so sánh với size các loại giày khác. Hãy sử dụng cả 2 cách và tìm size giày bóng đá của mình một cách chính xác nhất nhé.

Hướng dẫn chọn size giày đá bóng mà không cần đo

Để lựa chọn size giày đá bóng mà không cần đo bằng thước thì chúng ta cần kinh nghiệm. Mục này được viết theo kinh nghiệm của Giày Đá Bóng Tốt sau quá trình nhiều năm tư vấn size giày cho khách hàng. Để chọn size giày mà không cần đo thì chúng ta cần so sánh size với các loại giày khác. Loại giày phổ biến được so sánh là giày vải bata Thượng Đình, hoặc bata tàu (vì rất nhiều anh em chơi bóng đã từng sử dụng loại giày này). Chi tiết chọn size giày bóng đá chúng ta có thể tham khảo các trường hợp dưới đây.

Giay da bong san co nhan tao Nike Adidas chat luong nhat
Tham khảo các mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo, sân cỏ tự nhiên Nike, Adidas

Các trường hợp này sẽ lấy ví dụ size giày là 41 để cho dễ hiểu

  • Trường hợp 1: Mang giày vải Thượng Đình, bata vải vừa khít size 41 Size giày đá bóng bạn nên lựa chọn là size 42 (Với form giày bình thường).
  • Trường hợp 2: Mang giày vải Thượng Đình, bata vải size 41 bị thừa mũi hơn 0,5 cm Bạn hãy lấy size giày bóng đá là 41 (không cần tăng size).
  • Trường hợp 3: Mang giày thể thao Nike, Adidas, Bitis… size 41 vừa khít Hãy chọn size giày đá banh tăng lên 0,5-1 size.
  • Trường hợp 4: Mang giày thể thao Nike, Adidas, Bitis… size 41 còn thừa mũi khoảng 0,5cm Hãy chọn size giày bóng đá ngang size là 41

Lưu ý: Hướng dẫn này phù hợp với các đôi giày đá bóng có form bình thường (Hãy hỏi các shop về form giày nếu nó rộng hoặc chật hơn)

Hướng dẫn đo size giày bằng thước

Đo giày bằng thước kẻ thường khá chính xác. Tuy nhiên có thể do thao tác sai nên sẽ có độ sai số lúc đo. Tuy nhiên đây là một cách cung cấp size giày đá bóng chính xác.

Bước 1: Chuẩn bị.

– Một mảnh giấy hình chữ nhật lớn hơn so với bàn chân. – Một cây bút.

Cách đo kích thước từ gót đến mũi chân chuẩn nhất-2
Chuẩn bị 1 tờ giấy trắng hình chữ nhật đặt vuông góc với tường

Bước 2: Vẽ kích cỡ bàn chân.

– Đặt tờ giấy xuống sàn, vuông góc với bức tường. – Đặt bàn chân lên tờ giấy và vuông góc với bức tường. Gót chân chạm nhẹ vào tường. – Dùng bút để vẽ lại khung bàn chân của bạn. Để chính xác thì bạn phải vẽ theo phần dài nhất của bàn chân (Nên để bút nghiêng ra ngoài 1 tí để tránh thân bút làm sai lệch kích cỡ). – Hãy giữ nguyên bàn chân trong quá trình bạn dùng bút để vẽ hình bàn chân. – Bạn có thể tự vẽ hoặc nhờ người khác vẽ giúp mình sẽ có độ chính xác cao hơn.

Cách đo kích thước từ gót đến mũi chân chuẩn nhất 2-2
Vẽ hình bàn chân bằng 1 cây bút lên tờ giấy, không nên để thước quá thẳng vì sẽ làm sai lệch kích thước

Bước 3: Sử dụng thước để đo phần dài nhất của hình bàn chân.

– Đặt thước vuông góc với tường để đo phần dài nhất của hình vẽ bàn chân trên tờ giấy.

Cách đo kích thước từ gót đến mũi chân chuẩn nhất 3-2
Đặt thước vuông góc với tường để đo phần dài nhất của hình vẽ bàn chân

Bước 4: Cộng thêm 1cm để ra chiều dài của giày

Bởi vì chiều dài bạn đo được là chiều dài của chân nên bạn phải cộng thêm khoảng 1cm để ra chiều dài của giày. Bạn có thể thay đổi lên xuống một tí nếu muốn mang ôm chân hơn hay thoải mái hơn.

Bước 5: So sánh chiều dài với bảng quy đổi size giày Nike Adidas Puma Mizuno bên dưới

– Hãy so sánh kích thước bạn tính được bảng quy đổi size giày bóng đá Nike, Adidas, Puma, Mizuno theo size US, UK, EUR dưới đây. Nếu không có kích thước chính xác như bạn đo được. Vui lòng chọn size của kích cỡ trong bảng quy đổi “bé hơn” kích thước bạn đo được. Ví dụ: Bạn đo được là 26 cm tròn thì có thể lựa chọn size 42 (có kích thước 25.8) sẽ vừa chuẩn. – Chọn size giày tùy theo bạn muốn một đôi giày thật ôm chân hay muốn mang giày thoải mái. Bạn có thể lựa chọn tùy theo ý kiến của riêng mình.

Bảng size giày Nike

Để chọn size giày Nike đúng nhất (cả giày thể thao, giày bóng đá) thì chúng ta cần thực hiện các bước đo chiều dài bàn chân như đã được hướng dẫn bên trên. Sau khi đã có được chiều dài bàn chân thì chúng ta sẽ tiến hành đối chiếu với bảng quy đổi size giày Nike để tìm ra được size giày phù hợp nhất với mình. Các bạn lưu ý là form size của giày Nike nam (mens), giày Nike nữ (womens) và giày Nike trẻ em (kids) là không giống nhau. Chính vì vậy bạn phải xác định được đôi giày mình đặt mua là giày Nike nam, nữ hay trẻ em. Sau đó sử dụng bảng quy đổi size giày Nike bên dưới để lựa chọn size giày Nike chính xác cho mình nhé.

Bảng quy đổi size giày đá bóng Nike chính xác nhất
Bảng quy đổi size giày đá bóng Nike chính xác nhất

Bảng size giày adidas

Adidas là một thương hiệu sản xuất giày thể thao, giày bóng đá lớn thứ 2 trên toàn thế giới. Để chọn size giày Adidas thì chúng ta cần biết cách đo chiều dài bàn chân cũng như đối chiếu với bảng quy đổi size giày Adidas để chọn ra size giày phù hợp. Các bạn lưu ý là bảng quy đổi size giày Adidas chỉ áp dụng cho các mẫu giày Adidas chứ không áp dụng cho giày của các thương hiệu khác. Ngoài ra size của giày Adidas dành cho nam (mens) sẽ khác với size của giày cho nữ (women) và size kids. Chính vì vậy các bạn hãy nhớ chọn đúng loại giày khi đối chiếu với bảng quy đổi size giày Adidas nhé.

Bảng quy đổi size giày đá banh Adidas chính xác nhất
Bảng quy đổi size giày đá banh Adidas chính xác nhất

Bảng size giày Puma

Puma là một thương hiệu sản xuất đồ thể thao, giày thể thao đến từ nước Đức. Để chọn mua được một đôi giày thể thao Puma, giày đá bóng Puma phù hơp thì đòi hỏi chúng ta phải đo và chọn size giày Puma đúng cách. Bước đầu tiên để chọn size giày Puma chuẩn nhất là chúng ta cũng phải thực hiện các bước đo chiều dài bàn chân trước. Sau khi có được chiều dài bàn chân thì chúng ta sẽ quy đổi sang chiều dài của giày sau đó đối chiếu với bảng quy đổi size giày Puma dưới đây. Với giày Puma thì các bạn cũng cần lưu ý là size giày nam, nữ và trẻ em sẽ có sự khác biệt. Chính vì vậy bạn cần xác định được loại giày Puma sau đó đối chiếu với bảng quy đổi size giày Puma chuẩn nhất ở dưới đây nhé.

Bảng quy đổi size giày bóng đá Puma chính xác nhất
Bảng quy đổi size giày bóng đá Puma chính xác nhất

Bảng size giày Mizuno

Mizuno là một thương hiệu sản xuất đồ thể thao, giày bóng đá nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Những năm gần đây Mizuno đã trở thành một cái tên rất nổi ở trên các sân bóng chuyên nghiệp và không chuyên ở Việt Nam. Để chọn size giày Mizuno chính xác thì bạn cũng cần tiến hành đo chiều dài bàn chân sau đó quy đổi ra chiều dài của giày. Bước tiếp theo là đôi chiếu chiều dài giày với bảng quy đổi size giày Mizuno ở dưới đây. Ở trong bảng quy đổi size giày Mizuno dưới đây thì chỉ có 2 loại giày là giày nam (mens) và giày nữ (women) chứ không có size giày trẻ em (kids). Có thể là size giày kids sẽ được quy đổi giống với size giày nữ (women). Sau khi đối chiếu chiều dài giày với bảng quy đổi size giày Mizuno chuẩn thì bạn sẽ tìm ra được size giày phù hợp nhất.

Bảng quy đổi size giày đá banh Mizuno chính xác nhất
Bảng quy đổi size giày đá banh Mizuno chính xác nhất

Lời kết: Trên đây Giày Đá Bóng Tốt đã hướng dẫn chi tiết về cách chọn size giày đá bóng, chia sẻ về các bảng quy đổi size giày Nike, Adidas, Puma, Mizuno. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể tự đo, chọn được size giày đá banh phù hợp nhất với mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận ngay bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

Xem thêm: 9 Bước làm quen với giày đá bóng mới để tránh bị đau chân

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay