Giày đá bóng trẻ em cao cổ | Giới thiệu, lưu ý khi chọn mua

Giày đá bóng cao cổ lần đầu xuất hiện vào Worldcup 2014 bởi Nike. Với thiết kế cổ thun ôm mắt cá chân độc đáo đã gây tiếng vang lớn trên thế giới. 2 dòng giày đá bóng trẻ em cao cổ đầu tiên được ra mắt là Nike Mercurial Superfly IV và Nike Magista Obra. Sau 5 năm thì giày cao cổ đã trở thành một xu hướng sản xuất của các hãng giày đá bóng. Hiện có rất nhiều loại giày cao cổ đá bóng trên thị trường, kể cả các size trẻ em từ 35-38 vẫn có giày cao cổ.

Các loại giày đá bóng trẻ em cao cổ

Giày bóng đá cao cổ của trẻ em hiện tại xuất hiện trên thị trường với 2 hãng là Nike và Adidas. Nike với thiết kế cổ thun Dynamic ôm mắt cá khá cao và độc còn giày cổ cao Adidas trẻ em thì có cổ thấp hơn. Tuy nhiên phiên bản giày cổ cao trẻ em của Adidas có bản thiết kế giày không dây buộc. Đây là một thiết kế rấp hợp lý dành cho các bé không biết buộc dây hoặc buộc dây không chắc chắn. Thường thì thiết kế của giày đá bóng trẻ em Nike sẽ khó xỏ hơn so với của Adidas. Chính vì vậy các bé còn nhỏ tuổi thì vẫn khuyến khích lựa chọn giày Adidas cổ cao sẽ dễ xỏ hơn.

– Giày cao cổ trẻ em Nike:

Giày trẻ em cao cổ Nike hiện tại có khá nhiều dòng giày. Tại thời điểm viết bài có các dòng giày cao cổ như Nike Mercurial Superfly, Nike Phantom VSN, Nike Superfly 360, Nike Hypervenom hoặc các phiên bản giày Nike CR7 cao cổ… (mức giá dao động tầm 700-800k VNĐ).

– Giày trẻ em cổ cao không dây Adidas

Giày cao cổ trẻ em của Adidas thường có thiết kế cổ khá thấp. Các dòng giày có cổ cao nhất là Adidas Predator, Adidas ACE hoặc các dòng giày cổ thấp như Adidas X, Adidas Nemeziz, Adidas Copa… Cập nhật năm 2020 thì Adidas Predator là dòng giày có phiên bản cổ cao mới nhất của Adidas. Ngoài ra các bé sẽ rất thích nếu được mua tặng mẫu giày Adidas X thế hệ mới. Mặc dù dòng giày Adidas X thường không được sản xuất nhiều size trẻ em.

Lưu ý: Size giày đá banh trẻ em khá hiếm nên hãy hỏi trước các shop xem có size của bé không

Giay da bong tre em cao co Nike Adidas dinh cao va dinh thap
Giày đá bóng trẻ em cao cổ đang là xu hướng của thế giới và được các bé rất quan tâm

Giày bóng đá trẻ em cao cổ có các loại đinh gì?

Giày trẻ em cổ cao thường có 3 loại đinh chính đó là đinh dăm TF, đinh tán AG hoặc đinh cao FG. Có cả giày trẻ em để chơi trên sân bê tông IC nhưng không phổ biến và hiếm.

– Giày cao cổ trẻ em đinh thấp TF

Giày đá banh trẻ em đinh thấp cổ cao hỗ trợ bé chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo tốt nhất. Với các đinh dăm cao su có độ cao vừa phải giúp bé bám sân tốt hơn. Ngoài ra giày đinh TF trẻ em giúp bé an toàn hơn lúc chạy trên sân bóng.

– Giày trẻ em cao cổ đinh cao AG/FG

Giày đinh cao cao cổ trẻ em AG/FG hỗ trợ chơi bóng trên mặt sân có độ lún tốt. Mặt sân phù hợp nhất là mặt sân cỏ tự nhiên hoặc mặt sân cỏ nhân tạo có cỏ đẹp và độ lún của cao su tốt. Các bố mẹ nên cân nhắc và cần tư vấn lúc mua giày trẻ em cổ cao đinh cao.

Giay da bong tre em cao co Nike voi dinh cao FG hoac dinh thap TF
Giày đá banh cao cổ trẻ em có 2 loại đinh phổ biến nhất là TF và FG

Lưu ý khi lựa chọn giày đá banh trẻ em cao cổ Nike

Giày đá banh cao cổ trẻ em thường được làm với da bằng vải rất êm mềm chất lượng. Tuy nhiên có một lưu ý cực kỳ quan trọng khi chọn mua giày đá bóng cổ cao mà cả bố mẹ và các bé cần chú ý. Đó là giày đá bóng cổ cao Nike rất khó xỏ. Các bé còn bé tay yếu không thể kéo được cổ giày thì không nên lựa chọn loại này.

– Giày trẻ em cao cổ Nike rất khó xỏ

Giày Nike cổ cao trẻ em có chiếc cổ thun Dynamic Fit rất bé. Đặc điểm của chiếc cổ này là phải kéo giãn ra trong lúc luồn chân vào giày. Điều này có vẻ rất khó khăn với các bé đặc biệt là với các bé có tay còn yếu không thể giữ được cổ giày.

Sự thật: Giày cao cổ Nike khó xỏ với cả người lớn nếu không xỏ đúng cách

Giay da bong co cao tre em Nike rat kho xo neu khong dung cach
Nếu không xỏ đúng cách thì rất khó để xỏ giày Nike cổ cao – Đặc biệt là với trẻ em

– Các bé còn nhỏ tuổi không nên mang giày Nike cao cổ

Các bé còn nhỏ quá không nên lựa chọn giày đá bóng Nike cổ cao trẻ em. Với các bé lớn hơn mang tầm size 37, 38 thì có thể cho bé đến các shop để thử giày. Nếu các bé xỏ không được sẽ không đòi nữa sẽ đầu hàng và không đòi nữa các bố mẹ ạ.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn giày đá bóng trẻ em phù hợp – “Bố mẹ nên xem”

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay