Giày đá bóng chuyên nghiệp khác gì với giày không chuyên?

Bóng đá là một môn thể thao rất phổ biến. Ngoài các trận đấu chuyên nghiệp trên sân cỏ thì còn có các cuộc chơi tại các mặt sân không chuyên. Đôi giày đá bóng cao cấp của cầu thủ được sử dụng trong các trận đấu chuyên nghiệp cũng khá là khác biệt so với giày không chuyên. Nội dung này chúng ta cùng tìm ra sự khác biệt và phân tích điều đó nhé.

Tìm hiểu giày đá bóng cao cấp của cầu thủ chuyên nghiệp

Giày đá bóng cao cấp là loại giày có chất lượng cao nhất của các hãng giày. Với mục tiêu phục vụ bóng đá chuyên nghiệp thì các hãng giày luôn nghiên cứu tìm tòi và phát triển công nghệ sản xuất giày. Các mẫu giày được sản xuất dành cho cầu thủ sử dụng gọi là giày Top-End (Cao cấp). Mọi tinh hoa về công nghệ sản xuất, chất liệu của các hãng giày đều tập trung vào loại giày này.

Giày bóng đá cao cấp là phiên bản Top-End chất lượng nhất của các hãng giày
Giày bóng đá cao cấp là phiên bản Top-End chất lượng nhất của các hãng giày

Giày đá banh cao cấp của các hãng giày Nike, Adidas

Nike, Adidas đang là 2 hãng giày đá bóng lớn nhất khi hầu hết các cầu thủ đều sử dụng giày của họ. Các hãng này đã tách các dòng giày của mình ra các phân khúc khác nhau để phù hợp với nhu cầu và đối tượng khác nhau.

Giày đá bóng cao cấp của các cầu thủ chuyên nghiệp được sử dụng các công nghệ mới nhất
Giày đá bóng cao cấp của các cầu thủ chuyên nghiệp được sử dụng các công nghệ mới nhất

Các phân khúc của giày thường được thể hiện ở tên của dòng giày. Ví dụ dòng giày Adidas Predator thì có Predator 19.1, 19.2, 19.3, 19.4. Trong đó phiên bản 19.1 là phiên bản cao cấp nhất và được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng. Giày Nike được phân thành 4 phân khúc là: Elite, Pro, Academy, Club. Trong đó phân khúc Elite là cao cấp nhất được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng.

Điểm khác biệt giữa giày cao cấp và giày sân cỏ nhân tạo

Giày đá bóng cao cấp của các cầu thủ và giày sân cỏ nhân tạo rất khác nhau. Do điều kiện mặt sân thi đấu khác nhau nên mục tiêu sản xuất của các hãng giày là khác nhau. Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa giày cầu thủgiày sân cỏ nhân tạo.

Giày đá banh cao cấp được sử dụng các vật liệu sản xuất đắt tiền
Giày đá banh cao cấp được sử dụng các vật liệu sản xuất đắt tiền

– Trọng lượng giày:

Phiên bản giày Nike Mercurial Vapor XII Elite FG sân cỏ của các cầu thủ có trọng lượng rất nhẹ (Khoảng 130g) trong khi giày sân cỏ nhân tạo của đôi giày này có trọng lượng khoảng 240g. Do thiết kế đế giày bằng cao su cùng với lớp da giày dày nên giày san cỏ nhân tạo không có được trọng lượng nhẹ như giày cầu thủ cao cấp.

– Da giày:

Da của các đôi giày cầu thủ cao cấp được lựa chọn và gia công để tăng tối đa khả năng cảm giác bóng. Da giày được tập trung sản xuất thật mỏng hoặc thật êm mềm. Trong khi đó giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường sản xuất bằng chất liệu da rẻ hơn nên sẽ dày và cứng hơn.

– Các công nghệ được sử dụng:

Các công nghệ được sử dụng trên đôi giày tạo nên mức giá cao của đôi giày đó. Các đôi giày cao cấp cho bóng đá chuyên nghiệp thường được áp dụng những công nghệ tối tân nhất. Trong khi đó giày sân cỏ nhân tạo bình dân với mức giá rẻ hơn sẽ bị hạn chế sử dụng các vật liệu cao cấp cũng như ít áp dụng các công nghệ.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay