Top 5 phiên bản mới nhất của dòng giày Nike Mercurial Vapor

Nike Mercurial là dòng giày bóng đá có lịch sử lâu đời gắn liền với tên tuổi của những cầu thủ tốc độ. Dòng giày này được Nike định hướng là dòng giày có trọng lượng nhẹ nhất của hãng. Trải qua thời gian dài phát triển thì Nike Mercurial Vapor đã có những cải tiến vượt bậc và trở thành dòng giày đá bóng được yêu thích nhất thế giới. Nội dung này chúng ta cùng tổng hợp 5 phiên bản mới nhất của dòng giày Nike Mercurial Vapor nhé.

5 phiên bản mới nhất của dòng giày Nike Mercurial

Dòng giày Nike Mercurial Vapor của Nike được lần đầu ra mắt vào khoảng năm 1998. Trải qua thời gian dài phát triển thì dòng giày này có chu kỳ nâng cấp khoảng 2 năm một lần. Nike Mercurial đã được phát triển và nâng cấp về chất liệu da giày, đế giày cũng như thiết kế qua từng phiên bản. Tuy nhiên ở bất kỳ phiên bản nào thì Nike Mercurial Vapor vẫn luôn là dòng giày bóng đá có trọng lượng thuộc vào hàng nhẹ nhất.

Top 5 phiên bản mới nhất của giày đá bóng Nike Mercurial Vapor
Top 5 phiên bản mới nhất của giày đá bóng Nike Mercurial Vapor

Dòng giày Nike Mercurial Vapor thường được sử dụng bởi các cầu thủ chạy cánh di chuyển lên xuống nhiều hoặc các cầu thủ có lối chơi di chuyển liên tục. Với trọng lượng nhẹ thì dòng giày đá bóng này sẽ giúp cầu thủ tiết kiệm thể lực và bứt tốc một cách dễ dàng khi có cơ hội. Các cầu thủ Việt Nam do thể lực không tốt lắm nên vẫn luôn yêu thích dòng giày Nike Mercurial này. Trên sân cỏ nhân tạo thì các mẫu giày sân cỏ nhân tạo Nike Mercurial vẫn luôn chiếm phần lớn.

– Nike Mercurial Vapor XIII (đời thứ 13, năm 2019)

Giày bóng đá Nike Mercurial Vapor 13 được ra mắt năm 2019 với những cải tiến lớn ở chất liệu da giày. Đôi giày này được sản xuất bằng chất liệu da vải sợi dệt Flyknit siêu mềm, mỏng. Da vải của Vapor 13 được dệt bằng sợi vải to và chắc nhưng lại rất mềm và có trọng lượng nhẹ. Trên bề mặt da giày có phủ lớp vật liệu Nike Skin rất mỏng để tăng độ bền và giúp giày chống nước ngấm vào da vải.

Giày đá bóng Nike Mercurial Vapor 13 (XIII) mới nhất ra mắt năm 2019
Giày đá bóng Nike Mercurial Vapor 13 (XIII) mới nhất ra mắt năm 2019

– Nike Mercurial Vapor XII (đời thứ 12, năm 2018)

Phiên bản Nike Mercurial Vapor 12 là phiên bản đầu tiên của dòng giày này được làm bằng da vải. Nike đã sử dụng chất liệu vải sợi dệt để dệt toàn bộ da Upper giày. Do được dệt từ da vải nguyên miếng bao bọc toàn bộ bàn chân nên Nike đặt tên đôi giày này là Vapor 360 (bao bọc 360%). Nike Mercurial Vapor 12 có lớp da mỏng, đế giày được thiết kế được tinh giảm nên có trọng lượng rất nhẹ so với các phiên bản trước.

Giày Nike Mercurial Vapor 12 (XII) được ra mắt năm 2018
Giày Nike Mercurial Vapor 12 (XII) được ra mắt năm 2018

– Nike Mercurial Vapor XI (đời thứ 11, năm 2016)

Nike Mercurial Vapor 11 được làm bằng chất liệu da nhân tạo synthetic. Lớp da của đôi giày này được sản xuất rất mỏng và nhẹ. Tuy nhiên nó có nhược điểm của các mẫu giày làm bằng da tổng hợp synthetic đó là hơi cứng khi còn mới. Để sử dụng Vapor 12 thì chúng ta nên thực hiện các bước làm mềm giày đá bóng để đôi giày mềm ra trước khi thi đấu chính thức.

Giày Nike Mercurial Vapor 11 (XI) được ra mắt vào năm 2016
Giày Nike Mercurial Vapor 11 (XI) được ra mắt vào năm 2016

– Nike Mercurial Vapor X (đời thứ 10, năm 2014)

Nike Mercurial Vapor 10 được ra mắt tại Worldcup 2014. Phiên bản này của Mercurial cũng được sử dụng chất liệu da tổng hợp synthetic. Tuy nhiên chất liệu da của Vapor 10 được đánh giá là mềm mại và êm ái. Da của phiên bản này cũng được Nike làm rất mỏng nên khi chơi bóng nhiều thì da sẽ mềm ra rất nhiều. Vapor 10 là một phiên bản rất được yêu thích của dòng giày Nike Mercurial.

Giày bóng đá Nike Mercurial Vapor 10 (X) được ra mắt tại Worldcup 2014
Giày bóng đá Nike Mercurial Vapor 10 (X) được ra mắt tại Worldcup 2014

– Nike Mercurial Vapor IX (đời thứ 9, năm 2013)

Nike Mercurial Vapor 9 được sản xuất với da giày là da tổng hợp synthetic. Đôi giày này có lớp da sần sùi giống như da quả bóng golf nên rất được anh em chơi bóng yêu thích. Phiên bản Vapor 9 được các cầu thủ chuyên nghiệp cực kỳ yêu thích. Không những thế trên các sân cỏ nhân tạo vào khoảng năm 2013 thì Mercurial Vapor 9 cũng xuất hiện đầy rẫy vì rất được yêu thích.

Thiết kế của giày Nike Mercurial Vapor 9 (IX) được ra mắt vào năm 2013
Thiết kế của giày Nike Mercurial Vapor 9 (IX) được ra mắt vào năm 2013

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay