Hướng dẫn Chọn Giày Đá Bóng Trẻ Em phù hợp qua 4 Bước

Bóng đá hiện nay đang là một môn thể thao rất phát triển. Tại các đô thị các sân cỏ nhân tạo mọc lên như nấm. Cùng với đó nhu cầu của các bố mẹ về việc tìm mua một đôi giày đá banh trẻ em phù hợp rất cao. Tuy nhiên để có thể chọn giày đá bóng trẻ em phù hợp thì có nhiều điều cần chú ý. Nội dung này sẽ hướng dẫn cách chọn giày đá banh trẻ em phù hợp qua 4 bước để các bố mẹ hiểu rõ hơn nhé.

1. Chọn loại đinh giày phù hợp

Chọn một đôi giày đá banh phù hợp với mặt sân giúp bé chơi bóng tốt hơn. Một đôi giày có đinh giày phù hợp giúp bé bám sân, di chuyển tốt hơn. Ngoài ra lựa chọn đinh giày đá bóng trẻ em hợp lý sẽ giúp bé chơi bóng an toàn hơn.

  • Giày trẻ em đinh dăm TF: Đế TF là loại đế giày được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Thiết kế đế giày có các đinh dăm bằng cao su nhỏ giúp bám sân tốt. Ngoài ra bề mặt đế chắc chắn và êm ái giúp bé chơi bóng an toàn hơn. (Đinh TF là lựa chọn tốt nhất trên mặt sân cỏ nhân tạo cùn, trơ, cỏ thấp…).
  • Giày đinh trẻ emAG: Đế AG là loại giày đinh có độ cao vừa phải và hỗ trợ chơi tốt trên mặt sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên điều kiện là bề mặt sân cỏ nhân tạo phải tốt với cỏ dày và có độ lún. Giày đinh AG hay các loại giày đinh khác đều không thể chơi bóng trên các sân bê tông.
  • Giày đế bằng IC – Indoor: Các bé thường rất hay chơi bóng ở sân trường, đường phố, sân bê tông. Chính vì vậy giày đinh bằng IC là một lựa chọn hợp lý trên mặt sân này. Giày đinh IC trẻ em thường phẳng và hỗ trợ bám sân trên mặt sân phẳng và cứng.
  • Giày đinh cao trẻ em FG: Đế FG là loại đế của cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp. Bình thường các bé rất mong muốn và ước ao được sử dụng loại giày đinh cao này để chơi bóng. Tuy nhiên các bố mẹ nên tìm hiểu về mặt sân bóng con chơi xem có phù hợp không. Giày đinh FG có thể chơi trên mặt sân cỏ tự nhiên hoặc mặt sân cỏ nhân tạo nhưng cỏ phải đẹp và có độ lún tốt.
  • Giày trẻ em đinh sắt SG/SG Pro: Loại giày đinh sắt gần như không có hoặc ít size của trẻ em. Vậy các bố mẹ không nên tìm kiếm vì bé không cần thiết phải chơi loại giày đinh này…

Tham khảo: Đối chiếu với ảnh dưới đây để hình dung về các loại đinh giày bóng đá trẻ em

Chon dinh giay da bong tre em phu hop nhat
Chọn loại đinh giày đá bóng trẻ em phù hợp giúp bé chơi bóng tự tin, thoải mái và an toàn

2. Chọn form giày đá bóng trẻ em thoải mái

Khác với các loại giày thể thao khác, môn bóng đá đòi hỏi có sự ôm chân khi mang giày. Tuy nhiên nhiều khi với trẻ em thì sự ôm chân đồng nghĩa với việc là bé sẽ kêu đau hoặc chật. Để có thể chọn được đôi giày đá banh trẻ em phù hợp cho bé thì các bố mẹ có thể cho bé qua store để thử. Trường hợp không qua được và cần mua Online thì cần lưu ý một số điểm dưới đây:

Tips: Giày đá bóng trẻ em thường chật hơn giày đi chơi của bé (Cần phải tăng 1 size)

  • Không lấy size giày đá bóng ngang size giày đi chơi của bé (Vì giày đá bóng chật và form bé hơn giày đi chơi).
  • Các bé có bàn chân mập thì cần phải báo với các shop để có thể lựa chọn giày có form thoải mái hơn.
  • Khác với người lớn, mua giày đá bóng cho trẻ em có thể thừa mũi một tí cho thoải mái (Xem thêm ý thứ 5.
  • Nếu giày chỉ hơi chật nhẹ 2 bên thì không sao cả (Vì giày chắc chắn sẽ bai giãn trong quá trình sử dụng).
  • Giày nên thoải mái nhưng tuyệt đối không được rộng hoặc thừa mũi quá (bé sẽ rất khó chạy và dễ bị văng giày ra khi sút bóng).

Xem thêm: 9 Bước làm quen với giày đá bóng mới để tránh bị đau chân

Chon giay da bong tre em phu hop nhat
Lựa chọn giày đá bóng trẻ em phù hợp giúp bé chơi bóng thoải mái và an toàn nhất

3. Chọn size giày đá banh trẻ em chính xác

Chọn cho bé một đôi giày vừa vặn là rất quan trọng. Với người lớn yêu cầu về chơi bóng rất cao nên một đôi giày lỏng chân hoặc thừa mũi sẽ khiến họ cực kỳ khó chịu (rất muốn vứt giày). Tuy nhiên với trẻ em thì cần lựa chọn size giày thoải mái, rộng rãi hơn. Không nên chọn giày đá banh trẻ em dài quá dài hoặc quá rộng. Một đôi giày quá rộng sẽ khiến bé gặp khó khăn lúc chạy trên sân, dễ bị vấp ngã, văng giày lúc chạy hoặc sút bóng.

  • Chọn size giày đá banh trẻ em lớn hơn size giày đi chơi của bé 1 size
  • Các bố mẹ có thể chọn size giày bóng đá bằng cách đo chiều dài bàn chân của bé.
  • So sánh với size giày đá bóng cũ của bé (Nên cung cấp loại giày để các shop có thể so sánh và lựa chọn dễ nhất).
  • Giày của bé có thể rộng một tí cũng được nhưng tuyệt đối không nên chật..
  • Với giày đinh cao trẻ em nên lựa chọn size giày vừa chuẩn (rộng sẽ không tốt khi mang giày đinh cao).

Lưu ý: Chân của trẻ em sẽ tăng size rất nhanh nên rộng một tí cũng không sao

4. Chọn giày bóng đá trẻ em theo độ tuổi

Với những bạn nhỏ có thể hình trung bình thì cách chọn size giày theo độ tuổi cũng là một ý hay. Bởi vì với trẻ em thì khi mang giày đá banh không nhất thiết phải mang quá vừa khít nên có thể chọn size giày rộng hơn một tí cũng được.

Lưu ý khi chọn size giày đá banh theo độ tuổi là nên chọn size lớn hơn một ít chứ tuyệt đối không chọn size giày quá chật. Bởi vì chọn size giày bóng đá trẻ em theo độ tuổi sẽ dựa theo suy đoán, theo kinh nghiệm nên cần áp dụng thêm các phương án khác để xác định size giày chính xác hơn

  • Bé 12 tuổi: Size 38
  • Bé 11 tuổi: Size 37
  • Bé 10 tuổi: Size 36
  • Bé 9 tuổi: Size 35
  • Bé 8 tuổi: Size 34
  • Bé 7 tuổi: Size 33
  • Bé 6 tuổi: Size 32
  • Bé 5 tuổi: Size 31

Lời kết: Trên đây #Giaydabongtot đã hướng dẫn một số cách để chọn giày bóng đá trẻ em phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có được quyết định chọn mua giày đá banh trẻ em chính xác hơn. Nếu cần tư vấn về chọn size giày, loại giày đá bóng trẻ em phù hợp, vui lòng liên hệ shop sẽ tư vấn ngay nhé.

Xem thêm: Top 5 Giày Bóng Đá Trẻ Em Chính Hãng HOT nhất

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

5/5 - (1 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay