Giày đá bóng da vải có ưu điểm gì? | Những ai nên lựa chọn?

Từ khi Nike sản xuất và ra mắt thành công giày bóng đá da vải từ năm 2014 thì các hãng giày đã đua nhau sử dụng chất liệu da vải để sản xuất giày. Vậy giày đá bóng da vải có ưu điểm gì nổi trội so với các loại da khác? Tại sao nên chọn giày bóng đá giá rẻ da vải để sử dụng? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và trả lời những câu hỏi này nhé.

Giới thiệu giày bóng đá da vải

Giày đá bóng da vải được Nike lần đầu áp dụng thành công vào bóng đá chuyên nghiệp tại Worldcup 2014. Đây là một sự kiện chấn động đánh thức trào lưu sản xuất giày bóng đá da vải. Để sản xuất giày đá banh có da làm bằng vải thì các hãng giày sẽ sản xuất da giày bằng 2 lớp (1 lớp vải bên trong và phủ bên ngoài là lớp vật liệu nhựa dẻo Polymer siêu mỏng và mềm ở bên ngoài. Lớp vật liệu nhựa mỏng đó được Nike đặt tên là Nike Skin.

Giày bóng đá da vải thường có lớp trong làm bằng vải và phủ nhựa mỏng bên ngoài
Giày bóng đá da vải thường có lớp trong làm bằng vải và phủ nhựa mỏng bên ngoài

Sau khi áp dụng thành công cho bóng đá chuyên nghiệp thì Nike đã bắt tay vào việc áp dụng chất liệu da vải Flyknit rộng rãi cho các mẫu giày của mình. Các hãng giày như Adidas, Puma, New Balance… cũng chạy theo xu hướng sản xuất giày bóng đá mới. Các hãng giày không chỉ sản xuất giày bóng đá của cầu thủ bằng da vải mà còn có cả các mẫu giày sân cỏ nhân tạo da vải.

Ưu điểm của giày đá bóng da vải

Với cách thức sản xuất khác biệt thì giày bóng đá da vải có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Đó là lý do các hãng giày đang dần thay thế chất liệu da thật tự nhiên và da nhân tạo synthetic bằng da vải.

Giày bóng đá da vải đang dần thay thế các loại da thật hoặc da nhân tạo
Giày bóng đá da vải đang dần thay thế các loại da thật hoặc da nhân tạo

– Chất da mỏng hơn

Da vải thường làm với 1 lớp bằng vải và phủ nhựa dẻo Polymer bên ngoài (rất mỏng) nên da giày thường rất mỏng. Da mỏng là một ưu điểm tuyệt vời của giày bóng đá để giúp thật chân, cảm giác bóng tốt hơn.

– Độ bền cao hơn

Bình thường da vải đã rất khó rách rồi, các hãng giày còn phủ một lớp polymer mỏng như dính chặt làm một với lớp da vải nên càng bền chắc hơn. Da vải sẽ rất khó bị rách khi bị tác động bởi các lực (trừ khi là các vật nhọn xuyên thủng). Ngoài ra da vải không bị nổ da, rách da như da nhân tạo hay da synthetic.

– Không cần lưỡi gà truyền thống

Thường các hãng giày sẽ thiết kế lưỡi gà vải thun cho các mẫu giày bóng đá da vải. Việc không có lưỡi gà truyền thống sẽ giúp bạn không bị lệch lưỡi gà khi chơi bóng. Ngoài ra thiết kế lưỡi gà cổ thun cũng mang lại cảm giác ôm chân và gọn gàng hơn.

– Khả năng chống nước

Da vải vẫn bị ngấm nước nhưng nếu phủ bên ngoài một lớp polymer chống nước thì nó sẽ chống nước rất tốt. Với giày da vải bóng đá thì bạn sẽ tự tin thủy chiến và không sợ bị rách da. Tuy nhiên nên chú ý làm khô bên trong giày sau mỗi trận đấu để giữ độ bền của keo giày.

– Giá thành sản xuất rẻ

Với chất liệu da vải và nhựa dẻo thì chắc chắn giá thành sản xuất sẽ rẻ hơn da thật và có thể là cả da nhân tạo synthetic. Giá thành sản xuất rẻ sẽ giúp bạn có một đôi giày bóng đá giá rẻ mà chất lượng hơn.

– Có thể làm các vân nổi trên giày

Khi phủ lớp Polymer lên bề mặt da vải của giày thì các hãng giày có thể tạo các vân nổi bằng nhựa dẻo rất dễ dàng. Các vân nổi sẽ đóng vai trò giúp da giày ma sát với bóng tốt hơn, góp phần tăng khả năng kiểm soát và xử lý bóng. Tham khảo mẫu giày Nike Mercurial Vapor 13 Pro TF với lớp da có vân nổi trên bề mặt.

Những ai nên lựa chọn giày bóng đá da vải?

Với những ưu điểm tuyệt vời của chất liệu da vải thì ai cũng nên sử dụng giày bóng đá da vải. Ngay cả một mẫu giày bóng đá fake Nike, Adidas làm bằng chất liệu da vải cũng có độ bền cao hơn nhiều so với các mẫu giày cùng mức giá. Giày đá bóng da vải bản fake thường có mức giá khoảng 400-500k VNĐ cho bản fake và bản chính hãng cũng tùy loại và dao động từ 1tr4-2tr8 VNĐ. Bạn có thể tham khảo thêm giày bóng đá chính hãng tại Prosoccer.vn.

Phân tích bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay