Lịch sử 17 mẫu giày đá bóng Adidas Adizero F50 của Messi

Trong suốt nửa đầu sự nghiệp, Messi sử dụng dòng giày đá bóng huyền thoại Adidas Adizero. Từ những năm 2008 đến khi dòng giày Adizero dừng sản xuất Messi đã sử dụng 17 phiên bản của dòng giày này. Có thể nói Adizero là dòng giày đá bóng gắn liền với sự nghiệp của Messi lâu dài nhất. Lịch sử các mẫu giày đá bóng Adizero F50 Messi cũng gắn liền với lịch sử của dòng giày huyền thoại Adidas Adizero.

Lịch sử các mẫu giày đá bóng Adidas Adizero Messi sử dụng

Các mẫu giày đá bóng được sản xuất thửa riêng cho Messi gọi là giày Signature. Có thể nói Messi là cầu thủ có danh sách các mẫu giày thửa riêng nhiều nhất thế giới. Ngoài các 17 mẫu giày Adidas Adizero F50 thuộc đời cũ này Messi còn rất nhiều các mẫu giày đá bóng thế hệ mới khác tính từ 2015-2019.

Lich su cac mau giay da bong adidas adizero f50 messi
Messi đã sử dụng 17 mẫu giày đá bóng Adidas Adizero trong nửa đầu sự nghiệp của mình

F50.9 TUNIT Messi “Silver/Blue” – 2008/09

Đôi giày Adidas Adizero F50 đầu tiên của Messi được sử dụng trong lần đầu tiên Messi khoác chiếc áo số 10 của Barcelona. Đôi giày đầu tiên của Messi ghi dấu ấn khi ghi bàn thắng thứ 5000 của Barca tại Laliga. Để lại dấu ấn trong trận thắng hủy diệt Real Madrid 6-2 tại sân khách.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (2)
Đôi giày đá bóng Adidas Adizero F50 đầu tiên của Messi lúc anh khoác chiếc áo số 10 của Barcelona

F50i TUNIT Messi “Navy/Gold/Argentina Blue” – 2009/10

Sau khi đạt danh hiệu vô địch Champions League vào năm 2009 và Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu này. Adidas mới sửng sốt với tài năng của thần đồng Messi, hãng này ngay lập tức sản xuất mẫu giày Signature thứ 2 cho Messi. Đôi giày thứ 2 mang nhiều dấu ấn của Messi hơn đôi giày đầu tiên nhiều. Với chiếc lưỡi gà màu xanh Argentina có in hình quê nhà Rosario của Messi.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (3)
Adidas sửng sốt với thần đồng Messi khi giúp Barcelona giành cúp C1 năm 2009 và danh hiệu vua phá lưới giải này

F50i TUNIT Messi “White/Navy/Gold” – 2009/10

Khởi đầu mùa giải 2009-2010, Adidas đã cho ra màu sắc mới của mẫu giày F50 Adizero Messi. Messi tiếp tục giành những danh hiệu đáng nhớ trong mùa giải này. Sau khi ghi 4 bàn thắng vào lưới Arsenal, Messi đã lần thứ 2 giành danh hiệu “FIFA World Player of the Year” quả bóng vàng danh giá.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (4)
Messi giành danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới với mẫu giày đá bóng Adidas Adizero F50 màu trắng của mình

F50 adizero Messi Ballon d’Or “Gold/Black” – 2010/11

Đầu năm 2010, Adidas thửa riêng mẫu giày Adizero F50 thế hệ mới để kỷ niệm danh hiệu quả bóng vàng đầu tiên của Messi. Phiên bản Adidas Adizero F50 này đã có sự cải tiến chất liệu da giày để bắt đầu trở thành dòng giày trợ tốc dược yêu thích nhất.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (6)
Đôi giày đá bóng Adidas Adizero F50 được thửa riêng để ăn mừng danh hiệu quả bóng vàng đầu tiên của Messi

 

F50 adizero Messi Ballon d’Or “Gold/White” – 2011/12

Sau khi trở thành người thứ 2 đạt được 3 danh hiệu quả bóng vàng liên tục Ballon d’Ors. Adidas đã chúc mừng Messi bằng mẫu giày đá bóng thửa riêng Adizero F50 thế hệ mới. Đôi giày này được thiết kế với phối màu vàng trắng với các hiệu ứng đồ họa đẹp mắt.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (8)
Adidas kỷ niệm danh hiệu quả bóng vàng lần thứ 3 liên tiếp của Messi bằng một đôi giày thửa riêng tuyệt đẹp

 

miadidas F50 adizero Messi “White/Black/Vivid Red” – 2012/13

Năm 2012, Adidas đã giới thiệu thiết kế mới của dòng giày Adidas Adizero. Phiên bản Adizero mới được thiết kế đẹp mắt và bắt đầu hình thành theo hình dáng của dòng giày này trong tương lai. Mẫu giày này cũng đã được sử dụng các công nghệ gắn chip để đo lường các chỉ số để hỗ trợ cầu thủ.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (10)
Adidas Adizero đang ngày càng được nâng cấp và trở thành một dòng giày trợ tốc hoàn hảo nhất

F50 adizero Messi Ballon d’Or “Black/Gold” – 2012/13

Sau khi đạt được danh hiệu quả bóng vàng lần thứ 4 liên tiếp. Adidas đã thửa riêng mẫu giày để ghi lại dấu ấn này của M10. Đôi giày Adidas Adizero mới được thiết kế với toàn thân màu đen, có in 3 mặt trời ở má trong và 1 mặt trời lớn ở má ngoài. Mỗi mặt trời là để ghi lại năm Messi giành quả bóng vàng danh giá. Ngoài ra logo của Messi cũng đã lần đầu tiên xuất hiện trên đôi giày này.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (11)
Adidas kỷ niệm quả bóng vàng thứ 4 của Messi bằng một mẫu giày thửa riêng tuyệt đẹp có gắn logo của anh

F50 adizero Messi “Running White/Red” – 2013/14

Năm 2013, Messi đã sở hữu một hồ sơ các danh hiệu khổng lồ. 5 danh hiệu vô địch quốc gia, 2 cúp nhà vua, 5 siêu cúp Tây Ban Nha, 3 danh hiệu Champions League, huy chương vàng Olympic và 4 quả bóng vàng danh giá. Chưa kể đến thành tích ghi bàn hủy diệt với 91 bàn thắng trong một mùa giải. Và Adidas tiếp tục giới thiệu mẫu giày Signature cùng với thương hiệu M10 ngày càng lớn mạnh của anh.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (12)
Adidas giới thiệu mẫu giày Signature có gắn thương hiệu M10 của Messi

F50 adizero Messi “Turbo Blast/Purple/White” – 2013/14

Mẫu giày đá bóng thửa riêng tiếp theo của Messi được thiết kế với toàn thân màu tím. Ở thời kỳ này dòng giày Adidas Adizero được thiết kế với mục tiêu trở nên nhẹ nhất và hỗ trợ tăng tốc tốt nhất. Adidas cũng đã lắng nghe Messi để cải tiến mẫu giày này đễ nó có thể hỗ trợ tốt hơn của các cầu thủ.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (9)
Mẫu giày đá banh của Messi Adizero F50 được thửa riêng với màu tím, đỏ, vạch trắng đẹp mắt

F50 adizero Messi “White/Black/Slime” – 2013/14

Cuối năm 2013, dòng giày Adidas Adizero đã có được thiết kế tối ưu nhất của nó. Đây cũng là thiết kế form giày cuối cùng của dòng giày này. Mẫu giày Signature này của Messi được thiết kế với màu sắc sặc sỡ như linh hồn của vũ điệu Samba.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (16)
Cuối năm 2013 Adidas ra mắt mẫu giày Signature mang đầy màu sắc như lễ hội Samba

F50 adizero Messi “370” – 2013/14

Để kỷ niệm thành tích ghi 370 bàn thắng trong mọi mặt trận. Adidas đã cho ra mắt mẫu giày Adidas Adizero F50 Messi “370” độc đáo. Đồ họa trên của mẫu giày độc đáo này là những hình tròn đỏ trên nền bạc, như ghi lại dấu ấn các bàn thắng nhiều vô kể của Messi.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (7)
Mẫu giày đá bóng Adidas Adizero F50 Messi được ra mắt để kỷ niệm 370 bàn thắng của Messi

F50 adizero Messi “Battle Pack” – 2014

Được ra mắt trong bộ sưu tập Adidas Battle Pack (Worldcup 2014), mẫu giày đá bóng màu đen trắng này của Messi có một vẻ đẹp từ sự đơn giản. Tại Worldcup chỉ có trắng hoặc đen (Thắng Hoặc thua) màu vàng của 3 vạch thể hiện đó là màu của cúp vàng, của chiến thắng. Các mẫu giày đá bóng trong bộ sưu tập Adidas Battle Pack đều chỉ có 2 màu trắng đen và logo vàng. Riêng mẫu giày đá bóng của Messi còn có phần màu xanh ở phía trên chính là màu áo đấu của Argentina.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (17)
Mẫu giày đá bóng của Messi trong bộ sưu tập Adidas Battle Pack sử dụng tại Worldcup 2014

F50 adizero Messi “Birthday Boots” – 2014

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 27 của Messi, rơi vào đúng thời gian diễn ra Worldcup 2014. Adidas đã dành tặng một món quà đặc biệt là mẫu giày thửa riêng Adizero F50 đầy màu sắc. Đôi giày đặc biệt này vẫn thiết kế theo đồ họa của mẫu giày Messi Battle Pack. Tuy nhiên toàn bộ màu đen đã thay bằng những màu sắc sặc sỡ tươi vui của ngày sinh nhật. Đôi giày này chỉ được sản xuất với số lượng cực kỳ giới hạn, chỉ 27 đôi (Bằng số tuổi của Messi). Nếu bạn sở hữu được đôi giày này thì quả thực rất tuyệt vời đấy.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (15)
Mẫu giày đá bóng Adizero F50 với màu sắc sặc sỡ để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 27 của Messi

F50 adizero Messi “Neon Orange” – 2014/15

Màu sắc tiếp theo tạo nên cơn sốt giày Messi sau Worldcup 2014. Đó là mẫu giày Adizero F50 Messi màu vàng Neon tuyệt đẹp. Đôi giày này được ra mắt để kỷ niệm danh hiệu quả bóng vàng Worldcup của Messi. Trên đôi giày có in dòng chữ “Mes Que Un Botin” – nghĩa là “More than a Boot” (Không chỉ là một đôi giày).

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (13)
Đôi giày Adizero F50 màu vàng của Messi đã từng gây hot sau mùa Worldcup 2014

F50 adizero Messi “Blaugrana” – 2014/15

Đôi giày Signature thửa riêng cho Messi Blaugrana để chơi bóng tại Champions League. Đôi giày đặc biệt này được thiết kế với đồ họa gồm 4 màu sắc, ghi lại 4 lần Messi giành danh hiệu quả bóng vàng danh giá.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (14)
Đôi giày đá bóng của Messi Adizero F50 thiết kế với 4 màu sắc để kỷ niệm 4 lần đoạt quả bóng vàng của anh

F50 adizero Messi Mirosar10 – 2014/15

Một trong những đôi giày cuối cùng của Messi với phiên bản Adizero F50. Đôi giày này được thiết kế với đồ họa in hình quê nhà Rosario của Messi. Đôi giày này của Messi cũng đã từng được Công Phượng sử dụng.

Giay da bong Adidas Adizero F50 Messi da tung su dung (1)
Đôi giày Adidas Adizero F50 Mirosar 10 của Messi được thiết kế với đồ họa hình quê nhà Rosario

F50 adizero Messi “Pibbe de Barr10” – 2014/15

“Pibbe de Barr10” là đôi giày Adizero F50 cuối cùng của dòng giày này. Năm 2015, Adidas đã quyết định dừng sản xuất dòng giày huyền thoại Adizero để cho ra mắt dòng giày mới là Adidas X. Chính vì vậy nếu bây giờ bạn muốn tìm các mẫu giày Adizero F50 Messi là cực kỳ khó (Nếu không muốn nói là không thể). Hoặc là hãy trải nghiệm thử các mẫu giày Messi thể hệ mới với thiết kế hiện đại đẹp mắt xem sao bạn nhé.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay