Mổ xẻ thiết kế của Adidas X Ghosted không dây siêu nhẹ

Adidas X phiên bản năm 2020 có tên gọi là X Ghosted đã được cho lên kệ được khoảng 1 tuần. Với sự nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế và chất liệu thì Adidas X Ghosted luôn là cái tên được nhiều người hâm mộ tìm kiếm. Nội dung này chúng ta cùng mổ xẻ thiết kế của Adidas X Ghosted qua bài phỏng vấn với nhà thiết kế giày bóng đá Dave Surace (Adidas).

Adidas X Ghosted có gì đặc biệt?

Giày đá bóng Adidas X Ghosted đã được ra mắt với một diện mạo mới cùng sự nâng cấp trong chất liệu và thiết kế. Có thể nói Adidas X Ghosted (2020) đạt được một bước nhảy vọt về thiết kế, công nghệ sản xuất, chất liệu của Adidas. Nổi bật ở mẫu giày mới này của Adidas chính là chất liệu cao cấp siêu nhẹ cùng thiết kế da rất mỏng mang lại trọng lượng rất nhẹ cho đôi giày. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về thiết kế của Adidas X Ghosted qua bài phỏng vấn giám đốc thiết kế cấp cao của Adidas là Dave Surace.

Giám đốc thiết kế cấp cao của Adidas là Dave Surace giới thiệu Adidas X Ghosted
Giám đốc thiết kế cấp cao của Adidas là Dave Surace giới thiệu Adidas X Ghosted

Adidas X Ghosted và sự nhảy vọt về công nghệ

Các dòng giày bóng đá của Adidas thường được nâng cấp với chu kỳ 1-2 năm. Thường thì với chu kỳ 1 năm chúng ta sẽ không thấy có sự thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên ở chu kỳ 2 năm thì sẽ cần một sự thay đổi đột phá và khác biệt. Adidas X là một dòng giày chủ đạo của Adidas (dòng giày được sử dụng nhiều thứ 2 trên toàn thế giới). Phiên bản Adidas X18 được ra mắt vào năm 2018 cũng trở thành một siêu phẩm với nhiều đột phá về công nghệ và thiết kế. Tuy nhiên phiên bản năm 2019 là X19 chỉ được nâng cấp về chất liệu da là chủ yếu. Sự khác biệt sẽ đến từ phiên bản năm 2020 và Adidas đã đổi tên giày và đặt là X Ghosted.

Để trở thành một siêu phẩm thì quá trình thiết kế Adidas X Ghosted đặt ra nhiều thử thách cho team thiết kế Adidas
Để trở thành một siêu phẩm thì quá trình thiết kế Adidas X Ghosted đặt ra nhiều thử thách cho team thiết kế Adidas

Trải qua rất nhiều khó khăn trong nghiên cứu thì Dave Surace và cộng sự đã cho ra mắt một siêu phẩm thật sự trên các sân bóng. Để có được mẫu giày Adidas X Ghosted tuyệt vời thì team thiết kế của Adidas đã phải tìm tòi thử nghiệm nhiều loại vật liệu và thiết kế. Sự cố gắng của họ trong công việc đã cho ra mắt một siêu phẩm mới cho thế giới bóng đá là giày siêu nhẹ Adidas X Ghosted 2020.

Mirageskin và sự đột phá về công nghệ da giày

Để có thể tạo ra một đôi giày bóng đá nhẹ thì lựa chọn được da giày mỏng nhẹ là rất quan trọng. Team thiết kế của Adidas đến từ các nước như Đức, Mỹ, Trung Quốc… đã thử nghiệm rất nhiều loại vật liệu mỏng nhẹ để có thể chọn được loại da phù hợp. Các loại vật liệu nhẹ được sử dụng trong công nghệ hàng không vũ trụ cũng được đưa vào nghiên cứu. Kết quả được tạo ra là một loại da giày mới rất mỏng nhẹ nhưng lại có độ bền cao và được đặt tên là MIRAGESKIN.

Thiết kế phần da giày Adidas X Ghosted được lấy ý tưởng thì Adidas Adizero 99G siêu nhẹ
Thiết kế phần da giày Adidas X Ghosted được lấy ý tưởng thì Adidas Adizero 99G siêu nhẹ

Da giày Adidas X Ghosted với thiết kế khung đỡ chịu lực

Cách đây khoảng 10 năm, Adidas đã giành chiến thắng trong việc tạo ra đôi giày bóng đá có trọng lượng nhẹ nhất. Đó là mẫu giày Adidas Adizero F50 99G có trọng lượng 99g. Đôi giày bóng đá siêu nhẹ Adidas X Ghosted được thiết kế với cùng ý tưởng đó. Khi loại bỏ lớp da MIRAGESKIN siêu mỏng ở bên ngoài thì chúng ta sẽ thấy lộ ra lớp khung sườn chắc chắn với các vật liệu sợi rất mềm nhẹ nhưng có khả năng chịu lực cực kỳ cao. Sự kết hợp tuyệt vời này tạo ra một lớp da có rất mỏng, nhẹ nhưng có độ bền cao, chịu lực tốt.

Việc cân bằng được giữa trọng lượng, độ bền của giày và định hình được form giày đẹp mắt là điều không hề đơn giản. Adidas đã đạt được thành công khi tìm kiếm được loại vật liệu thích hợp và kết nối chúng với nhau một cách hoàn hảo. Với những công nghệ sản xuất tuyệt vời thì Adidas X Ghosted đang trở thành một đối thủ đáng gờm với dòng giày bán chạy nhất thế giới là Nike Mercurial.

Sợi carbon làm nên những đôi giày bóng đá nhẹ

Sợi carbon là một loại vật liệu tuyệt vời được áp dụng để sản xuất những sản phẩm có trọng lượng nhẹ. Adidas đã quyết định ứng dụng chất liệu này vào việc sản xuất Adidas X Ghosted nhưng theo một cách hoàn toàn khác. Hãng này đã hợp tác với một công ty là chuyên gia trong lĩnh vực ứng dụng vật liệu sợi carbon là Carbotex (Mỹ). Việc hợp tác này đã cho ra một loại đế giày bóng đá siêu nhẹ làm bằng sợi carbon cực kỳ chất lượng và khác biệt.

Adidas sử dụng chất liệu sợi carbon siêu nhẹ để sản xuất Adidas X Ghosted 2020
Adidas sử dụng chất liệu sợi carbon siêu nhẹ để sản xuất Adidas X Ghosted 2020

Để tạo ra một đôi giày đá banh có trọng lượng nhẹ thì ngoài da giày thì trọng lượng đế giày nhẹ là rất quan trọng. Đế giày làm bằng sợi carbon thường có trọng lượng rất nhẹ so với các loại vật liệu khác. Ngoài ra loại chất liệu này thường có độ cứng vừa phải để tạo ra độ đàn hồi, lực nhún nhảy tốt để hỗ trợ chơi bóng tốt hơn. Việc một đôi giày bóng đá đinh FG có đế quá cứng hay quá mềm đều không tốt trong việc hỗ trợ chơi bóng.

Các phiên bản Adidas X Ghosted

Adidas X Ghosted sẽ có 2 phiên bản được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp. Chúng ta sẽ có phiên bản Adidas X Ghosted 20+ là bản không dây và X Ghosted 20.1 là bản có dây. Ngoài các mẫu giày được sản xuất cho bóng đá chuyên nghiệp thì Adidas cũng sẽ sản xuất những mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF, AG để phục vụ bóng đá không chuyên. Mặc dù không được tối ưu về chất liệu và thiết kế như các mẫu giày dành cho chuyên nghiệp tuy nhiên dự đoán là Adidas X Ghosted sẽ là một cái tên cực kỳ hot trong thời gian tới đây.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay