Tìm hiểu về giày đá bóng tốc độ | Giày hỗ trợ tăng tốc

Trong bóng đá chuyên nghiệp, tốc độ là một yếu tố cực kỳ quan trọng để tạo nên những bàn thắng. Để hỗ trợ các cầu thủ trong việc di chuyển tốt hơn, nhanh hơn thì các hãng giày đá bóng đã tạo ra các dòng giày đá bóng tốc độ. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các đặc điểm của giày đá bóng tốc độ của cầu thủ nhé.

Giới thiệu giày đá bóng tốt độ (trợ tốc)

Giày đá banh tốc độ là loại giày hỗ trợ tăng tốc được sử dụng bởi các cầu thủ có lối chơi bóng tốc độ. Các cầu thủ chuyên nghiệp chơi ở các vị trí cần di chuyển nhiều như hậu vệ cánh, tiền vệ cánh, tiền đạo cánh, tiền đạo… thường sử dụng các dòng giày đá bóng tốc độ. Giày bóng đá tốc độ thường có thiết kế với da mỏng, trọng lượng siêu nhẹ cùng với thiết kế đế giày hỗ trợ bám sân tăng tốc tốt hơn.

Các dòng giày đá bóng tốc độ thường có trọng lượng nhẹ và hỗ trợ tăng tốc tốt
Các dòng giày đá bóng tốc độ thường có trọng lượng nhẹ và hỗ trợ tăng tốc tốt

Các dòng giày đá bóng trợ tốc nổi tiếng nhất được các cầu thủ chuyên nghiệp là Nike Mercurial, Adidas X, Puma Future… Với sự nghiên cứu và cải tiến liên tục thì các mẫu giày bóng đá tốc độ luôn là một vũ khí cực kỳ lợi hại của các cầu thủ.

Xem thêm: Top 4 dòng giày đá bóng trợ tốc nhẹ nhất của cầu thủ

Đặc điểm của giày bóng đá tốc độ

Để hỗ trợ các cầu thủ trong việc tăng tốc tốt hơn, ít tốn thể lực khi di chuyển hơn thì các mẫu giày đá banh tốc độ có nhiều đặc điểm riêng. Các đặc điểm này được các hãng sản xuất giày luôn tập trung trong lúc thiết kế và sản xuất giày. Ngoài các yếu tố cần có của giày đá bóng như ôm chân, chắc chân,… thì trọng lượng nhẹ là yếu tố then chốt của các dòng giày đá bóng tốc độ.

Các mẫu giày đá banh tốc độ có những đặc điểm riêng có hỗ trợ tăng tốc
Các mẫu giày đá banh tốc độ có những đặc điểm riêng có hỗ trợ tăng tốc

– Trọng lượng siêu nhẹ

Các hãng giày đã đua nhau trong việc thiết kế và sản xuất những mẫu giày đá bóng siêu nhẹ. Trọng lượng là yếu tố then chốt để một dòng giày đá bóng được các cầu thủ yêu thích lối chơi tốc độ sử dụng. Tuy nhiên ngoài nhẹ thì các yếu tố khác của giày cũng cần được đảm bảo.

– Thiết kế đơn giản

Thiết kế đơn giản, loại bỏ những chi tiết không cần thiết để nhẹ hơn đó là mục tiêu của các dòng giày đá bóng tốc độ. Các dòng giày đá banh tốc độ như Nike Mercurial, Adidas X vẫn luôn đơn giản nhưng cực kỳ tốc độ và hiệu quả.

Thiết kế và chất liệu của giày đá bóng tạo nên một đôi giày trợ tốc nhẹ
Thiết kế và chất liệu của giày đá bóng tạo nên một đôi giày trợ tốc nhẹ

– Da giày mỏng nhẹ

Để tạo ra một mẫu giày đá banh nhẹ thì chất liệu sản xuất da giày cũng phải thật mỏng và nhẹ. Nike Mercurial có lớp da làm bằng vải sợi dệt siêu nhẹ. Adidas X thậm chí có lớp da siêu mỏng khiến ánh sáng xuyên qua dễ dàng.

– Thiết kế đế giày hỗ trợ tăng tốc

Tạo hình thiết kế đinh của giày đinh FG cực kỳ quan trọng trong hỗ trợ tăng tốc. Các nhà thiết kế đã phải nghiên cứu trong việc tạo ra các đinh và sắp xếp vị trí các đinh giày để tạo ra một mẫu giày đá banh tăng tốc tốt hơn.

– Chất liệu đế giày

Để một mẫu giày đạt được trọng lượng nhẹ thì chất liệu đế giày là một yếu tốc quan trọng. Các hãng giày đã liên tục nghiên cứu và sử dụng các chất liệu sản xuất đế giày khác nhau. Chất liệu đế giày có trọng lượng nhẹ cùng độ bền cao, đàn hồi tốt là rất quan trọng.

Xem thêm: Nhầm tưởng khi chọn giày đá bóng hỗ trợ di chuyển tăng tốc nên biết

Các cầu thủ có lối chơi bóng tốc độ thường sử dụng các dòng giày đá bóng tốc độ
Các cầu thủ có lối chơi bóng tốc độ thường sử dụng các dòng giày đá bóng tốc độ

Giày đá bóng tốc độ hỗ trợ cầu thủ như thế nào?

– Tăng tốc tốt hơn

Sử dụng một mẫu giày bóng đá tốc độ có trọng lượng nhẹ giúp các cầu thủ linh hoạt hơn trên sân cỏ. Các tình huống tăng tốc tốt hơn sẽ hỗ trợ rất nhiều trong những pha phản công tốc độ và vượt qua các hậu vệ đối phương.

– Ít tốn thể lực hơn

Một đôi giày đá bóng tốc độ chỉ nhẹ hơn khoảng 10-50g so với mẫu giày bình thường. Tuy nhiên sau hàng nghìn bước chạy trên sân cỏ thì các cầu thủ cũng tiết kiệm được thể lực hơn rất nhiều. Việc tiết kiệm thể lực giúp các cầu thủ tốc độ có được lợi thế sau khi thi đấu một thời gian dài trên sân cỏ.

Các mẫu giày bóng đá tốc độ sẽ mang đến nhiều lợi thế cho các cầu thủ
Các mẫu giày bóng đá tốc độ sẽ mang đến nhiều lợi thế cho các cầu thủ

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay