Giày đá bóng cho tiền đạo | Chọn giày theo vị trí – Phần 1

Với sự phân hóa cao độ của bóng đá hiện đại, mỗi vị trí trên sân cỏ đều có một nhiệm vụ khác nhau. Việc lựa chọn giày đá bóng để hỗ trợ các vị trí khác nhau rất quan trọng. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các mẫu giày đá bóng tiền đạo trong bóng đá chuyên nghiệp cũng như không chuyên nhé.

Lưu ý: Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo không chuyên sẽ khác với giày chuyên nghiệp

Chọn giày đá bóng cho tiền đạo

Trong bóng đá chuyên nghiệp có nhiều vị trí chơi ở hàng tấn công để phù hợp các đội hình khác nhau. Chúng ta có tiền đạo cắm ST, hộ công CF, tiền đạo cánh trái LW, tiền đạo cánh phải  RW. Với phong cách và nhiệm vụ khác nhau thì các vị trí này lại cần các đôi giày đá bóng hỗ trợ chơi bóng khác nhau.

Giày đá bóng tiền đạo cắm ST hoặc hộ công CF

Vị trí tiền đạo cắm số 9 trong bóng đá hiện đại là một ví trí rất quan trọng. Có một nhiệm vụ duy nhất mà vị trí này cần làm đó là ghi bàn. Thường xuyên có mặt trước khung thành của đối thủ với hàng tá các trung vệ cao to cũng như các hậu vệ cánh nhanh nhẹn. Tiền đạo cắm cần một đôi giày đá bóng thật đa năng để hỗ trợ khả năng chơi bóng của mình.

Chọn giày đá bóng cho vị trí tiền đạo chuẩn nhất
Chọn giày đá bóng cho vị trí tiền đạo chuẩn nhất

Các yếu tố cần có cho giày đá bóng tiền đạo

Tùy vào các phong cách thi đấu khác nhau các tiền đạo sẽ sử dụng các mẫu giày khác nhau.

Tốc độ, bứt tốc: Phải thi đấu trong vòng vây của các hậu vệ đối phương. Một đôi giày hỗ trợ bứt tốc trong phạm vi hẹp giúp tiền đạo có thể tạo tra sự bất ngờ và biến các trung vệ cao to thành thằng hề. Một đôi giày được thiết kế để hỗ trợ tăng tốc được các tiền đạo ưa tốc độ lựa chọn. Các dòng giày được sử dụng như Nike Mercurial, Adidas X, Puma One…

Xử lý bóng: Tiền đạo không có nhiều thời gian với sự áp sát rất nhanh của các hậu vệ. Chính vì vậy một đôi giày hỗ trợ xử lý bóng một chạm tốt là rất quan trọng. Nhận đường chuyền từ các tiền vệ hoặc 2 cánh nhồi vào. Xử lý bóng gọn gàng và dứt điểm nhanh nhất là cách tốt nhất để có bàn thắng. Các tiền đạo chơi bóng theo phong cách này thường lựa chọn các đôi giày hỗ trợ kiểm soát bóng như Nike Phantom VNM, Hypervenom, Tiempo, Adidas Predator, Puma Future…

Note: F. Torres rất thích sử dụng Adidas Predator, C. Tevez sử dụng dòng giày Nike Tiempo.

Giày đá bóng tiền đạo với các vân nổi tăng khả năng xử lý và sút bóng chính xác
Giày đá bóng tiền đạo với các vân nổi tăng khả năng xử lý và sút bóng chính xác

Độ chính xác: Một đôi giày hỗ trợ sút bóng chính xác là điều mà vị trí nào cũng cần. Đặc biệt là vị trí tiền đạo, khi mà khoảng trống dành cho họ là không có nhiều. Chỉ một khoảng trống nhỏ giữa các hậu vệ là các tiền đạo phải dứt điểm chính xác để tìm cơ hội ghi bàn. Các pha xỏ háng hậu vệ hay thủ môn là rất cần độ chính xác. Độ chính xác mang lại hiệu suất ghi bàn tốt nhất. Nike là hãng tập trung vào việc sản xuất giày hỗ trợ sút bóng chính xác với dòng giày Nike T90 (Trong quá khứ) và Nike Phantom VNM (2019).

Sự ổn định và khả năng xoay xở: Một đôi giày hỗ trợ xoay xở, đảo hướng sẽ giúp tạo ra sự bất ngờ và đánh lừa hậu vệ đối phương. Các đôi giày tiền đạo được thiết kế các bộ đinh để hỗ trợ điều này. Cách chúng ta nhận ra mẫu giày này đó là các thiết kế đinh giày thiết kế theo vòng tròn. Hãy xem đế của giày Nike Phantom VNM mới để hiểu về triết lý và sự sáng tạo của Nike trong sản xuất giày đá bóng. Nike Mercurial, Adidas X, hay Puma cũng là một lựa chọn tốt

Phantom VNM có thiết kế bộ đế đinh FG theo hình vòng hỗ trợ xoay xở, đảo hướng cực tốt dành cho tiền đạo
Phantom VNM có thiết kế bộ đế đinh FG theo hình vòng hỗ trợ xoay xở, đảo hướng cực tốt dành cho tiền đạo

Giày đá banh tiền đạo cánh LW, RW

Là một ví trí đặc thù trong đội hình “tạt cánh đánh đầu“, các vị trí tiền đạo cánh cần các đôi giày hỗ trợ chơi bóng đặc thù. Ở vị trí 2 bên cánh thì lựa chọn giày dành cho cầu thủ chuyên nghiệp không còn đa dạng nữa. Đôi giày mà họ cần là một đôi giày đá bóng có trọng lượng nhe và hỗ trợ di chuyển tăng tốc tốt. Các dòng giày như Nike Mercurial Vapor, Adidas X, Puma One… được sử dụng rất nhiều.

Các yếu tố cần có của giày đá banh tiền đạo cánh

Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng nhẹ giúp các tiền đạo lên xuống liên tục mà tránh bị mất sức. Điều này rất quan trọng vì trọng lượng chỉ nhẹ hơn một tí đồng nghĩa với việc bạn có thể sung sức lâu hơn trong các trận bóng dài hơi. Hãy lựa chọn các dòng giày đá banh nhẹ nhất cho vị trí này nhé.

Hỗ trợ tăng tốc: Các đôi giày hỗ trợ di chuyển thường có thiết kế đinh để hỗ trợ di chuyển một cách tốt nhất. Bộ đinh đơn giản, gọn gàng và nhẹ nhàng sẽ hỗ trợ tốt hơn trong việc di chuyển. Các dòng giày được định hướng tốc độ (Speed) là rất cần thiết cho vị trí tiền đạo cánh.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay