Sự khác biệt giữa giày đá bóng xịn và fake | Khách quan

Việc hiểu rõ sản phẩm sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn lúc chọn mua giày đá banh. Khi chọn mua giày nếu ngân sách của bạn eo hẹp thì chắc bạn sẽ phân vân giữa giày đá bóng xịn và fake. Việc hiểu rõ 2 loại giày bóng đá này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Dưới đây chúng ta cùng so sánh về 2 loại giày này với cái nhìn khách quan nhất nhé.

Giày đá bóng xịn, fake là gì?

Giày đá bóng xịn tức là giày được thiết kế và sản xuất chính hãng. Có 3 hãng sản xuất giày đá banh lớn nhất thế giới là Nike, AdidasPuma. Các hãng này đang sản xuất và tài trợ các cầu thủ chuyên nghiệp trên toàn thế giới sử dụng giày. Ngoài ra có các hãng giày kém tên tuổi hơn như Mizuno, Under Armour, New Balance, Lotto,…

Hiểu rõ giày đá bóng xịn và fake sẽ giúp bạn lựa chọn đúng đắn khi mua giày
Hiểu rõ giày đá bóng xịn và fake sẽ giúp bạn lựa chọn đúng đắn khi mua giày

Giày đá bóng fake là loại giày được sản xuất ăn theo các hãng giày lớn như Nike, Adidas, Puma. Các hãng giày Nike, Adidas, Puma có mức giá khá cao so với các nước có thu nhập thấp trên toàn thế giới (Bao gồm cả Việt Nam và rất nhiều nước kể cả ở châu Âu, Mỹ). Có cung thì sẽ có cầu, các nhà máy sản xuất ở Trung Quốc, Việt Nam lập tức sản xuất các mẫu giày đá banh fake để phục vụ thị trường với mức giá rẻ hơn. Có nhiều người băn khoăn liệu có nên mua giày đá banh fake không? Nên chúng ta sẽ phân tích và so sánh để hiểu hơn về 2 loại giày này nhé.

Lưu ý: Để tránh lan man bài viết sẽ so sánh giày đá banh xịngiày fake1, superfake

So sánh mức giá giày

– Xịn: Có mức giá lúc ra mắt khoảng 1tr5 trở lên (Cho phiên bản sân cỏ nhân tạo rẻ nhất). Mức giá của giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp sẽ là phân khúc cao nhất (Top-End) giá khoảng 4-7tr VNĐ. Giày bóng đá xịn có nhiều điểm nổi bật khác biệt với các phiên bản cao cấp Top-end.

Fake: Có mức giá khoảng 380.000 VNĐ đến 1tr VNĐ. Mức giá khoảng 380-500k thường được gọi là giày đá banh fake1, trong khi đó mức giá cao hơn khoảng 600-1tr VNĐ gọi là superfake. Sự thật là các loại giày bóng đá fake đều cùng sản xuất tại 1 nhà máy khác nhau. Tuy nhiên ở Trung Quốc có cả một tỉnh rộng lớn hơn Việt Nam nhiều lần chuyên sản xuất giày đá bóng (Cả chính hãng và fake).

Lựa chọn mua giày đá bóng phù hợp nhất với khả năng tài chính của bạn
Lựa chọn mua giày đá bóng phù hợp nhất với khả năng tài chính của bạn

Chất liệu da giày

Xịn: Da giày thường được làm bằng da tổng hợp cao cấp, da vải hoặc da thật (Kangaroo, da bê, da bò, da dê,…).

Fake: Da giày thường được làm bằng da tổng hợp, da vải, giả da rẻ tiền hơn.

So sánh sự khác biệt giữa da giày đá bóng xịn và fake
So sánh sự khác biệt giữa da giày đá bóng xịn và fake

Độ mềm của da giày

Xịn: Da tổng hợp của giày đá bóng xịn rất bền nhưng cứng và ít bai giãn (mất nhiều thời gian để làm quen giày). Da vải hoặc da thật (Kangaroo, da bê, da dê) xịn rất êm mềm nhưng có mức giá cao hơn bình thường. Da bò thường dày, nặng và có mức giá rẻ hơn.

Fake: Da tổng hợp hay da vải, giả da của giày đá bóng fake thường mềm và dễ làm quen hơn. Nên chọn giày ôm chân vì đá nhiều da sẽ còn mềm hơn và bai giãn nhiều hơn giày xịn.

Chất liệu đế giày

Xịn: Có 2 loại đế là đế cao su đúc nguyên khối( thường khá cứng và nặng) và đế 2 lớp (lớp cao su kết hợp với lớp đệm). Adidas có đệm các hạt boost tăng độ êm chân và Nike có đế Lunarlon cùng tác dụng. Các đôi giày đá banh xịn có đệm êm thường có trọng lượng nhẹ nhưng mức giá cao hơn bình thường (Khoảng trên 3tr VNĐ).

Fake: Đế giày bóng đá fake cũng có 2 loại là đế 1 lớp và đế 2 lớp. Đế 1 lớp cũng được đúc bằng cao su cùng khuôn với đế chính hãng (Do tỉ lệ tạp chất mà độ cứng mềm khác đế giày xịn). Đế giày fake mềm hơn giày xịn nhưng dễ bị mài mòn hơn. Đế 2 lớp của giày fake thường được sử dụng loại vật liệu đệm xốp để giả hạt boost và đệm lunalon. Đế giày fake 2 lớp cũng rất nhẹ và êm mềm (Cũng như các loại giày sneaker fake hay replica vậy).

Chất liệu sản xuất đế giày đá bóng xịn và fake khác nhau ở điểm nào?
Chất liệu sản xuất đế giày đá bóng xịn và fake khác nhau ở điểm nào?

Các công nghệ sản xuất

Xịn: Các công nghệ sản xuất thường không có trong phân khúc giày bóng đá xịn không chuyên (Từ 1tr5-2tr). Thường chủ yếu được áp dụng trên các đôi giày đá bóng cao cấp dành cho cầu thủ chuyên nghiệp. Các công nghệ như ACC, Anti-Clog, NSG,… rất khó để làm fake vì mức giá rẻ không thể làm được. Tìm hiểu về các công nghệ giày đá bóng tại đây.

Fake: Giày đá bóng fake thường không được áp dụng các công nghệ sản xuất đặc biệt. Mức giá một đôi giày đinh cao fake từ 500k-700k VNĐ và phiên bản được áp dụng công nghệ của các cầu thủ là từ 5tr-7tr VNĐ (Đắt gấp 10 lần). Chính sự chênh lệch khủng khiếp về giá này khiến bạn sẽ phải lựa chọn. Mua giày như cầu thủ chuyên nghiệp hoặc là trải nghiệm giày đinh cao fake thôi.

Giày đá bóng cao cấp của các cầu thủ chuyên nghiệp thường áp dụng nhiều công nghệ khác biệt
Giày đá bóng cao cấp của các cầu thủ chuyên nghiệp thường áp dụng nhiều công nghệ khác biệt

Khả năng hỗ trợ chơi bóng

Xịn: Giày đá banh xịn của các cầu thủ chuyên nghiệp có khả năng hỗ trợ chơi bóng khác biệt (Chủ yếu là các công nghệ áp dụng trên giày). Với loại giày đá bóng xịn sân cỏ nhân tạo tầm 1tr5-2tr2 thì khả năng hỗ trợ chơi bóng không khác so với giày fake.

Fake: Với phân khúc không chuyên giày fake hỗ trợ chơi bóng không thua kém gì giày đá bóng xịn. Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo fake thậm chí còn mềm và dễ làm quen hơn giày xịn. Tuy nhiên giày đinh cao FG fake không thể so sánh với giày đinh cao xịn của các cầu thủ. Bởi vị sự chênh lệch về giá khiến đôi giày fake không được áp dụng các công nghệ sản xuất.

Chọn đôi giày đá bóng giúp bạn chơi bóng tốt hơn, phù hợp hơn
Chọn đôi giày đá bóng giúp bạn chơi bóng tốt hơn, phù hợp hơn

Độ bền của giày

Xịn: Độ bền của giày chính hãng được ghi nhận khoảng 2-4 năm (tùy vào tần suất và mức độ phá giày). – Fake: Độ bền giày đá bóng fake ghi nhận khoảng 8 tháng đến 1 năm. Nếu giày đá bóng fake của bạn bị hỏng nhanh thì nên chọn các shop giày đá bóng uy tín để mua nhé.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay