Lầm tưởng khi chọn giày đá bóng hỗ trợ di chuyển tăng tốc

Không chỉ bóng đá chuyên nghiệp, sự phân hóa giày sân cỏ nhân tạo đang ngày càng trở nên rõ rệt. Sự phân hóa theo phong cách hỗ trợ chơi bóng sẽ có 2 loại là hỗ trợ di chuyển tăng tốc hoặc chắc chân, trụ vững. Tuy nhiên lựa chọn giày đá bóng hỗ trợ di chuyển tăng tốc trên sân cỏ nhân tạo thường có một số khác biệt.

Giới thiệu giày bóng đá hỗ trợ di chuyển tăng tốc

Giày đá banh hỗ trợ di chuyển tăng tốc đã được các hãng giày lớn mong muốn sản xuất từ lâu. Từ những năm 1998 thế kỉ trước với thời kỳ của Ronaldo de Lima (Rô béo), hãng Nike đã cho ra mắt dòng giày Nike mercurial với trọng lượng nhẹ nhất trong các dòng giày hiện tại. Dòng giày Nike Mercurial của Nike mở đầu cho kỷ nguyên thiết kế các dòng giày hỗ trợ di chuyển tăng tốc cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Ngày nay các hãng giày trên thế giới đều thiết kế riêng dòng giày hỗ trợ tăng tốc cho mình (Mercurial của Nike, Adidas có X, Puma với evoSPEED, Puma One,…).

Giày đá bóng hỗ trợ di chuyển tăng tốc thường có trọng lượng nhẹ, bám sân, ôm chân
Giày đá bóng hỗ trợ di chuyển tăng tốc thường có trọng lượng nhẹ, bám sân, ôm chân

Tuy nhiên thiết kế của các mẫu giày bóng đá của cầu thủ không hoàn toàn giống với giày sân cỏ nhân tạo. Đó là nguyên nhân có những nhầm tưởng khi chọn giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển và tăng tốc.

Nhầm tưởng khi chọn giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển tăng tốc

– Chọn giày sân cỏ nhân tạo như giày cầu thủ chuyên nghiệp

Thiết kế của giày sân cỏ nhân tạo rất khác với các loại giày của cầu thủ chuyên nghiệp. Ví dụ dòng giày Nike cao cổ Mercurial là dòng giày hỗ trợ di chuyển tăng tốc của cầu thủ. Tuy nhiên ở phiên bản cao cổ Mercurial đinh TF thì hỗ trợ di chuyển tăng tốc kém hơn (Trọng lượng nặng do đế giày dày quá).

– Các dòng giày tiền vệ, hậu vệ hỗ trợ di chuyển tăng tốc kém

Quan niệm này hoàn toàn sai lầm khi chọn giày sân cỏ nhân tạo. Có nhiều dòng giày như Predator 19.4, Copa 19.4 TF với thiết kế thon gọn, đế mỏng, trọng lượng nhẹ hỗ trợ di chuyển tăng tốc cực tốt. Tuy nhiên phiên bản Predator 19.3 hoặc Copa 19.1 TF thì lại hỗ trợ di chuyển kém hơn với thiết kế đế giày dày dặn (Giày đế dày thường êm chân hơn).

Chọn giày bóng đá hỗ trợ di chuyển tăng tốc đinh cao và sân cỏ nhân tạo rất khác nhau
Chọn giày bóng đá hỗ trợ di chuyển tăng tốc đinh cao và sân cỏ nhân tạo rất khác nhau

Hướng dẫn chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển tăng tốc

Giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển tăng tốc cần có thiết kế đinh giày bám sân, đế giày thon gọn, mỏng và trọng lượng nhẹ. Hãy đừng quá quan tâm đến các dòng giày mà hãy chú ý các đặc điểm thiết kế của nó. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết nói về giày đá bóng đế mỏng. Mặc dù có nhiều ưu điểm tốt tuy nhiên do chơi trên mặt sân cứng như sân cỏ nhân tạo thì thường có nhiều tác động không tốt đế bàn chân do lực phản chấn từ mặt sân. Chính vì vậy lựa chọn các loại giày bóng đá đế dày êm ái sẽ giúp bạn chắc chân, êm chân hơn khi chơi trên sân cỏ nhân tạo.

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo với thiết kế đế giày thon gọn mỏng nhẹ sẽ hỗ trợ di chuyển tăng tốc tốt
Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo với thiết kế đế giày thon gọn mỏng nhẹ sẽ hỗ trợ di chuyển tăng tốc tốt

Cách chọn giày đá bóng đinh cao hỗ trợ di chuyển tăng tốc

Với loại giày đá bóng đinh cao FG, AG thì cách chọn giày sẽ dễ dàng hơn. Các dòng giày đá banh đinh cao thường phân hóa rõ ràng với các đặc điểm khác nhau. Các dòng giày hỗ trợ di chuyển tăng tốc thường có trọng lượng nhẹ hơn hẳn so với các dòng giày khác. Loại giày này thường có da mỏng, thiết kế đế mỏng với form giày ôm chân. Thường giày hỗ trợ di chuyển tăng tốc đinh cao không quá phù hợp với các bàn chân bè. Tuy nhiên với các mẫu giày sân cỏ tự nhiên giá rẻ thì vẫn có thể vừa được.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay