Khắc phục Giày Đá Bóng Bị Dư Mũi do size giày rộng quá

Trong lúc chơi thể thao thì việc mang một đôi giày bị rộng sẽ gây rất nhiều khó chịu. Đặc biệt là với môn bóng đá khi mà cầu thủ sử dụng bàn chân rất nhiều. Việc giày đá banh dư mũi khiến bạn cảm thấy thà mình bỏ giày ra đá bằng chân đất còn hơn. Vậy liệu có cách nào để cứu vãn mà không phải bỏ đôi giày đá bóng của mình không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Sự khó chịu khi mang giày đá bóng bị dư mũi (thừa mũi)

– Trượt chân trong giày

Khi mang giày bóng đá bị thừa mũi sẽ khiến bạn gặp rất nhiều vấn đề. Giày dư mũi sẽ khiến bạn cảm giác bị lỏng chân, gây ra sự trượt chật trong giày. Điều này khiến bạn sẽ cảm thấy thiếu tự tin trong những bước chạy trên sân bóng. Đặc biệt là với các loại giày đinh cao thì mang giày thừa mũi còn khiến bạn dễ gặp chấn thương lật cổ chân.

– Nhấc gót lúc chạy

Giày đá banh thừa mũi khiến bạn dễ bị nhấc gót chân trong lúc chạy trên sân. Bị nhấc gót lúc di chuyển là điều bạn cần chú ý khi chọn mua giày đá bóng. Nếu bạn chạy mà bị nhấc gót là trạng thái của một đôi giày không chắc chân. Điều này gây khó khăn rất lớn khi bạn chạy trên sân vì sự di chuyển của gót chân khi chạy (lúc lên lúc xuống).

– Mũi giày quẹt xuống mặt sân

Một vấn đề khác giày đá bóng dư mũi gây ra đó là lúc bạn sút bóng. Khi sút bóng thì chân của bạn sẽ vung xuống sát với mặt đất. Giày bóng đá bị dư mũi khiến bạn không cảm giác được khoảng cách giữa mũi giày và mặt sân. Dẫn tới tình trạng quẹt mũi giày xuống mặt sân và chắc chắn bạn sẽ thấy rất khó chịu.

– Không thể sút bóng chích mũi:

Sút bóng bằng mũi giày là cách sút bóng được rất nhiều anh em chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo ưa thích. Việc giày đá banh bị thừa mũi khiến bạn không thể sút bóng theo cách này. Phần mũi bị thừa sẽ khiến mũi giày yếu và không tạo lực được khi tiếp xúc với bóng.

Giay da bong bi thua mui khien ban gap rat nhieu kho chiu luc choi bong
Giày đá bóng bị thừa mũi gây rất nhiều khó chịu khi chơi bóng

Xem thêm: Nên mang giày bóng đá ôm, bó chân hay thoải mái?

Giày bóng đá bị dư mũi phải làm sao?

Nếu đôi giày bóng đá của bạn bị dư mũi thì chúng ta hãy nghĩ cách để hạn chế điều này. Khác với các loại giày thể thao khác, đối với giày đá bóng hãy cố gắng mua giày thật vừa chân, có thể hơn khít một tí. Vì sau một thời gian dài chơi bóng đôi giày sẽ bị bai nhão khá nhiều và có thể làm ta thấy lỏng chân hoặc thừa mũi. Dưới đây là một số cách có thể giúp các bạn phần nào khắc phục được giày đá banh bị dư mũi.

– Sử dụng bó gót hoặc đệm vào gót chân để đỡ bị thừa mũi giày đá bóng

Sử dụng bó gót sẽ giúp bạn có một cổ chân chắc chắn, ngoài ra sẽ giảm thiểu một phần việc giày bóng đá dư mũi. Cùng với sử dụng bó gót thì dùng vải êm mềm để đệm vào phần gót giày cũng giúp bạn hạn chế sự thừa mũi hơn. Các bạn có thể tham khảo video bên dưới hướng dẫn về cách khắc phục giày đá bóng thừa mũi nhé.

– Mang vớ dày hơn sẽ giày giày bóng đá đỡ bị dư mũi

Độ dày của với sẽ giúp bạn chắc chân hơi lúc mang giày đá bóng. Điều này cũng góp phần giảm thiểu một ít sự khó chịu khi mang giày bị thừa mũi. Bạn có thể lựa chọn mang các loại tất dày như tất chống trơn để vừa tăng sự ôm chân vừa chống bị trơn trượt trong giày.

– Đệm thêm lót giày sẽ giúp bạn thấy vừa chân và đỡ thừa mũi hơn

Đệm thêm một lót giày phụ là một cách giá hay để giúp bạn mang giày đá banh vừa chân hơn. Việc độn thêm lót giày sẽ giúp tăng sự ôm chân chặt chân của đôi giày. Đôi giày ôm chân, chắc chân sẽ hạn chế tương đối sự khó chịu mà việc giày bóng đá thừa mũi gây nên.

Nguyên nhân khiến giày đá banh của bạn bị dư mũi

Nguyên nhân đôi giày bóng đá của bạn bị dư mũi có thể là lý do khách quan hoặc chủ quan. Có thể bạn chọn mua giày đá bóng Online nhưng lại chọn sai size giày. Sau đó bạn không được hỗ trợ đổi size vì vậy đôi giày sẽ bị rộng và dư mũi. Vậy nếu mua giày bóng đá Online thì hãy tìm các shop uy tín có chính sách hỗ trợ đổi hàng, đổi size linh hoạt, nhanh chóng.

Nguyen nhan giay bong da bi thua mui
Nguyên nhân khiến giày bóng đá của bạn bị thừa mũi (khách quan và chủ quan)

Một nguyên nhân nữa khiến nhiều người gặp vấn đề giày lỏng chân hoặc thừa mũi. Đó là họ đã quá lo sợ vấn đề ôm chân, kích chân của giày bóng đá khi chọn mua giày. Giày bóng đá thường có form bó chân (chật chân) cảm giác không thoải mái lúc mới mang. Bởi vì các nhà sản xuất đã tính toán mức độ bai nhão của giày để giữ được sự ôm chân lâu dài hơn. Vậy nếu bạn chọn mua giày đá banh chỉ cần đạt được sự thoải mái tương đối thôi là được. Đừng tăng size chỉ vì bạn cảm giác hơn chật, điều này sẽ khiến đôi giày của bạn sẽ bị lỏng chân hoặc thừa mũi trong thời gian sau.

Xem thêm: Tại sao giày đá banh cần ôm chân?

Cách chọn mua giày đá banh để tránh bị dư mũi

Để tránh bị thừa mũi thì tốt nhất bạn nên lựa chọn chính xác từ lúc mua giày. Bạn cần đo size giày một cách chính xác và nên yêu cầu về sự tư vấn size đến từ các shop bán giày. Ngoài ra hãy đừng cố gắng tìm kiếm sự thoải mái khi thử size giày đá bóng. Nếu giày bóng đá bị kích chân 2 bên thì sẽ có cách để giúp bạn làm quen với vấn đề đó. Lúc chọn size giày đá banh hãy tránh tuyệt đối việc bị thừa mũi.

– Giày đá bóng thế nào gọi là vừa mũi?

Hãy đặt ngón tay trỏ lên và sờ xem ngón chân dài nhất của bạn đang ở đâu. Để chọn được đôi giày có chiều dài phù hợp thì lúc sờ vào không được cảm thấy quá cứng (tức mũi ngón chân chạm vào thành giày). Lý tưởng nhất là mũi ngón chân dài nhất cách mũi giày khoảng 2-3mm. Khác với các loại giày khác thì giày bóng đá mang càng vừa vặn, chắc chân càng tốt. Tuy nhiên đấy là đối với các bạn có kinh nghiệm chơi bóng lâu năm, đã quen và thích mang giày chật. Còn với các bạn chơi bóng dưỡng sinh, dân văn phòng bụng bia thì hãy chọn size thoải mái một tí, dư mũi nhẹ thì cũng không sao đâu ạ.

– Chọn giày đá banh cho chân bè để tránh thừa mũi

Với các bạn có bàn chân bè ngang, to mập thì lúc chọn giày sẽ rất dễ bị thừa mũi. Thậm chí các bạn chân bè vẫn không tránh được cảm giác chật ngang, bó 2 bên bàn chân mặc dù giày vẫn đang thừa mũi. Giải pháp để xử lý vấn đề này đó là các bạn nên tham khảo kinh nghiệm chọn giày đá banh chân bè trước nhé. Các mẫu giày đá bóng chân bè thường có form rộng, da mềm, dễ xỏ,… nên sẽ ít bị thừa mũi, đau 2 bên bàn chân hơn.

5/5 - (1 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay