Sử dụng giày đinh trên sân cỏ nhân tạo | Có nên không?

Ở Việt Nam mặt sân chơi bóng nhiều nhất là sân cỏ nhân tạo. Các loại giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cũng rất phổ biến trên thị trường. Hầu hết anh em đều sử dụng giày sân cỏ nhân tạo đinh TF để chơi bóng. Tuy nhiên có một bộ phận nhỏ anh em thích sử dụng giày đinh trên sân cỏ nhân tạo. Vậy có nên sử dụng giày đinh trên sân cỏ nhân tạo không? Chúng ta cùng phân tích bên dưới nhé.

Lưu ý: Bài viết mang tính chất phân tích, “không khuyến khích” sử dụng giày đinh trên sân cỏ nhân tạo nếu bạn không quen

Tại sao nhiều người vẫn thích sử dụng giày đinh trên sân cỏ nhân tạo?

Giày sân cỏ nhân tạo đinh TF rất phổ biến tại Việt Nam với rất nhiều mẫu mã. Tuy nhiên vẫn có sự khác biệt khi sử dụng giày đá bóng sân cỏ nhân tạo TF và giày đinh AG, FG. Dưới đây là một số nguyên nhận tại sao nhiều anh em vẫn lựa chọn giày đinh để chơi trên sân cỏ nhân tạo. Nhiều người muốn và quen sử dụng giày đinh AG, FG vì form giày thuôn nhọn và mũi giày chúi xuống.

Co nen su dung giay dinh FG tren san co nhan tao
Sử dụng giày đinh FG, AG để chơi bóng trên các sân cỏ nhân tạo cần phải quen và đúng cách

– Mũi giày chúi xuống:

Khác với các loại giày đinh TF với mũi giày vểnh lên (hỗ trợ nhún chân lúc chạy). Giày đinh cao FG hoặc AG có mũi giày thuôn xuống với phần đế giày ít bị vểnh lên. Điều này khiến giày đinh hỗ trợ các pha sút bóng bằng mu, mũi bàn chân tốt hơn (sút bóng bằng mu chính diện).

– Form giày thon gọn, đế mỏng gọn, mũi nhọn:

Form giày thon gọn với phần đế giày được thiết kế nhỏ hơn thân giày giúp xử lý bóng tốt hơn. Bóng có thể đập vào các góc cạnh của giày như má trong, má ngoài, mũi và thậm chí là gót giày mà không bị đổi hướng. Điều này ít có được khi sử dụng giày đinh dăm TF vì các gờ lồi ra của đế giày có thể làm đổi hướng bóng. Đỡ bóng bằng má trong của giày sẽ cực kỳ dễ dàng với bề mặt tiếp xúc bóng phẳng.

– Khả năng bám sân tốt hơn:

Với những người không quen thì giày đinh cao có thể làm bạn cảm giác không chắc chắn. Tuy nhiên theo nhận xét của anh em chơi giày đinh thì giày đinh FG, AG hỗ trợ bám sân tốt hơn. Trong điều kiện mưa nước ẩm ướt thì giày đinh sẽ phát huy được độ bám sân cao nhất.

– Ngầu hơn

Bóng đá đỉnh cao được thi đấu trên sân cỏ tự nhiên và sử dụng giày đinh cao để chơi bóng. Chính vì vậy việc sử dụng giày đinh cao để thi đấu sẽ mang lại cảm giác chơi bóng như các cầu thủ chuyên nghiệp. Cảm giác ngầu hơn, tự tin hơn là lí do khiến nhiều bạn muốn sử dụng giày đá bóng đinh cao để chơi trên sân cỏ nhân tạo.

Giày đinh AG hỗ trợ chơi trên sân cỏ nhân tạo tốt hơn đinh FG

Với sự phát triển của các loại giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thì giày đinh AG đang được làm ngày càng tốt hơn. Nhiều dòng giày đinh AG được làm với form giày giống hệt giày đinh FG và giúp bạn dễ làm quen hơn nhiều. Với điều kiện sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam thì sử dụng giày đinh AG là một giải pháp an toàn giúp bạn có thể làm quen với giày đinh khi chơi trên các mặt sân cỏ nhân tạo.

Su dung giay da bong dinh AG tren san co nhan tao
Giày đá bóng đinh AG là một lựa chọn tốt để chơi trên các mặt sân cỏ nhân tạo

Xem thêm: Tại sao giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF bị mòn đinh nhanh?

Có nên cưa đinh giày đinh FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo?

Sử dụng giày đinh FG để chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo là không đúng với lý thuyết của các hãng giày. Tuy nhiên ở đây chúng ta xét về kinh nghiệm và phong cách chơi bóng của mỗi người. Có nhiều người vẫn muốn thử trải nghiệm giày đinh FG trên sân cỏ nhân tạo. Vậy có cách nào để giúp bạn có thể dễ dàng chơi bóng với giày đinh FG trên sân cỏ nhân tạo không? Làm thế nào để sử dụng giày đinh cao FG đúng cách?

– Sử dụng giày đinh FG ở mặt sân cỏ nhân tạo có chất lượng đẹp

Giày đinh FG với các đinh cao thì cần phải có mặt sân có cỏ đẹp và độ lún tốt. Điều này sẽ giúp các đinh găm xuống và giúp bạn chắc chân, đỡ cảm thấy chênh vênh, tránh bị đau chân. Với các mặt sân cùn trơ, cỏ lơ thơ và xấu thì không nên sử dụng giày đinh FG để chơi bóng. Sự thật thì Seagame 30 (tổ chức ở Philippines) các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp vẫn được tổ chức trên các sân cỏ nhân tạo. Với chất lượng mặt sân tốt thì các cầu thủ chuyên nghiệp vẫn có thể sử dụng giày đinh cao FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo.

– Nên cưa bớt độ cao đinh FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo

Khi sử dụng giày đinh FG, AG trên sân cỏ nhân tạo thì đinh sẽ bị mòn theo thời gian. Có nhiều anh em chơi trâu quá chỉ chạy một thời gian là kêu đinh mòn vạt phẳng lỳ. Tuy nhiên với anh em ít trâu hơn thì nên mài bớt độ cao của đinh FG sẽ tốt hơn. Bạn có thể mài bớt độ cao ở các cửa hàng sửa chữa giày dép bằng máy mài. Đinh giày được mài đều và gọn sẽ giúp đôi giày thân thiện, dễ làm quen hơn trên sân nhân tạo, đỡ đau chân hơn và tránh các chấn thương đáng tiếc như lật cổ chân.

Su dung giay dinh cao FG AG tren san co nhan tao
Sử dụng giày đinh FG trên mặt sân cỏ nhân tạo đẹp + Mài bớt độ cao đinh để dễ chơi hơn

Xem thêm: Tại sao giày đá banh đinh cao bị gãy đinh và hướng dẫn cách xử lý

Mài bớt độ cao của đinh FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo có được không?

Câu trả lời là nếu bạn đã muốn chơi giày đinh FG thì mài đinh đi là tốt hơn. Việc mài bớt độ cao đinh FG không chỉ giúp bạn dễ làm quen với giày hơn, chắc chân hơn (Hạ bớt trọng tâm). Mà còn giúp bảo vệ các đinh giày tránh bị gãy đinh khi chơi trên sân cỏ nhân tạo.

– Với mặt sân không có độ lún có thể khiến giày đinh FG bị gãy đinh nếu nó cao quá. Mài bớt độ cao giúp đinh giày bớt phải chịu lực hơn và hạn chế bị gãy đinh giày.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay