Sự khác biệt giày đá bóng cổ cao Fake và Authentic | So sánh

Giày đá bóng cổ cao đã trở thành xu hướng sản xuất của các hãng giày kể từ khi Nike lần đầu ra mắt tại Worldcup 2014. Cho tới hiện tại Adidas cũng đã sản xuất giày cổ cao nhưng Nike vẫn có nhiều mẫu giày cổ cao hơn. Ở Việt Nam thì có 2 loại giày bóng đá cổ cao được bán phổ biến là phiên bản fake và authentic. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và so sánh giày đá bóng cổ cao fake và authentic nhé.

Sự khác biệt giữa giày đá bóng Nike cổ cao Fake và Authentic

Phiên bản giày bóng đá cổ cao fake thường có mức giá khoảng 450-730k VNĐ. Trong khi đó giày cổ cao phiên bản chính hãng Authentic thường có mức giá khoảng 1tr8-3tr5 VNĐ. Chúng ta có thể thấy mức giá giày bóng đá cao cổ chính hãng (hay còn gọi là hàng Au) cao gấp 4-5 lần sao với bản fake. Vậy với mức giá chênh lệch như vậy thì có sự khác nhau nào giữa 2 loại giày đá banh này? Chúng ta cùng so sánh nhé.

Giày đá bóng Nike Mercurial Superfly 7 Elite TF với da vải sợi dệt và cổ cao
Giày đá bóng Nike Mercurial Superfly 7 Elite TF với da vải sợi dệt và cổ cao

Khái niệm giày bóng đá cổ cao Fake

Giày đá bóng và các loại giày thể thao fake Nike Adidas thường được làm ra từ cùng một nhà máy ở Trung Quốc. Tuy nhiên các nhà máy có công nghệ máy móc và kỹ thuật khác nhau. Có nhà máy lớn có thể sản xuất ra những mẫu giày bóng đá fake có chất lượng tốt hơn và đẹp hơn so với các nhà máy bé, xưởng nhỏ. Nội dung này chúng ta chỉ so sánh bản đẹp nhất của giày bóng đá fake với bản chính hãng. Chúng ta không cần phải đau đầu về các khái niệm như fake1, Superfake, 1:1, Replica,… vì đã có bài viết này.

So sánh giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cổ cao fake và chính hãng
So sánh giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cổ cao fake và chính hãng

Khái niệm giày đá banh cổ cao Authentic

Giày bóng đá cao cổ Authentic là các mẫu giày được Nike sản xuất và phân phối chính hãng. Giày đá bóng Authentic hay còn gọi tắt là giày Au, Real,… thường được sản xuất tại các nhà máy Nike chính hãng đặt tại nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Cambodia,… Các phiên bản cao cấp nhất của giày đá bóng cao cổ Nike được các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu thế giới sử dụng.

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cổ cao Nike da vải
Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo cổ cao Nike da vải

Lưu ý: Bởi vì giày bóng đá Nike cao cấp của cầu thủ chuyên nghiệp (giá khoảng 5-7tr VNĐ) thường sẽ rất khác biệt với chất liệu và công nghệ sản xuất áp dụng trên giày. Cho nên nội dung này chúng ta chỉ so sánh các phiên bản giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Nike cổ cao fake và chính hãng để tránh lan man.

So sánh giày bóng đá cổ cao Nike fake và chính hãng

– Da giày:

Về bản chất thì da của giày bóng đá sân cỏ nhân tạo Nike cổ cao fake và chính hãng là giống nhau. Ví dụ cả phiên bản fake và chính hãng của giày Nike Mercurial Superfly 7 Academy TF được làm bằng da nhân tạo synthetic và cổ thun bằng vải. Phiên bản Superfly 7 Elite TF bản fake và chính hãng cũng đều được làm bằng da vải phủ polymer mỏng bên ngoài.

Giày Nike Mercurial Superfly 7 Academy TF làm bằng da nhân tạo synthetic và có cổ cao
Giày Nike Mercurial Superfly 7 Academy TF làm bằng da nhân tạo synthetic và có cổ cao

Tuy nhiên da của phiên bản chính hãng được sử dụng chất liệu cao cấp hơn, đắt tiền hơn. Sự khác biệt ở đây là khác biệt về sự chọn lọc chất lượng chứ không khác biệt về bản chất da giày. Một đôi giày bóng đá da nhân tạo chính hãng vẫn có thể bị rách nếu không biết cách sử dụng đúng cách.

– Đế giày:

Đế giày đá bóng Nike cao cổ chính hãng và fake đều được làm bằng chất liệu cao su đúc tổng hợp. Tuy nhiên sẽ có sự khác nhau giữa thành phần các chất trong cao su. Về cảm quan thì chúng ta thấy đế cao su của bản fake sẽ mềm hơn đế cao su của bản chính hãng. Tuy nhiên đế cao su cứng một tí mới thể hiện được chất lượng của nó. Ngoài ra đế cao su cứng cũng khó bị mài mòn hơn so với đế mềm. Vậy nếu bạn đang cố gắng tìm giày sân cỏ nhân tạo đế mềm thì nên suy nghĩ lại.

Giày đá bóng Nike Mercurial Superfly 7 Elite TF với da vải sợi dệt và cổ cao
Giày đá bóng Nike Mercurial Superfly 7 Elite TF cả bàn chính hãng và fake đều làm bằng cao su đúc

Như vậy các chất liệu đế giày của bản fake và chính hãng cũng giống nhau (đều làm bằng cao su hoặc hạt xốp). Tuy nhiên phiên bản chính hãng được sử dụng chất liệu đắt tiền và xịn hơn (cả cao su và hạt xốp) cho nên giá thành sẽ cao hơn.

– Form giày:

Form của giày bóng đá chính hãng thường đứng form hơn (không bị bẹp xuống, mất form khi không mang). Thực ra điều này không quan trọng lắm vì da cứng thì mới giữ form được. Đó là lý do da của bản fake thường mềm hơn bản chính hãng. Form giày bóng đá chính hãng giữ dáng tốt vì da synthetic được sử dụng loại da đắt tiền và có độ cứng cao hơn.

– Độ ôm chân:

Giày đá banh chính hãng có độ ôm chân cao hơn bản fake (đặc biệt là giày thương hiệu Nike). Tuy nhiên độ ôm chân bó chân nó phụ thuộc vào chất liệu da giày. Da giày bóng đá làm bằng chất liệu da tổng hợp nhân tạo thường chật và bóp chân hơn. Bản da thật êm mềm sẽ mang lại sự thoải mái êm ái kể cả với các bạn có bàn chân bè.

Giày sân cỏ nhân tạo cổ cao Nike chính hãng thường có độ ôm chân, bó chân cao hơn bản fake
Giày sân cỏ nhân tạo cổ cao Nike chính hãng thường có độ ôm chân, bó chân cao hơn bản fake

Với giày đá bóng làm bằng da nhân tạo thì nếu bạn có bàn chân hơi mập một tí thì có thể bạn mang bản fake thấy chật, bóp chân 2 bên và hơi đau một tí. Nhưng nếu bạn mang bản chính hãng thì bạn sẽ cảm thấy bàn chân bị bóp chặt. Thậm chí là chật ngang, gây đau chân, cảm thấy không thể mang được và phải chọn đôi khác. Độ ôm chân là rất tốt nhưng nhiều khi ôm chân quá khiến người Việt Nam mang giày sẽ thấy chật và đau vì giày không hợp form chân.

– Độ bền:

Với chất liệu da và đế khác nhau thì chắc chắn độ bền sẽ khác nhau. Một mẫu giày đắt gấp 4 lần nếu không bền hơn thì sao họ có thể giữ được sự nổi tiếng của mình. Tuy nhiên sự thật thì phiên bản chính hãng thường có độ bền gấp 2-3 lần so với bản fake. Ví dụ bản fake bền 8-10 tháng thì chính hãng bền 2-3 năm. Sự thật là cũng có nhiều đôi giày bóng đá fake có độ bền 1-2 năm ví dụ như mẫu Nemeziz 18.3 TF chẳng hạn.

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay