Các yếu tố khiến giày sân cỏ nhân tạo có giá khác nhau

Giày sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam thường có rất nhiều mức giá. Từ các loại giày đá bóng giá rẻ có giá vài trăm đến giày chính hãng vài triệu. Vậy các yếu tố nào khiến giày sân cỏ nhân tạo có mức giá khác nhau như vậy? Khi bạn bỏ ra nhiều tiền để mua giày thì bạn sẽ được điều gì? Nội dung này chúng ta hãy cùng tìm hiểu và phân tích nhé.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá giày bóng đá sân cỏ nhân tạo

Mức giá của giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chủ yếu phụ thuộc vào các vật liệu tạo nên nó. Từ các loại da nhân tạo giá rẻ đến các loại da thật như (da bê, da kangaroo…) giá rất cao. Công nghệ sản xuất đế giày cũng tạo nên mức giá giày đá banh khác nhau. Loại đế giày bình thường được đúc bằng cao su thuần sẽ rẻ tiền hơn đế giày có thêm các hạt boost hay đệm xốp. Dưới đây chúng ta cùng phân tích kỹ hơn về các yếu tố khiến giày bóng đá có mức giá khác nhau nhé.

Mức giá giày sân cỏ nhân tạo phụ thuộc vào da giày, đế giày, công nghệ sản xuất giày
Mức giá giày sân cỏ nhân tạo phụ thuộc vào da giày, đế giày, công nghệ sản xuất giày

– Da giày sân cỏ nhân tạo

Da giày sân cỏ nhân tạo là một yếu tố quan trọng khiến giày đá banh có mức giá khác nhau. Giày đá bóng thường được làm bằng da PU (Polyurethane). Đây là chất liệu giả da được sử dụng rất nhiều trong ngành thời trang cũng như thể thao. Về bản chất giày đá banh 200k hay giày có giá 2tr đều được làm bằng da PU. Tuy nhiên mức độ xử lý da giày cũng như cấu trúc của da giày là khác nhau. Điều này khiến độ bền, độ bai nhão, co giãn,… và đặc biệt là giá thành của các loại da giày sẽ khác nhau. Chính vì vậy mới tạo ra sự khác biệt về mức giá giày đá bóng khác nhau.

Mức giá giày đá banh phụ thuộc rất nhiều vào mức giá của phần da giày
Mức giá giày đá banh phụ thuộc rất nhiều vào mức giá của phần da giày

Sự khác biệt về loại da cũng khiến mức giá da giày rất khác biệt. Ví dụ da nhân tạo PU sẽ rẻ tiền hơn các loại da thật như (Da bò, da bê, da dê, da kangaroo…) hoặc các loại da vải sợi dệt thế hệ mới (Do công nghệ sản xuất khó khăn, đắt tiền hơn. Chính sự khác nhau về mức giá của da giày đã ảnh hưởng rất lớn đến sự khác nhau của giá giày sân cỏ nhân tạo.

– Đế giày đá bóng

Chất liệu đế giày bóng đá cũng ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành của nó. Đế giày sân cỏ nhân tạo đinh thấp thường được làm bằng cao su và có thể kết hợp thêm các vật liệu đệm (Hạt boost, đệm xốp…). Giày đá bóng 150k thường được làm bằng cao su thuần khá mỏng, chi tiết sản xuất, khuôn đế không có gì đặc biệt nên có mức giá rất rẻ. Tuy nhiên đế giày cao su đắt hơn thường được đúc với tỉ lệ vật liệu được tính toán. Khuôn đúc đế được đầu tư kỹ càng, tạo nên các mẫu đế giày chi tiết, đẹp mắt và chất lượng hơn.

Chất liệu, cách thức sản xuất đế giày khiến mức giá giày đá bóng rất khác nhau
Chất liệu, cách thức sản xuất đế giày khiến mức giá giày đá bóng rất khác nhau

Ngoài ra bình thường các loại đế giày được thêm đệm xốp, hạt boost thường có mức giá cao hơn đế cao su thuần. Nếu bạn để ý thì chỉ có các phiên bản giày sân cỏ nhân tạo cao cấp Nike Adidas (Top-end) mới được thêm đệm xốp, hạt boost vào phần đế.

– Các công nghệ sản xuất giày

Các hãng sản xuất giày liên tục nghiên cứu, cải tiến cách thức sản xuất giày. Và với các cách thức sản xuất giày đá bóng đặc biệt thì các hãng thường đặt tên và gọi là công nghệ. Ví dụ công nghệ sản xuất da giày bằng vải sợi dệt Flyknit, công nghệ sản xuất đệm đế giày êm chân Lunarlon, công nghệ hỗ trợ chơi bóng trong mọi điều kiện thời tiết ACC,… Chính các công nghệ (cách thức sản xuất) đã ảnh hưởng nhiều đến mức giá giày đá bóng.

Các công nghệ được áp dụng trong sản xuất khiến giày đá banh có mức giá khác nhau
Các công nghệ được áp dụng trong sản xuất khiến giày đá banh có mức giá khác nhau

Một đôi giày đá banh 100k, 150k, 200k thậm chí 500k hay 2tr đều không được áp dụng công nghệ ACC. Giày đá bóng với công nghệ ACC thường có mức giá rẻ nhất là khoảng 3-4tr cho bản đinh sân cỏ nhân tạo. Bình thường khi được áp dụng công nghệ nào thì các hãng sản xuất giày sẽ in tên công nghệ đó lên thân giày (Chỉ áp dụng với giày đá bóng chính hãng)

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay