Nên chọn mua giày đá bóng Nike hay Adidas?

Nike và Adidas hiện đang là 2 thương hiệu sản xuất giày đá bóng lớn nhất trên thế giới. Những mẫu giày đá banh của 2 thương hiệu nổi tiếng này luôn nổi bật về thiết kế đẹp mắt cũng như công nghệ sản xuất hiện đại. Vậy nên mua giày đá bóng Nike hay Adidas? Loại nào tốt hơn? Bền hơn? Cùng #Giaydabongtot tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

So sánh giày đá bóng Nike và Adidas

Câu trả lời cho câu hỏi nên chọn mua giày đá bóng Nike hay Adidas sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, góc nhìn khác nhau. Những yếu tố cần so sánh khi chọn mua giày bóng đá Nike Adidas có thể kể đến như: Công nghệ sản xuất, chất liệu giày, độ bền của giày, mức giá bán, sở thích cá nhân… Việc tìm hiểu kỹ về những thông tin chi tiết về mẫu giày đá banh bạn định mua sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định mua hàng chính xác nhất.

nen mua giay da bong nike hay adidas (1)

Ở trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có thể so sánh giày bóng đá Nike và Adidas một cách chi tiết nhất. Điều này sẽ giúp bạn có đủ các thông tin để tự đưa ra quyết định cho việc nên lựa chọn giày đá bóng Nike hay Adidas. Dưới đây chúng ta cùng so sánh giày đá banh Nike, Adidas với lần lượt từng tiêu chí khác nhau nhé.

1. Công nghệ sản xuất

Những mẫu giày đá bóng cao cấp (phân khúc Top-end) của các thương hiệu lớn như Nike, Adidas thường được sản xuất với nhiều công nghệ sản xuất khác nhau. Chính những công nghệ sản xuất tạo nên sự khác biệt giữa những mẫu giày đá banh Nike và Adidas. Dưới đây là danh sách những công nghệ sản xuất hiện đại của 2 thương hiệu sản xuất giày bóng đá Nike và Adidas.

cong nghe san xuat giay da bong

Công nghệ của Nike

Nike là thương hiệu sản xuất giày bóng đá rất năng động sáng tạo luôn dẫn đầu trong nghiên cứu và phát triển những công nghệ mới nhất. Dưới đây là những công nghệ nổi bật được áp dụng phổ biến trên những mẫu giày đá banh Nike chính hãng phân khúc cao cấp (loại giày mà cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng để thi đấu).

  • NIKESKIN: Công nghệ tạo lớp phủ trên bề mặt upper da giày Nikeskin giúp Nike tạo ra những loại upper da giày mềm mỏng nên sẽ mang lại cảm giác bóng tốt nhất, thật chân khi tiếp xúc bóng.
  • Nike ACC (All Condition Control): ACC cũng là một công nghệ tạo lớp phủ trên bề mặt upper da giày để giúp tăng khả năng ma sát giữa bề mặt da giày và bóng trong mọi điều kiện thời tiết (kể cả trời mưa, tuyết rơi). Công nghệ ACC cũng giúp những mẫu giày đá banh Nike có khả năng chống bám nước, làm ẩm ướt bề mặt da giày.
  • Nike Air Zoom: Đây là công nghệ tạo ra lớp đệm khí êm ái với khả năng đàn hồi cực kỳ tốt của Nike. Công nghệ Nike Air Zoom đã được Nike áp dụng thành công trong nhiều mẫu giày đá banh Nike Mercurial thế hệ mới.
  • Nike Flyknit: Nike là hãng đầu tiên áp dụng thành công chất liệu da vải sợi dệt để sản xuất da upper giày bóng đá. Công nghệ sản xuất bề mặt da upper bằng chất liệu vải sợi dệt được Nike đặt tên là Nike Flyknit.
  • Nike Gripknit: Nike đã chính thức nâng cấp và giới thiệu một công nghệ sản xuất upper da giày mới với tên gọi là Gripknit. Công nghệ này được áp dụng trên mẫu giày Nike Phantom GX thế hê mới và được đánh giá là một bước đột phát công nghệ của Nike.
  • Nike Anti-Clog: Nike giới thiệu công nghệ Anti-Clog trên những mẫu giày đá bóng đinh sắt với khả năng hỗ trợ hạn chế bám bùn đất trên bề mặt đế giày. Công nghệ này được Nike phát triển độc quyền và được đánh giá là hoạt động rất hiệu quả.
Công nghệ ACC hỗ trợ chơi bóng trong mọi điều kiện thời tiết (Bám bóng, không trơn trượt)
Công nghệ ACC hỗ trợ chơi bóng trong mọi điều kiện thời tiết

Công nghệ của Adidas

Adidas là một thương hiệu lớn và hãng này cũng liên tục nghiên cứu và áp dụng những công nghệ sản xuất mới nhất vào những mẫu giày đá banh cao cấp của mình. Dưới đây là những công nghệ nổi bật thường được áp dụng trên những mẫu giày đá bóng cao cấp của Adidas.

  • Công nghệ NSG (Non-Stop-Grip): Đây cũng là một công nghệ tạo lớp phủ trên bề mặt upper da giày để giúp tăng độ ma sát giữa bề mặt da giày và bóng. Ngoài ra lớp phủ NSG của Adidas cũng hỗ trợ chống ướt nước và hạn chế trơn trượt khi chơi bóng trong điều kiện mưa, tuyết giống như công nghệ ACC của Nike.
  • Control Skin: Công nghệ xử lý da giày Control Skin xuất hiện trên dòng giày Adidas Predator. Với đặc thù là một dòng giày định hướng kiểm soát bóng, Adidas đã tạo ra thiết kế vân nổi cực kỳ độc đáo trên Adidas Predator. Công nghệ Control Skin sẽ giúp tăng độ ma sát với các vân nổi trên bề mặt thân giày.
  • Prime Knit: Nike với công nghệ sản xuất da giày bằng vải sợi dệt Flyknit thì Adidas có Prime Knit. Hãng này cũng đã tích hợp thành công chất liệu vải sợi dệt vào các mẫu giày đá bóng của mình. Điều đặt biệt là công nghệ Prime Knit cũng giúp Adidas sản xuất ra những đôi giày bóng đá không dây với cổ thun ôm chân chắc chắn.
  • Speed Mesh: Công nghệ Speed Mesh được giới thiệu trên dòng giày Adidas X. Hãng Adidas đã thành công trong việc sản xuất da giày đá bóng cực kỳ mỏng nhưng lại bền chắc. Da của dòng giày Adidas X của cầu thủ chuyên nghiệp được làm cực mỏng, mềm với trọng lượng nhẹ. Điều này giúp dòng giày này đạt được trọng lượng nhẹ nhất và hỗ trợ tăng tốc, di chuyển tốt nhất.
  • Speed Frame: Công nghệ Speed Frame được giới thiệu trên dòng giày trợ tốc Adidas X. Đây là công nghệ thiết kế đế giày đinh sân cỏ tự nhiên với trọng lượng siêu nhẹ. Đế giày đạt được trọng lượng nhẹ cũng giúp dòng giày Adidas X đạt được trọng lượng nhẹ nhất trong các dòng giày bóng đá Adidas.
Công nghệ NSG (Nonstop Grip) áp dụng trên các mẫu giày bóng đá Adidas cao cấp
Công nghệ NSG (Nonstop Grip) của giày bóng đá Adidas

Lưu ý: Không phải mẫu giày đá bóng nào cũng được áp dụng tất cả những công nghệ sản xuất được liệt kê dưới đây. Những mẫu giày bóng đá được áp dụng các công nghệ sản xuất hiện đại thường được hãng in tên của công nghệ lên trên đôi giày. Những đôi giày đá banh càng có nhiều công nghệ thì thường sẽ có mức giá cao hơn khá nhiều.

2. Chất liệu da upper

Upper da giày là một phần cực kỳ quan trọng của những đôi giày bóng đá. Những công nghệ sản xuất được Nike, Adidas áp dụng trên upper những mẫu giày bóng đá tạo ra sự khác biệt giữa 2 hãng này.

– Chất liệu da upper giày đá bóng Nike

Nike là hãng dẫn đầu về công nghệ sản xuất chất liệu da upper giày bóng đá với công nghệ Flyknit và Gripknit. Có rất nhiều mẫu giày đá banh cao cấp của Nike có chất liệu da upper được làm bằng công nghệ Flyknit hay Gripknit. Công nghệ Flyknit và Gripknit của Nike được đánh giá là cao cấp hơn so với các công nghệ được áp dụng trên bề mặt da upper của giày bóng đá Adidas.

gripknit
Chất liệu da vải Gripknit thế hệ mới

– Chất liệu da upper giày bóng đá Adidas

Sau khi Nike thành công với chất liệu da vải sợi dệt thì Adidas cũng xúc tiến nghiên cứu và áp dụng thành công công nghệ sản xuất da giày bằng vải sợi dệt với tên gọi là Primeknit. Công nghệ Primeknit cũng giúp Adidas sản xuất ra những mẫu giày đá bóng cao cấp cực kỳ chất lượng.

adidas primeknit

3. Mức giá của giày

Nike và Adidas đều là 2 thương hiệu sản xuất giày đá bóng chính hãng cao cấp nên có mức giá khá cao. Tuy nhiên do chính sách bán hàng khác nhau nên vẫn có sự khác biệt về số tiền bạn cần bỏ ra để sở hữu những đôi giày đá banh Nike, Adidas chính hãng.

– Mức giá giày đá banh Nike

Nike là một thương hiệu sản xuất giày bóng đá, giày thể thao cực kỳ nổi tiếng. Những mẫu giày đá banh họ sản xuất ra thường bán rất chạy nên ít có các chương trình sale giảm giá để thanh lí hàng tồn. Chính vì vậy mức giá giày đá bóng Nike chính hãng luôn đắt hơn so với Adidas.

gia giay da bong nike

– Mức giá giày bóng đá Adidas

Adidas là một thương hiệu giày bóng đá nổi tiếng nhưng lại có chính sách bán hàng thông thoáng hơn. Hàng này thường xuyên có những chương trình sale giảm giá với mức giá giảm tới 50-70% so với giá gốc. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng chọn mua được những đôi giày đá banh Adidas chính hãng với mức giá chỉ xấp xỉ 1tr VNĐ. Như vậy có thể kết luận những mẫu giày bóng đá Adidas thường có mức giá rẻ hơn, dễ tiếp cận hơn kể cả với các khách hàng phổ thông.

giay da bong adidas world cup 2022

4. Độ bền của giày

Nike và Adidas là 2 thương hiệu sản xuất giày bóng đá cao cấp nên thường có độ bền cao. Tuy nhiên thực tế trải nghiệm của khách hàng lại cho thấy vẫn có sự khác biệt về độ bền, khả năng xảy ra lỗi hở keo bong đế của giày bóng đá thuộc 2 thương hiệu này.

– Độ bền giày đá banh Nike

Những mẫu giày đá banh Nike chính hãng thuộc phân khúc cao cấp thường có chất lượng tuyệt vời, độ bền rất cao. Tuy nhiên với những mẫu giày đá bóng sân cỏ nhân tạo không chuyên giá rẻ thì thực tế ghi nhận vẫn dễ gặp phải các lỗi như bong keo ở mép giày hơn.

nen mua giay da bong nike hay adidas (3)

– Độ bền giày bóng đá Adidas

Những mẫu giày bóng đá Adidas chính hãng thường có thiết kế đơn giản nên có độ bền rất cao. Ngay cả với những mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo Adidas giá rẻ thì độ bền ghi nhận được vẫn lên đến một vài năm. Quá trình sử dụng giày bóng đá Adidas giá rẻ cũng ít gặp phải các lỗi như bong keo ở mép giày hơn.

5. Sự nổi tiếng của thương hiệu

Sự nổi tiếng của thương hiệu cũng là một yếu tố cần quan tâm khi cân nhắc chọn mua giày đá banh Nike hay Adidas. Sử dụng những đôi giày bóng đá có thương hiệu nổi tiếng sẽ mang lại sự tự tin hơn so với những thương hiệu kém nổi tiếng hơn.

– Thương hiệu Nike

Nike là thương hiệu sản xuất giày đá bóng, giày thể thao được đánh giá là nổi tiếng nhất trên thế giới. Ngân sách marketing cực kỳ khổng lồ đã tạo nên sự nổi tiếng toàn cầu dành cho thương hiệu Nike. Chính vì vậy nếu bạn đã bị quyến rũ bởi tình yêu dành cho Nike thì hãy lựa chọn thương hiệu giày bóng đá nổi tiếng này nhé.

nen mua giay da bong nike hay adidas (3)

– Thương hiệu Adidas

Adidas đã từng là thương hiệu sản xuất giày bóng đá, giày thể thao lớn nhất thế giới. Tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt từ Nike thì Adidas đã dần đánh mất vị thế của mình. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích sự đơn giản và không quan tâm quá nhiều đến sự nổi tiếng của thương hiệu thì vẫn nên trải nghiệm giày bóng đá Adidas nhé.

Lời kết: Việc chọn mua giày bóng đá Nike hay Adidas sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên lời khuyên của #Giaydabongtot là bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về các dòng giày bóng đá của các hãng này để chọn cho mình được mẫu giày đá bóng phù hợp nhất. Việc chọn được một đôi giày đá banh phù hợp sẽ hỗ trợ bạn chơi bóng tốt hơn rất nhiều chứ đừng quá quan tâm đến thương hiệu Nike hay Adidas.

Xem thêm: 5 Hãng Giày Đá Bóng được sử dụng nhiều nhất World Cup 2022

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com

5/5 - (3 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay