Công Phượng mang giày đá bóng gì? | Soi giày + Tìm hiểu

Công Phượng là một cầu thủ có phong cách thi đấu rất đặc biệt trong đội tuyển Việt Nam. Những năm vừa qua anh đã tự hoàn thiện mình để trở thành một nhân tố quan trọng với khả năng bứt tốc đột phá, rê dắt bóng lắt léo tốc độ cao. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về dòng giày đá bóng của Công Phượng thích sử dụng nhé.

Công Phượng mang giày đá bóng gì?

Là một cầu thủ thi đấu với phong cách bứt tốc để đột phá hàng phòng ngự đối phương. Công Phượng đã lựa chọn cho mình dòng giày Nike Mercurial của Nike. Đây là dòng giày trợ tốc lâu đời và nổi tiếng nhất trên thế giới. Cũng có giai đoạn anh sử dụng dòng giày Adidas F50 Messi (dòng giày trợ tốc siêu nhẹ Adidas). Tuy nhiên trong suốt sự nghiệp của mình Công Phượng hầu như chỉ sử dụng dòng giày đá bóng Nike Mercurial.

Giay da bong cua cong phuong 2
Công Phượng lựa chọn giày đá bóng Nike Mercurial để hỗ trợ khả năng chơi bóng của mình

Giới thiệu về dòng giày bóng đá Công Phượng yêu thích nhất

Dòng giày bóng đá Nike Mercurial là dòng giày có lịch sử lâu đời của Nike. Vào thời kỳ những năm 1998, Nike đã nảy ra ý tưởng về việc sản xuất mẫu giày để hỗ trợ tốc độ cho các cầu thủ. Có một cầu thủ siêu sao ở thời điểm hiện tại đại diện cho Nike đó là “Ronaldo béo R9“. Với lối đá rê dắt bóng tốc độ và đột phá, hãng này đã tiếp thu ý kiến của Ronaldo và các cầu thủ cùng lối chơi để tạo ra Nike Mercurial.

Giay da bong cua cong phuong 5
Dòng giày đá bóng tốc độ Nike Mercurial của Nike đã bén duyên với Công Phượng từ lâu

Dòng giày Nike Mercurial 1998 được ra mắt và trở thành một hiện tượng của thế giới bóng đá. Với trọng lượng nhẹ, da mỏng thì dòng giày này đã được cả thế giới lựa chọn để thay thế cho các dòng giày da thật nặng nề ở thời điểm này.

Chưa thể so sánh được nhưng Công Phượng có lối đá giống với “Ronaldo béo R9

Giay da bong cua cong phuong 3
Có thời điểm Công Phượng thử chuyển sang dòng giày tốc độ của Adidas phiên bản Messi

Có thời điểm Công Phượng đã thử chuyển sang sử dụng dòng giày trợ tốc Adidas Adizero F50. Phiên bản anh sử dụng là giày Adidas F50 Messi Mirosar 10 (một mẫu giày chữ ký Signature của Messi). Tuy nhiên sau đó Công Phượng lại quay lại với dòng giày đá banh Nike Mercurial cũ của mình.

Tại sao Công Phượng lại lựa chọn dòng giày trợ tốc Nike Mercurial?

Tốc độ là điều Công Phượng có để tạo nên sự khác biệt của mình. Các pha dốc bóng tốc độ cùng với khả năng tì đè khá tốt khiến anh trở nên khó chịu với mọi hàng phòng ngự. Dòng giày đá banh Nike Mercurial ngày nay đã được hoàn thiện rất nhiều. Hầu hết cầu thủ chuyên nghiệp ở Việt Nam đều ưa thích sử dụng dòng giày này. Chính vì vậy với lối chơi của mình Công Phượng đã lựa chọn dòng giày trợ tốc Nike Mercurial.

Giay da bong cua cong phuong 4
Dòng giày đá bóng tốc độ Nike Mercurial với trọng lượng siêu nhẹ rất được các cầu thủ ưa thích

Công Phượng đang sử dụng rất nhiều phiên bản của giày Nike Mercurial. Phiên bản mới nhất được anh sử dụng vào thời điểm viết bài là Nike Mercurial Vapor 360 FG “Racer Blue”. Trong hiệp 1 trận đấu cùng đội tuyển Yemen Công Phượng đã sử dụng một đôi giày cọc cạch 2 màu. 1 chân với màu xanh “Racer Blue” và một chân là đôi Nike Mercurial màu vàng của Neymar. Đây chính là phiên bản giày thi đấu chuyên nghiệp của Neymar Jr được sản xuất để sử dụng tại Worldcup 2018 (Dòng giày Signature mang tên Neymar).

Cong Phuong mang giay da bong coc cac 2 mau
Công Phượng sử dụng đôi giày cộc cạch 2 màu trong trận đấu tại Asian Cup 2019

Giới thiệu về dòng giày tốc độ Nike Mercurial với trọng lượng siêu nhẹ

Nike Mercurial có lịch sử từ 1998, đến nay dòng giày này đã được 21 năm tuổi. Đây là một dòng giày cực kỳ quan trọng đã xây dựng nên thương hiệu giày đá bóng Nike hùng mạnh. Nike Mercurial ngày nay đã được cải tiến theo từng năm tháng với những công nghệ vật liệu mới. Có rất nhiều dòng giày mới được ra mắt tuy nhiên không thể thay thế được dòng giày tốc độ huyền thoại này.

  • Hãng sản xuất: Nike
  • Dòng giày: Mercurial Vapor
  • Đinh giày: Đinh cao FG (Firm Ground)
  • Phiên bản: Vapor XII (đời thứ 12)
  • Mức giá lúc ra mắt: 210 bảng Anh (Khoảng 6tr5 VNĐ)
dong giay da bong sieu nhe Nike Mercurial
Thế hệ mới giày đá bóng siêu nhẹ Nike Mercurial Vapor XII được ra mắt vào đầu năm 2018

Phiên bản giày đá bóng sân cỏ nhân tạo của Công Phượng

Không chỉ được yêu thích trên sân cỏ chuyên nghiệp, dòng giày Nike Mercurial cũng rất được ưa thích trên sân cỏ nhân tạo. Các phiên bản giày đá banh sân cỏ nhân tạo Nike Mercurial tuy không có được tối ưu như giày thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng được yêu thích vì form dáng thiết kế gọn gàng hỗ trợ di chuyển, xoay xở tốt.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay