Nên sử dụng giày đá bóng trẻ em đinh cao ở mặt sân nào?

Trong bóng đá chuyên nghiệp người ta thường sử dụng giày đá bóng đinh cao. Trẻ em thường xem các video, hình ảnh về cầu thủ sử dụng giày đinh. Và nhiều bé mong muốn ước ao có thể được mang giày đinh để chơi bóng như các cầu thủ. Tuy nhiên việc lựa chọn giày đá bóng trẻ em đinh cao cần một số lưu ý nhất định. Nội dung bài viết này sẽ giúp bố mẹ hiểu hơn về cách mua giày đinh cho bé nhé.

Các loại đinh của giày đá bóng trẻ em đinh cao

Giày bóng đá trẻ em đinh cao là chỉ các loại giày có đinh nhọn để hỗ trợ găm xuống mặt sân. Có nhiều loại giày đá bóng đinh cao khác nhau nhưng phổ biến nhất dành cho trẻ em là giày đinh AG và FG. Ngoài ra còn có các loại đinh giày khác như SG hoặc HG. Tuy nhiên với độ hiếm của giày trẻ em đinh cao thì AG và FG có thể dễ tìm hơn cho các bố mẹ. Thường trẻ em rất thần tượng các cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp. Chính vì các cầu thủ thường sử dụng giày đinh cao FG để chơi bóng nên các bé cũng thường đòi các bố mẹ để được sử dụng giày đinh cao.

Giày đinh AG là gì?

Giày đinh AG là loại đinh hỗ trợ chơi bóng trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên điều kiện là mặt sân phải có cỏ tương đối đẹp và cao su có độ lún. Với độ cao đinh vừa phải cùng số lượng đinh núm tương đối nhiều thì giày đinh AG sẽ dễ chơi nhất dành cho các bé.

Giay da bong tre em dinh cao AG Nike Adidas
Giày trẻ em đinh cao AG có độ cao vừa phải với khá nhiều các đinh núm hỗ trợ chơi tốt trên sân cỏ nhân tạo loại đẹp

Giày đinh FG trẻ em (Firm Ground)

Giày đinh cao FG chính là loại giày đinh cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng. Với đặc thù được thiết kế để chơi trên các mặt sân cỏ tự nhiên đẹp. Giày đinh FG của trẻ em thường khá cao để hỗ trợ gặm xuống các bề mặt sân cỏ và bề mặt đất xốp. Ngoài ra với bề mặt sân cỏ nhân tạo còn mới và độ lún tốt thì vẫn có thể sử dụng giày đinh cao FG của trẻ em.

Giay da bong dinh cao FG tre em Nike Adidas
Giày đinh cao FG trẻ em có ít đinh hơn và độ cao khá cao nên chỉ nên chơi trên mặt sân cỏ đẹp

Không nên chọn giày đinh FG trẻ em để chơi trên các mặt sân cứng nhưng sân bê tông, sân cỏ nhân tạo có cỏ lỳ và cùn trơ… Hãy sử dụng các loại giày đinh dăm TF cao su hoặc đinh bằng IC để chơi trên các mặt sân này.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn giày đá bóng trẻ em phù hợp – “Bố mẹ nên xem”

Các hãng giày đá banh trẻ em đinh cao phổ biến

Giày đá bóng đinh cao của trẻ em có rất nhiều loại. Nhưng phổ biến nhất là 2 hãng giày lớn nhất thế giới là Nike và Adidas. Mỗi hãng giày đều có các dòng giày đinh đá bóng trẻ em với đặc điểm riêng. Bởi vì các bé chơi bóng chủ yếu là vui nên các bố mẹ có thể cho bé lựa chọn theo ý của mình. Không nhất thiết phải chọn dòng giày kỹ như khi mua giày đinh cho người lớn.

Giày đinh cao trẻ em Nike

Giày đá banh trẻ em đinh cao Nike thường được thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên nếu bé muốn mua giày đá bóng trẻ em cổ cao thì các bố mẹ nên tham khảo bài viết này. Nike có rất nhiều dòng giày đá bóng tuyệt vời trong đó có dòng giày đá bóng Nike trẻ em CR7 (Các bé thường rất thích mua giày theo thần tượng).

Giày trẻ em Adidas đinh cao

Giày bóng đá trẻ em Adidas có đặc điểm là khá đa dạng về mẫu mã. Ngoài ra có nhiều thiết kế giày đá bóng Adidas trẻ em rất tuyệt vời như giày Adidas Messi hoặc giày đá bóng không dây trẻ em Adidas. Với các bé không quen buộc dây giày thì việc mang một đôi giày bóng đá không dây Adidas sẽ rất tuyệt vời.

Giay da bong tre em dinh cao Nike Adidas chat luong
Giày đá bóng trẻ em đinh cao phù hợp với các mặt sân nào?

Có nên sử dụng giày đinh cao cho trẻ em không?

Theo kinh nghiệm của shop, có bé mua giày đinh FG và chỉ sau 2 tháng bé quay lại shop với đôi giày mòn vạt đinh. Nguyên nhân là do các bé sử dụng giày đinh cao và đi lại trên sân bê tông hoặc trên đường, dẫn tới đinh giày bị mài mòn rất nhanh. Trong khi nhiều bạn chơi bóng phải cưa bớt độ cao của đinh giày để chơi trên sân cỏ nhân tạo thì trẻ em có thể tự mài mòn vì ‘sử dụng không đúng cách’. Điều này khiến cho ‘các bé chơi giày đinh cao an toàn hơn là người lớn’.

Vậy có thể xem xét để các bé chơi giày trẻ em đinh cao với các điều kiện sau:

  • Bề mặt sân: Bề mặt sân bóng phải đẹp và có độ lún tốt.
  • Mài bớt đinh: Mài bớt độ cao của đinh để giúp bé chắc chân hơn.
  • Được phép chơi: Được sự cho phép của thầy giáo dạy bóng đá.
  • Chơi bóng an toàn: Dặn bé sử dụng giày đinh cẩn thận với các bạn.

Xem thêm: Có nên sử dụng giày đá banh đinh cao trên sân cỏ nhân tạo?

5/5 - (1 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay