Khác biệt giữa giày sân cỏ nhân tạo cao cấp và bình thường

Các hãng sãn xuất giày lớn như Nike, Adidas thường sản nhiều nhiều phân khúc giày với mức giá khác nhau để phục vụ các đối tượng khác nhau. Cùng là một dòng giày sân cỏ nhân tạo sẽ có nhiều phiên bản với chất liệu và thiết kế khác nhau. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và so sánh giữa giày sân cỏ nhân tạo cao cấp và bình thường nhé.

Bài viết được cập nhật năm 2019, có thể trong tương lai tên gọi sẽ bị thay đổi

Giới thiệu về các phân khúc của giày sân cỏ nhân tạo

Giày sân cỏ nhân tạo thường được chia thành nhiều phiên bản với mức giá khác nhau. Cách chia và đặt tên của các hãng giày như Nike, Adidas cũng rất khác nhau. Tuy nhiên theo cách gọi chung chung sẽ chia làm 3 phân khúc chính là Top-end, Mid-endLow-end. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về các phân khúc của giày sân cỏ nhân tạo Nike, Adidas nhé.

Các phân khúc giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Nike

– Elite (Top-end)

Hãy chú ý các đôi giày của Nike, nếu bạn thấy chữ “Elite” phía sau tên của giày thì đây là một đôi giày cao cấp của hãng. Phân khúc Elite là phân khúc được sử dụng các vật liệu cao cấp, áp dụng nhiều công nghệ vào sản xuất giày. Chính vì vậy các mẫu giày phân khúc này thường có mức giá rất cao (Không thua gì giày thi đấu chuyên nghiệp của cầu thủ).

– Pro (Mid-end)

Phân khúc “Pro” là phân khúc trung bình của giày đá bóng Nike. Vẫn được sử dụng các vật liệu cao cấp nhưng ít hơn, các công nghệ được áp dụng cũng ít hơn. Chính vì vậy mức giá cũng sẽ không quá cao, dễ tiếp cận hơn cho khách hàng.

Phiên bản giày đá bóng Nike Mercurial Elite và Pro với sự khác nhau về chất liệu và công nghệ
Phiên bản giày đá bóng Nike Mercurial Elite và Pro với sự khác nhau về chất liệu và công nghệ

– Academy (Mid-end)

Phiên bản “Academy” có thể xếp vào hàng Mid-end vì phân khúc này được áp dụng ít các công nghệ và vật liệu sản xuất cũng rẻ hơn. Phân khúc Academy phù hợp với giới trẻ với mức giá giày vừa phải và thiết kế đẹp mắt.

– Club (Low-end)

Phân khúc giày đá bóng Nike rẻ nhất thường có chữ “Club” trong tên giày. Phân khúc này được sản xuất nhằm đạt được mức giá thấp nhất. Vật liệu sản xuất như da giày, đế giày được sử dụng loại bình thường để sản xuất ra đôi giày giá rẻ và bình dân nhất.

Phân khúc giày bóng đá Nike Academy và Club với mức giá khác nhau
Phân khúc giày bóng đá Nike Academy và Club với mức giá khác nhau

Các phân khúc giày đá banh sân cỏ nhân tạo Adidas

Cách đặt tên của giày đá banh Adidas sẽ tính theo năm, ở đây chúng ta ví dụ năm 2019

– 19+, 19.1 (Top-end)

Phân khúc giày đá banh cao cấp Adidas có 2 phiên bản chính là 19+ (Bản không dây) và 19.1 (Bản có dây). Phân khúc này được sử dụng các vật liệu và công nghệ tối tân nhất của hãng. Có thể nói giày sân cỏ nhân tạo phân khúc này không thua kém gì giày thi đấu của các cầu thủ. Chính vì vậy mức giá của các mẫu giày đá banh Adidas này cũng cao không kém gì giày đinh của cầu thủ.

Giày đá banh Adidas sân cỏ nhân tạo X18+ và X19.1 đinh thấp TF (Top-end)
Giày đá banh Adidas sân cỏ nhân tạo X18+ và X19.1 đinh thấp TF (Top-end)

– 19.2, 19.3 (Mid-end)

Phân khúc Mid-end được sản xuất để phù hợp với bóng đá không chuyên hơn. Được sản xuất bằng vật liệu rẻ hơn, áp dụng ít công nghệ hơn nên giá thành phân khúc Mid-end cũng không cao và phù hợp giới trẻ. Phân khúc 19.2 thường chỉ có phiên bản đinh FG (Sân cỏ tự nhiên).

– 19.4 (Low-end)

Các mẫu giày có ghi 19.4 là phiên bản thấp nhất của giày đá banh Adidas. Phân khúc 19.4 được sản xuất bằng vật liệu đơn giản, thiết kế đế cũng đơn giản để tạo ra mức giá rẻ nhất. Giày Adidas 19.4 giá rẻ phù hợp với phân khúc bình dân, không muốn đầu tư quá nhiều vào bóng đá.

Phân khúc giày sân cỏ nhân tạo Adidas X19.3 (Mid-end) và Adidas X19.4 (Low-end)
Phân khúc giày sân cỏ nhân tạo Adidas X19.3 (Mid-end) và Adidas X19.4 (Low-end)

Sự khác nhau giữa giày sân cỏ nhân tạo cao cấp (Top-end) và bình thường (Mid-end và Low-end)

Chỉ cần nhìn bằng mắt thường chúng ta cũng có thể thấy sự khác nhau giữa giày Top-endMid-end, Low-end. Tuy nhiên sự khác biệt không chỉ có ở bề ngoài mà có sự khác nhau ở nhiều yếu tố khác như chất liệu, công nghệ,… Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé.

– Vật liệu sản xuất

Vật liệu sản xuất như da giày, đế giày đựa sử dụng rất khác nhau ở phiên bản Top-end và Low-end. Ví dụ giày Nike cao cổ Mercurial Superfly VI Elite được làm bằng da vải sợi dệt cực kỳ êm mềm. Trong khi đó phiên bản Pro được làm bằng da vải nhưng kém hơn, bản Academy cũng làm bằng da vải nhưng dày hơn và bản Club thì được làm bằng da tổng hợp chứ không phải da vải.

Phần đế của giày sân cỏ nhân tạo Top-end được đệm êm chân với các hạt boost của Adidas và phần đệm êm của Nike (Elite). Các phiên bản thấp như Academy, Club hoặc X19.4 được làm bằng cao su thuần nên không êm chân bằng các mẫu Top-end

– Các công nghệ sản xuất

Một đôi giày đá bóng Nike cao cấp Mercurial Superfly VI Elite được áp dụng rất nhiều công nghệ như: Flyknit (Vải sợi dệt), NIKESKIN (Hỗ trợ cảm giác bóng), ACC (Hỗ trợ chơi bóng trong mọi điều kiện thời tiết), Dynamic Fit (Cổ thun ôm chân)… Trong khi đôi giày Nike Mercurial Club không hỗ trợ bất cứ công nghệ nào.

Các công nghệ tạo có trên giày đá bóng cao cấp khiến mức giá giày rất cao
Các công nghệ tạo có trên giày đá bóng cao cấp khiến mức giá giày rất cao

– Form dáng giày

Sự thật đáng buồn với anh em chơi bóng ở Việt Nam là các mẫu giày sân cỏ nhân tạo cao cấp Top-end thường có thiết kế khá cồng kềnh. Với thói quen chơi bóng với các đôi giày gọn nhẹ thì anh em Việt Nam thích các đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thon gọn, đế mỏng,… Chính vì vậy có thể nhiều anh em chơi bóng ở Việt Nam không quá đam mê với các mẫu giày Top-end sân cỏ nhân tạo.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay