Nike ra mắt Phantom GX thế hệ mới cuối năm 2022

Nike Phantom là một dòng giày bóng đá mới được Nike tập trung nghiên cứu và phát triển. Mới đây hãng này vừa giới thiệu thế hệ mới nhất của dòng giày đá bóng này là Nike Phantom GX. Những mẫu giày đá banh Nike Phantom GX đã chính thức xuất hiện trên chân các cầu thủ tại vòng tứ kết World Cup 2022.

Giới thiệu Nike Phantom GX

Nike Phantom là dòng giày bóng đá được Nike định hướng phát triển theo hướng hỗ trợ kiểm soát bóng. Thế hệ mới nhất của dòng giày Nike Phantom được ra mắt vào tháng 12, 2022 có tên gọi là Nike Phantom GX để thay thế cho thế hệ trước đó là Nike Phantom GT. Mặc dù là thế hệ tiếp theo của Nike Phantom GT nhưng Nike Phantom GX được đánh giá là có thiết kế khá khác biệt so với dòng giày tiền nhiệm. Thế hệ mới này của dòng giày đá banh Nike Phantom được đánh giá là rất giống với Nike Phantom Vision được ra mắt vào năm 2020.

nike phantom gx ra mat
Nike Phantom GX thế hệ mới 2022

Mẫu giày đá banh Nike Phantom GX đầu tiên được ra mắt tại vòng tứ kết World Cup được thiết kế với gam màu hồng đen nổi bật. Ở lần nâng cấp lần này Nike đã có những cải tiến vượt bậc trong chất liệu cũng như thiết kế của mẫu giày đá bóng này. Với sự nâng cấp toàn diện về chất liệu và thiết kế thì Nike kỳ vọng World Cup 2022 sẽ là sân khấu tuyệt vời để gây dựng nên tên tuổi cho dòng giày Nike Phantom của hãng.

Anh dong ra mat giay da bong the he moi Nike Phantom VSN
Ra mắt giày Nike Phanton Vision với nhiều công nghệ đột phá của Nike

Ưu điểm thiết kế của Nike Phantom GX

Giày đá banh Nike Phantom GX thế hệ mới nổi có thiết kế ngoại hình khá giống với phiên bản đầu tiên của mẫu giày Nike Phantom Vision được ra mắt cách đây 2 năm. Tuy nhiên so với phiên bản tiền nhiệm thì Nike đã có những nâng cấp đáng giá cho mẫu giày Nike Phantom GX 2022.

1. Upper Nike Gripknit

Upper da giày Nike Phantom GX được Nike phát triển với công nghệ mới được đặt tên là Nike Gripknit. Nike là hãng giày đá bóng đầu tiên áp dụng thành công chất liệu da vải sợi dệt để sản xuất giày bóng đá. Và sau nhiều năm phát triển thì hãng này đã nâng cấp công nghệ vải sợi dệt lên với công nghệ mới là Gripknit.

Nike Phantom GX

Công nghệ Gripknit được thể hiện rõ ở trên mẫu giày Nike Phantom GX đầu tiên được ra mắt với các đường vằn trên bề mặt upper da giày. Những đường vằn này được thiết kế theo hình ảnh của các vân hoa tay. Công nghệ Gripknit sẽ giúp tạo ra một lớp upper da giày có khả năng tăng khả năng cảm giác bóng giống như lớp vân tay trên ngón tay của bạn vậy.

nike phantom gx hong den (4)

Sự thật thì khả năng hỗ trợ cảm giác bóng của Nike Phantom GX vẫn đang được các cầu thủ chuyên nghiệp kiểm chứng. Tuy nhiên về tổng quan thì lớp upper Gripknit của Nike vẫn mang lại sự mềm mại, êm ái hơn so với chất liệu da vải flyknit có trên dòng giày Nike Phantom GT trước đó.

nike phantom gx hong den (2)

2. Thiết kế đế giày kiểu mới

Phần đề giày của Nike Phantom GX cũng đã có những cải tiến mạnh mẽ so với thế hệ Nike Phantom GT trước đó. Số lượng đinh giày của mẫu giày Nike Phantom GX được tăng từ 11 lên 13 đinh (cho bản đinh FG). Trong đó Nike cũng đã thay thế thiết kế một số đinh giày thành kiểu đinh ngôi sao 3 chấu. Những nhà thiết kế của Nike chia sẻ là sự kết hợp giữa các đinh hình trụ và đinh ngôi sao 3 cánh sẽ giúp các cầu thủ có thể xoay xở di chuyển linh hoạt hơn trên sân bóng.

nike phantom gx hong den (6)

3. Thiết kế che dây Ghost Lace

Thiết kế che dây là đặc điểm được Nike nhấn mạnh khi lần đầu phát triển dòng giày Nike Phantom Vision vào năm 2020. Đến nay hãng này vẫn tiếp tục phát triển Nike Phantom GX theo định hướng thiết kế lưỡi gà che dây. Phần lưỡi gà che dây của Nike Phantom GX có tên gọi là Ghost Lace và được đánh giá là khá giống với Nike Phantom Vision thế hệ đầu tiên. Thiết kế che dây sẽ giúp các cầu thủ sử dụng Nike Phantom GX có phần mu bàn chân phẳng hơn nên sẽ tăng diện tích tiếp xúc bóng ở phần mu bàn chân lên tốc đa.

nike phantom gx hong den (8)

Mặc dù thiết kế che dây là một ưu điểm tuyệt vời nhưng sự thật thì không phải cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng thích thiết kế này. Chính vì vậy Nike Phantom GX thế hệ mới được Nike sản xuất với các phiên bản sử dụng cách xỏ dây thông thường như thế hệ Nike Phantom GT trước đó. Với nhiều kiểu thiết kế phần dây giày thì Nike Phantom GX chắc chắn sẽ là một dòng giày bóng đá có rất nhiều phiên bản của Nike.

nike phantom gx hong den (3)

Liệu Nike Phantom GX có thành công?

Mặc dù là một mẫu giày bóng đá thế hệ mới nhưng Nike Phantom GX chủ yếu được Nike nâng cấp mạnh mẽ ở phần upper da giày. So với thế hệ cũ là Nike Phantom Vision thì chúng ta sẽ thấy có nhiều sự tương đồng và thiết kế. Tuy nhiên với việc được Nike ra mắt rầm rộ tại vòng tứ kết World Cup 2022 nóng bỏng thì độ phủ của thương hiệu Nike Phantom GX chắc chắn sẽ rất lớn. Hy vọng dòng giày bóng đá thế hệ mới này của Nike sẽ giành được sự yêu thích của các cầu thủ chuyên nghiệp cũng như người hâm mộ trong thời gian sắp tới.

nike phantom gx hong den (5)

Lời kết: Nike Phantom GX là một mẫu giày đá banh thế hệ mới có những nâng cấp rất đáng giá. Hy vọng dòng giày bóng đá này của Nike sẽ sớm xây dựng vị thế của mình để trở thành một trong những dòng giày đá banh kiểm soát bóng hàng đầu thế giới. Bạn có nhận xét gì vậy mẫu giày đá bóng Nike Phantom GX thế hệ mới này? Cùng để lại bình luận bên dưới để trao đổi cùng chúng tôi nhé.

Xem thêm: Ra mắt giày đá bóng Nike Generation Pack cho World Cup 2022

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com

5/5 - (3 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay