Tại sao giày đá banh đinh cao bị gãy đinh? | Cách tránh

Giày đá bóng đinh cao là loại giày được thiết kế với phần đế có các đinh cao để hỗ trợ chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên. Trong các loại giày bóng đá đinh cao thì giày đinh cao FG là phổ biến nhất. Có một vẫn đề mà nhiều bạn chơi bóng bằng giày đinh cao hay gặp phải đó là giày đá banh bị gãy đinh. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề tại sao giày đá banh đinh cao bị gãy đinh nhé. Cùng với đó là cách phòng tránh để bảo vệ đôi giày bóng đá của bạn không bị gãy đinh nhé.

Đặc điểm và thiết kế giày đá banh đinh cao

Giày đá bóng đinh cao thường được sản xuất bằng chất liệu nhựa dẻo tổng hợp. Để hỗ trợ bám sân trên các mặt sân cỏ tự nhiên thì các đinh giày thường được thiết kế khá cao (khoảng 1,5 cm). Khi chơi trên các mặt sân cỏ tự nhiên mềm, xốp thì các đinh giày sẽ găm xuống mặt sân và tăng độ bám sân. Thường các sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn sẽ có độ xốp của đất và cỏ rất tốt giúp các đinh giày găm xuống dễ dàng. Tuy nhiên nếu được sử dụng trên các mặt sân không phù hợp thì đinh giày sẽ không găm xuống được và sẽ gây ra nhiều vấn đề cho người sử dụng.

Bị gãy đinh khi sử dụng giày đá banh đinh cao FG là vấn đề nhiều bạn gặp phải
Bị gãy đinh khi sử dụng giày đá banh đinh cao FG là vấn đề nhiều bạn gặp phải

Xem thêm: Đinh FG có thể sử dụng để chơi trên sân cỏ nhân tạo được không?

Tại sao giày bóng đá đinh cao bị gãy đinh?

Giày bóng đá đinh cao bị gãy là điều có thể xảy ra nếu bạn sử dụng giày không đúng cách. Kể cả các mẫu giày bóng đá của cầu thủ chuyên nghiệp với mức giá khoảng 3-5tr VNĐ vẫn có thể bị gãy đinh như thường. Hầu hết giày đá bóng đinh cao bị gãy đinh là do được sử dụng trên mặt sân không phù hợp. Nhiều khi sử dụng giày đá banh đinh cao trên mặt sân cỏ tự nhiên nhưng không đạt chuẩn vẫn có thể gây gãy đinh giày.

– Chơi trên mặt sân không phù hợp

Nhiều bạn thường thích giày đá bóng đinh cao vì có form giày đẹp và trọng lượng nhẹ hơn so với giày đinh dăm TF. Tuy nhiên khi sử dụng giày đá banh đinh cao để chơi trên mặt sân không phù hợp như sân cỏ nhân tạo, sân bê tông thì có thể khiến giày rất dễ bị gãy đinh. Các mặt sân cỏ nhân tạo, sân bê tông thường có độ lún, độ xốp kém nên cách đinh giày không thể găm xuống được. Khi không găm được xuống bề mặt sân thì các đinh giày sẽ dễ bị gãy khi chịu áp lực từ bàn chân và mặt sân cứng.

– Chơi trên mặt sân không đạt chất lượng

Có nhiều bạn sử dụng giày bóng đá đinh cao FG để chơi trên sân cỏ tự nhiên nhưng vẫn bị gãy đinh. Đấy là do các mặt sân cỏ tự nhiên không đạt chuẩn (nền sân cứng, cỏ cùn…) gây ảnh hưởng xấu đến đinh giày. Sử dụng giày đinh cao FG trên mặt sân cỏ tự nhiên không đạt chuẩn sẽ gặp vấn đề giống như khi chơi trên sân cỏ nhân tạo hay sân bê tông vậy.

Giày đá banh đinh cao FG có thể bị gãy đinh khi sử dụng ở mặt sân không phù hợp
Giày đá banh đinh cao FG có thể bị gãy đinh khi sử dụng ở mặt sân không phù hợp

Xem thêm: Có nên sử dụng giày bóng đá đinh cao FG trên sân cỏ nhân tạo?

Cách tránh gãy đinh khi mang giày đinh cao

Vấn đề gãy đinh giày khi chơi bóng khiến nhiều bạn cảm thấy rất khó chịu. Khi mà đôi giày đá banh mình vừa quen chân (chất lượng da, keo vẫn còn rất tốt) thì lại bị gặp vấn đề gãy đinh. Giày đá banh bị gãy đinh thường rất khó để sửa chữa, bảo hành. Để tránh các vấn đề gãy đinh giày bóng đá khi chơi bóng thì bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Một số lưu ý khi sử dụng giày đá bóng đinh cao FG để hạn chế bị gãy đinh giày
Một số lưu ý khi sử dụng giày đá bóng đinh cao FG để hạn chế bị gãy đinh giày

– Chơi trên mặt sân phù hợp

Giày đá bóng đinh cao FG chỉ nên được sử dụng trên các mặt sân phù hợp. Mặt sân phù hợp để sử dụng giày đá banh đinh cao là sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn và sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn. Giày đinh cao FG vẫn được sử dụng để chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo nếu mặt sân đạt chuẩn (Seagame 30 được tổ chức ở Philippines trên các sân cỏ nhân tạo).

– Mài bớt độ cao của đinh

Nguyên nhân giày đá bóng bị gãy đinh là do các đinh có độ cao khá dài. Các đinh cao sẽ hỗ trợ bám sân tốt trên các mặt sân cỏ thật, cỏ nhân tạo chất lượng. Tuy nhiên nếu bạn đang chơi bóng trên mặt sân cỏ tự nhiên, sân cỏ nhân tạo không đạt chuẩn thì rất nên mài bớt độ cao của đinh giày trước đi nhé. Mức độ mài đinh giày sẽ phụ thuộc vào chất lượng và điều kiện của mặt sân.

– Lựa chọn giày bóng đá đinh cao chất lượng

Chọn mua các mẫu giày đá bóng sân cỏ tự nhiên chất lượng sẽ giúp bạn hạn chế bị gãy đinh khi chơi bóng. Các mẫu giày bóng đá đinh cao FG chất lượng thường được sản xuất bằng chất liệu nhựa dẻo với độ mềm dẻo vừa phải. Nhà sản xuất đã sử dụng công thức đặc biệt để tạo ra chất liệu đế giày đinh cao FG có độ dẻo tốt, bền chắc và hạn chế gãy đinh khi gặp áp lực lớn.

Xem thêm: Các kinh nghiệm chọn giày bóng đá khác mà bạn nên biết

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay