So sánh giày đá banh Adidas Euro 2020 với Worldcup 2014

Adidas là một trong những hãng sản xuất giày đá bóng có lịch sử lâu đời trên thế giới. Trong quá khứ Adidas là thương hiệu sản xuất các sản phẩm phục vụ cho thể thao số 1 thế giới. Tuy nhiên trải qua sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ năng động sáng tạo là Nike thì Adidas đã phải chấp nhận đứng ở vị trí thứ 2.

Tuy nhiên trong công cuộc giành lại vị trí số 1 thế giới của mình, Adidas đã tiến hành rất nhiều cải cách đặc biệt là trong mảng thiết kế và sản xuất giày đá bóng. Để có thể nhìn thấy được việc Adidas đã tiến hành cải cách nâng cấp như thế nào thì chúng ta sẽ so sánh giày đá banh Adidas Euro 2020 với Worldcup 2014 nhé.

Adidas đã thay đổi rất nhiều trong quan điểm thiết kế và chất liệu để tạo ra những mẫu giày đá bóng hiện đại hơn. Rõ ràng là những mẫu giày đá banh Adidas thế hệ mới 2021 có thiết kế ấn tượng, chất liệu cao cấp không hề thua kém thậm chí còn đẹp hơn cả Nike.

Giày đá bóng Adidas tại Worldcup 2014

Worldcup năm 2014 là khoảng thời gian khiến Adidas quyết định tiến hành một cuộc cách mạng trong thiết kế và sản xuất những mẫu giày đá bóng của mình. Tại mùa Worldcup đặc biệt này đối thủ Nike đã tung ra những mẫu giày đá bóng da vải cao cổ thế hệ mới đầu tiên là Nike Mercurial Superfly VNike Magista Obra I. Nike đã rất thành công trong việc ra mắt những mẫu giày đá bóng da vải mới tại Worldcup và giành được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ.

Thời điểm này Adidas lại có bước đi khác hẳn Nike và vẫn trung thành với những mẫu giày có thiết kế đơn giản, cổ điển cùng chất liệu da tổng hợp nhân tạo thông thường. Sự thật thì Adidas vẫn được sự ủng hộ của phần lớn anh em chơi bóng đá ưa thích sự đơn giản và hiệu quả của những mẫu giày đá banh cổ điển.

Bộ sưu tập Adidas Battle pack được ra mắt tại Worldcup 2014 với thiết kế chỉ sử dụng 2 gam màu đen và trắng. Cả 4 dòng giày là Adidas Adizero, Predator, AdipureNitrocharge đều được thiết kế với lưỡi gà và cách xỏ dây truyền thống.

Adidas battle pack worldcup 2014

Cuộc cách mạng trong sản xuất và thiết kế giày của Adidas

Những mẫu giày đá bóng Adidas với thiết kế cổ điển vẫn được phần lớn anh em chơi bóng rất yêu thích. Tuy nhiên với những người chơi bóng đá không chuyên khác thì họ rất dễ bị cuốn hút bởi những điều mới mẻ và hiện đại. Điều đó khiến những thiết kế cổ điển của Adidas không có được thị phần lớn trên thị trường bóng đá.

Chính vì vậy từ sau Worldcup 2014 thì Adidas đã quyết định tiến hành một cuộc cách mạng cải tổ hoàn toàn tư duy thiết kế, công nghệ sản xuất giày đá bóng của mình. Những mẫu giày đá banh Adidas thế hệ mới đã dần được ra đời để thay thế cho những thiết kế cũ cổ điển trước đó.

Cuộc cách mạng đã khiến những dòng giày được rất yêu thích trên sân cỏ tự nhiên bị dừng sản xuất như Adidas Adizero, Adidas Predator (thế hệ cũ), Adidas Nitrocharge, Adidas Adipure 11 Pro. Adidas đã bước lên trên con đường làm mới mình hoàn toàn để tạo ra những siêu phẩm giày đá bóng hiện đại đã xuất hiện tại Euro 2020 đang diễn ra.

Giày đá banh Adidas thế hệ mới tại Euro 2020

Để chuẩn bị cho một giải đấu lớn như Euro thì các hãng sản xuất giày đá bóng đều muốn tung ra những BST (bộ sưu tập) giày đẹp mắt và mới nhất của mình. Riêng Euro 2020 thì do bị ảnh hưởng của dịch bệnh nên đã bị hoãn thời gian tổ chức một năm.

Điều này đã khiến cho Adidas có thêm thời gian để phát triển và hoàn thiện những mẫu giày đá bóng thế hệ mới của mình. Adidas đã trình làng BST Adidas Superspectral pack với sự nâng cấp toàn diện cho 3/4 dòng giày đá bóng của mình.

Cả 3 dòng giày Adidas X Ghosted, Predetor FreakCopa Sense đều khoác lên mình diện mạo mới với thiết kế đẹp mắt và chất liệu hiện đại. Rõ ràng là so với bộ sưu tập Adidas Uniforia pack (dự định sẽ ra mắt tại Euro nếu giải đấu không bị hoãn) thì Adidas Superspectral pack đẹp mắt và ấn tượng hơn rất nhiều.

Adidas superspectral pack tai euro 2020

Sự cải tiến của dòng giày tốc độ của Adidas

Để thấy được sự khác biệt giữa giày đá bóng Adidas Euro 2020 và Worldcup 2014 thì chúng ta sẽ so sánh chi tiết sự thay đổi của các mẫu giày trong cùng dòng giày. Đầu tiên chính là sự thay đổi của Adidas Adizero huyền thoại so với Adidas X Ghosted thế hệ mới.

Adidas Adizero là một trong những dòng giày đá bóng Adidas thế hệ cũ được yêu thích nhất. Chính vì vậy kể từ khi bị dừng sản xuất thì người hâm mộ vẫn gọi dòng giày bóng đá này là huyền thoại. Mẫu giày Adidas thế hệ mới đã thay thế Adidas Adizero trong thời điểm hiện tại chính là Adidas X Ghosted mới nhất.

Thiết kế cổ điển của Adidas Adizero F50 huyền thoại
Thiết kế cổ điển của Adidas Adizero F50 huyền thoại

Điều tuyệt vời là Adidas đã biết được rằng các cầu thủ và người hâm mộ rất thích thiết kế của Adidas Adizero F50. Chính vì vậy trong quá trình thiết kế dòng giày Adidas X Ghosted thì hãng này đã rất chú ý áp dụng những thiết kế của Adidas Adizero vào dòng giày X Ghosted.

Chúng ta có thể thấy rõ những đặc điểm của Adidas Adizero F50 được giữ lại trên X Ghosted như thiết kế gót giày, chất liệu da giày siêu mỏng. Phiên bản có dây Adidas X Ghosted .1 có thiết kế khá tương đồng so với Adidas Adizero nhưng được sử dụng chất liệu hiện đại và thiết kế đẹp mắt hơn.

adidas x ghosted superspectral

Sự thay đổi của Adidas Predator tại Euro 2020 so với Worldcup 2014

Adidas Predator cũng là một dòng giày được xem là huyền thoại của Adidas. Dòng giày này đã được sử dụng trong suốt sự nghiệp của huyền thoại bóng đá thế giới David Beckham. Dòng giày này được mệnh danh là quái thú (đặt tên giống với tên bộ phim Predator).

Sự nổi tiếng của dòng giày Predator khiến cho Adidas không thể thay tên của dòng giày này mặc dù đã tiến hành cải tiến rất triệt để. Adidas đã từng thay đổi tên của dòng giày là Predator thành ACE và sau đó đã quyết định quay trở lại với tên gọi Predator kể từ năm 2018.

Adidas predator battle pack

Adidas Predator thế hệ mới tại Euro 2020 có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với Predator tại Worldcup 2014. Sự giống nhau giữa 2 thế hệ của giày Adidas Predator chính là những thiết kế để hỗ trợ kiểm soát bóng có trên bề mặt da giày.

Adidas Predator thế hệ cũ luôn được Adidas tạo những thiết kế vân nổi trên bề mặt tiếp xúc bóng. Trong khi Predator thế hệ mới Adidas còn tạo ra sự khác biệt với hệ thống gai nhọn Demonskin cực kỳ hầm hố trên bề mặt da giày.

Giay da bong adidas superspectral (1)

Adidas Predator thế hệ mới được đặt tên là Predator Freak với sự thay đổi lớn về thiết kế cũng như chất liệu. Chất liệu da vải được áp dụng trên Predator Freak được phủ một lớp polymer rất mỏng bên ngoài giúp giữ được những ưu điểm tuyệt vời của những mẫu giày đá bóng da vải.

Thay đổi của dòng giày da thật của Adidas tại Euro 2020 với Worldcup 2014

Tại Worldcup 2014, Adidas phát triển 2 dòng giày đá banh da thật là Adidas Nitrocharge và Adidas Adipure 11 Pro. Trải qua cuộc cách mạng của Adidas thì Adidas Nitrocharge và Adipure 11 Pro đã chính thức bị dừng sản xuất. Tuy nhiên vẫn liên tục thử riêng cho một cầu thủ nổi tiếng của đội tuyển Đức là Toni Kroos mẫu giày Adidas Adipure 11 Pro màu trắng xanh mà anh ưa thích sử dụng.

nitrocharge-battle-pack

Đến năm 2020, Adidas đã quyết định chỉ phát triển duy nhất một dòng giày đá bóng làm bằng da thật là Adidas Copa Sense. Thế hệ mới nhất của dòng giày Adidas Copa đã ra mắt cực kỳ thành công tại Euro 2020 với gam màu trắng hồng cổ đen cực kỳ đẹp mắt.

Những mẫu giày đá bóng da thật thế hệ mới hiện đại có bề mặt da được xử lý rất đẹp mắt với các vân nổi 3D trên bề mặt. Khác hẳn với các đường may thô kệch của những đôi giày đá banh da thật thế hệ cũ sản xuất năm 2014.

Adidas copa sense superspectral euro 2020

Kết luận:

Adidas đã trải qua rất nhiều sự thay đổi trong thiết kế và ngày càng cho ra những mẫu giày đá bóng thế hệ mới hiện đại và đẹp mắt hơn. Trong tương lai tới đây chắc chắn hãng sản xuất giày đá bóng đến từ Đức sẽ có thể dần cạnh tranh và lấy lại vị thế số 1 của mình từ tay của Nike.

Trên đây là bài viết về sự khác nhau giữa giày đá bóng Adidas tại EURO 2020 và Worldcup 2014 Giaydabongtot.com™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaywinbro

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay