Sự phát triển của các loại da giày đá banh của cầu thủ

Giày đá bóng có lịch sử rất lâu đời, qua thời gian thường được sử dụng các chất liệu da khác nhau để sản xuất. Từ những đôi giày đá banh da thật thời kỳ đầu đến các đôi giày đá bóng da vải cao cấp hiện nay. Các hãng sản xuất giày bóng đá luôn liên tục phát triển và tìm tòi những công nghệ mới để tạo nên các đôi giày tốt nhất. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về sự phát triển của các loại da giày đá banh nhé.

Da giày đá banh ngày xưa và ngày nay

Từ thời xưa khi mà bóng đá mới hình thành, các đôi giày đá banh thường được làm bằng da bò thật như các loại giày da thời trang cũ vậy. Qua thời gian các loại da tổng hợp nhân tạo Synthetic được sử dụng để thay thế giày da thật vì trọng lượng nhẹ và mỏng hơn. Cho đến khoảng năm 2014, Nike chính thức giới thiệu công nghệ sản xuất giày đá banh bằng da vải và thông báo rằng đây là chất liệu của hiện tại và tương lai. Kể từ đó các hãng giày liên tục thay đổi công nghệ sản xuất để đi theo xu hướng giày đá bóng da vải mà Nike đã tạo ra.

Giày đá banh thời kỳ trước thường được sản xuất bằng da thật (da bò, da bê, da dê...)
Giày đá banh thời kỳ trước thường được sản xuất bằng da thật (da bò, da bê, da dê…)

Các loại da giày đá banh từ xưa đến nay

– Giày đá banh da thật

Giày đá banh da thật xuất hiện nhiều vào thế kỷ trước với những dòng giày tên tuổi như Nike Tiempo hay Adidas Copa. Các hãng sản xuất giày liên tục tìm kiếm các loại da thật khác nhau như da bò, da bê, da dê,… và cao cấp nhất là da kangaroo. Các loại da bò thường sử dụng vào thời kỳ đầu của giày đá bóng. Cho đến thời điểm hiện tại những đôi giày đá banh da thật của cầu thủ chuyên nghiệp gần như chỉ sử dụng da kangaroo.

Giày đá banh da thật ngày nay thường được sử dụng da kangaroo để sản xuất
Giày đá banh da thật ngày nay thường được sử dụng da kangaroo để sản xuất

– Giày đá bóng da nhân tạo Synthetic

Kỷ nguyên giày đá bóng da thật kết thúc vào những năm 2007 (Gắn liền với thời đại của Ronaldo và Messi). Các loại giày đá bóng da nhân tạo Synthetic lên ngôi với đặc tính mỏng, nhẹ và bền chắc của mình. Da nhân tạo là yếu tố giúp các hãng sản xuất giày tạo ra những đôi giày đá bóng nhẹ nhất.

Da nhân tạo Synthetic giúp các hãng giày tạo ra các đôi giày đá bóng siêu nhẹ
Da nhân tạo Synthetic giúp các hãng giày tạo ra các đôi giày đá bóng siêu nhẹ

Tuy nhiên giày đá bóng da nhân tạo lại thường có độ co giãn kém (không mang lại sự thoải mái, ôm bóp chân, gây đau chân). Điều này khiến các hãng sản xuất giày nổi tiếng như Nike, Adidas vẫn giữ lại các dòng giày đá bóng da thật của mình như Nike Tiempo, Adidas Copa, Puma King,… để đáp ứng nhu cầu của các cầu thủ thích sự thoải mái, êm chân.

– Giày bóng đá da vải

Khi da nhân tạo Synthetic không đáp ứng được nhu cầu của một đôi giày bóng đá. Chất liệu da vải sợi dệt lần đầu tiên được Nike sản xuất thành công và giới thiệu tại Worldcup 2014. Chính thời kỳ này đã mở ra một kỷ nguyên giày bóng đá da vải thế hệ mới. Da vải sợi dệt với đặt tính mềm, nhẹ, co giãn tốt, thông thoáng, bền chắc… đã trở thành loại da hoàn hảo nhất để sản xuất giày bóng đá.

Da vải sợi dệt là xu hướng sản xuất của hiện tại và tương lai của giày bóng đá
Da vải sợi dệt là xu hướng sản xuất của hiện tại và tương lai của giày bóng đá

Nike đã tuyên bố sẽ đưa chất liệu vải sợi dệt vào tất cả các dòng giày của mình (Kể cả dòng giày da thật Nike Tiempo). Các hãng giày khác như Adidas, Puma, Newbalance… cũng đã ngay lập tức gấp rút nâng cấp công nghệ để đưa da vải vào sản xuất các dòng giày bóng đá của mình.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay