Tại sao giày sân cỏ nhân tạo đinh TF bị mòn đinh nhanh?

Ở Việt Nam thì giày bóng đá sân cỏ nhân tạo được sử dụng rất phổ biến trên các sân cỏ nhân tạo mini. Trong đó phần lớn là các loại giày đinh dăm TF với thiết kế đinh bằng cao su đúc. Tuy nhiên việc sử dụng giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF rất hay gặp tình trạng bị mòn đinh nhanh sau một thời gian sử dụng. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu cũng như tìm cách hạn chế vấn đề này nhé.

Cấu tạo, chất liệu đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh TF

Giày sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam có rất nhiều thương hiệu, mẫu mã với mức giá khác nhau. Tuy nhiên về bản chất thì cấu tạo và chất liệu đế giày được sản xuất là khá giống nhau. Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đinh TF thường được sản xuất với phần đế ngoài (outsole) làm bằng cao su đúc. Một số loại có đế giày được làm 2 lớp với 1 lớp đệm ở giữa để tăng độ êm gọi là midsole. Vấn đề mòn đế thường xảy ra với lớp đế ngoài ở phần gầm giày do ma sát trực tiếp với bề mặt sân.

Đế giày sân cỏ nhân tạo đinh TF có phần đế ngoài thường được làm bằng cao su đúc
Đế giày sân cỏ nhân tạo đinh TF có phần đế ngoài thường được làm bằng cao su đúc

Như vậy chất liệu của lớp đế ngoài outsole sẽ ảnh hướng lớn đến độ mòn của đế giày. Thiết kế của đế giày đinh giày cũng ảnh hưởng tới độ mài mòn của đế giày. Ngoài ra việc bạn sử dụng giày đinh TF không đúng cách cũng khiến đế giày bị mài mòn nhanh hơn.

Các nguyên nhân khiến đinh giày sân cỏ nhân tạo bị mòn

– Sử dụng không đúng cách

Việc sử dụng không đúng cách có thể khiến đinh TF của giày sân cỏ nhân tạo bị mài mòn rất nhanh. Trong đó nguyên nhân chủ yếu khiến đinh giày đinh TF bị mài mòn nhanh là sử dụng để đi lại, chạy nhảy trên nền sân bê tông. Thói quen mang giày đi từ nhà rồi leo lên xe và đến sân thì ai cũng có. Việc bạn ngồi trên sẽ sẽ khiến đinh giày không bị mài mòn tuy nhiên nếu bạn đi bộ một khoảng cách dài để đến sân lại có thể khiến đinh giày dễ bị mài mòn hơn.

– Chất liệu cao su non quá mềm

Có nhiều bạn muốn lựa chọn các mẫu giày đinh dăm TF có đế giày mềm. Tuy nhiên sự thật thì đế giày mềm thường được đúc bằng chất liệu cao su non. Chất liệu cao su mềm quá sẽ rất dễ bị mài mòn khi tiếp xúc với ngoại lực. Các loại đế giày hơi cứng một tí thì sẽ lâu bị mài mòn hơn khi sử dụng để chơi trên sân cỏ nhân tạo.

– Thiết kế đinh giày cao và mảnh quá

Có nhiều bạn rất thích các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đinh TF có thiết kế đinh hầm hố, nhọn, dài. Tuy nhiên sự thật thì thiết kế đinh dài nhọn sẽ khiến đinh giày rất dễ bị gãy khi chịu tác động bởi trọng lượng của bạn. Ngoài ra các sợi cỏ nhân tạo (thường dai và sắc) sẽ có thể mài mòn, cứa vào các đinh giày khiến đinh giày có thể bị cắt hoặc mài mòn rất nhanh. Vậy thiết kế đinh giày dài, mảnh quá chưa hẳn đã tốt vì khi bị mài mòn đi thì độ bám sân cỏ đinh giày sẽ kém hơn nhiều nhé.

Kết luận về việc đinh giày bị mòn

Việc sử dụng giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF thì bị mài mòn đinh sau quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên độ mòn đinh phải có thời gian tương đối dài một tí (phù hợp với độ bền của giày) thì sẽ hợp lý hơn. Nếu bạn muốn chọn được đôi giày đá bóng có độ mòn đinh vừa phải thì hãy tham khảo bên trên cũng như chú ý cách thức sử dụng để giữ đế giày lâu mòn hơn nhé.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay