Quá trình phát triển giày bóng đá da vải của các hãng giày

Sản xuất giày bóng đá da vải là xu hướng mà Nike đã tạo ra vào năm 2014. Vào thời điểm đó hãng này đã làm chủ và áp dụng được công nghệ sản xuất da giày đá banh bằng vải gọi là Flyknit. Đi theo xu hướng mà Nike đã tạo ra thì các hãng giày khác cũng liên tục nâng cấp và cải tiến chất liệu da vải của riêng mình. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về quá trình phát triển giày bóng đá da vải của các hãng giày nhé.

Sự khởi đầu của giày bóng đá da vải

Tại Worldcup 2014, Nike đã làm thế giới bất ngờ với các mẫu giày đá bóng có da làm bằng vải của mình. 2 mẫu giày bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên áp dụng loại da vải là Mercurial Superfly IVMagista Obra. Nike đã hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất da giày làm bằng vải sợi dệt và áp dụng vào giày bóng đá bằng cách phủ lớp vật liệu Nikeskin (polymer mỏng) ở bên ngoài. Giày đá banh làm bằng da vải có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời mà không loại da nào có được.

Nike Mercurial Superfly 4 là một trong những mẫu giày bóng đá da vải đầu tiên được ra mắt
Nike Mercurial Superfly 4 là một trong những mẫu giày bóng đá da vải đầu tiên được ra mắt

Kể từ sau thành công của Nike thì các hãng giày đã rục rịch nghiên cứu và phát triển các dòng giày đá banh da vải của riêng mình. Trải qua nhiều năm thì đến nay mỗi hãng sản xuất giày đều có thành tựu của mình trong việc sản xuất giày đá bóng có da làm bằng vải. Dưới đây chúng ta cùng xem qua các mẫu giày bóng đá da vải mới nhất mà các hãng lớn như Nike, Adidas, Puma, Mizuno,… đã phát triển nhé.

Sự phát triển của giày đá banh da vải Nike

Nike là hãng đã khởi xướng xu hướng sản xuất giày bóng đá da vải. Chính vì vậy hãng này đã có được những thành tựu đột phá trong việc sử dụng loại chất liệu này. Cho đến thời điểm hiện tại Nike đã áp dụng chất liệu da vải sợi dệt vào tất cả các dòng giày của mình. Chỉ riêng dòng giày huyền thoại Nike Tiempo Legend là được Nike vẫn giữ lại phần da thật cho phần upper của giày.

Nike đã áp dụng chất liệu da vải sợi dệt vào các dòng giày bóng đá của mình
Nike đã áp dụng chất liệu da vải sợi dệt vào các dòng giày bóng đá của mình

Cho tới thời điểm hiện tại thì Nike chỉ còn có 3 dòng giày sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp. Trong đó có Nike Mercurial và Nike Phantom là 2 dòng giày có da upper làm hoàn toàn bằng vải. Nike Tiempo là dòng giày được làm bằng da thật tự nhiên tuy nhiên vẫn được áp dụng chất liệu da vải vào phần cổ thun của giày.

Sự phát triển của giày đá bóng da vải Adidas

Adidas đang là đối thủ trực tiếp lớn nhất của Nike. Sau khi Nike thành công lớn với các mẫu giày đá banh da vải của mình thì Adidas cũng đã xúc tiến cải tổ công nghệ sản xuất của mình. Hãng này đã có một cuộc cách mạng và năm 2014 trong việc hiện đại hóa các dòng giày của mình. Đến nay thành quả của Adidas nhận được là có tới 3 dòng giày của hãng này có sử dụng chất liệu da vải. Dòng giày da thật duy nhất của hãng cũng được áp dụng chất liệu da vải ở phần cổ thun của giày.

4 dòng giày đá bóng của Adidas cũng được áp dụng chất liệu da vải Prime Knit
4 dòng giày đá bóng của Adidas cũng được áp dụng chất liệu da vải Prime Knit

Có 3 dòng giày được Adidas nâng cấp mà áp dụng chất liệu da vải là Predator, Nemeziz và Adidas X. Trong khi đó phiên bản Adidas Copa vẫn được sản xuất bằng chất liệu da thật tự nhiên. Phần cổ thun của Adidas Copa cũng được làm bằng chất liệu vải thun co giãn ôm chân. Với sự cố gắng vượt trội của mình thì Adidas đang dần lấy lại vị thế là một hãng sản xuất giày thể thao, giày đá bóng lớn trên thế giới.

Sự phát triển của giày bóng đá da vải Puma

Puma là một hãng giày luôn muốn tìm hướng đi riêng cho các mẫu giày bóng đá của mình. Tuy nhiên hãng này vẫn đi theo xu hướng của Nike và sản xuất các mẫu giày bóng đá có da làm bằng vải sợi dệt (hoặc là được thêm một phần). Với sự ra mắt giày Puma Ultra 1.1 với lớp chất liệu vải sợi cực kỳ chất lượng thì Puma khẳng định hãng đã làm chủ hoàn toàn loại chất liệu của tương lai này. Với việc áp dụng chất liệu da vải sợi thì Puma đã có thể thành công tạo ra được những mẫu giày đá bóng siêu nhẹ.

Puma cũng đang dần thay đổi chất liệu da vải sợi dệt cho các mẫu giày bóng đá của mình
Puma cũng đang dần thay đổi chất liệu da vải sợi dệt cho các mẫu giày bóng đá của mình

Puma Ultra 1.1 là một mẫu giày đá banh mang tính cách mạng của Puma. Hãng này đã áp dụng thành công chất liệu da vải sợi và tạo nên một mẫu giày đá banh tuyệt vời với trọng lượng chỉ 160g. Trong tương lai gần hãng này có thể sẽ có thêm những mẫu giày đá banh da vải thế hệ mới cực kỳ chất lượng. Chúng ta cùng chờ đợi và xem sao nhé.

Mizuno áp dụng chất liệu da vải vào giày bóng đá

Mizuno là một hãng giày bóng đá của Nhật Bản. Hãng giày đá bóng này luôn định hướng chỉ sản xuất giày đá banh làm bằng chất liệu da thật truyền thống của mình. Tuy nhiên với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ sản xuất giày đá banh da vải thì hãng này cũng đã phải có những thay đổi trong thiết kế và chất liệu của mình. Mẫu giày Mizuno Morelia Neo III β đã được áp dụng chất liệu da vải sợi dệt, lưỡi gà vải thun cực kỳ hiện đại và chất lượng. Có vẻ Mizuno cũng sẽ không đứng ngoài xu hướng sản xuất giày đá banh làm bằng chất liệu da vải mà Nike đã tạo ra.

Giày bóng đá Mizuno Morelia Neo III β với lưỡi gà cổ thun vải cực kỳ chất
Giày bóng đá Mizuno Morelia Neo III β với lưỡi gà cổ thun vải cực kỳ chất

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay