Giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng tốt cần yếu tố gì?

Các loại giày đá banh sân cỏ nhân tạo thường được thiết kế với nhiều form giày khác nhau. Các form giày khác nhau lại hỗ trợ các yếu tố khác nhau như sự chắc chân, hỗ trợ sút bóng, hỗ trợ di chuyển,… Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các yếu tố cần có của một đôi giày đá bóng sút bóng tốt nhé.

Lưu ý khi chọn giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng

Khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thường có rất nhiều cách sút bóng khác nhau. Ví dụ sút bằng má trong, sút ốp mu chính diện, xúc bóng, phất bóng… Hầu hết các hãng sản xuất giày giày đinh TF sân cỏ nhân tạo đều cố gắng tạo ra các thiết kế hỗ trợ sút bóng. Tuy nhiên ngoài yếu tố sút bóng thì cần phải chú ý đến các yếu tố như độ êm chân, chắc chân. Chính vì vậy bài viết này có giới thiệu về loại giày hỗ trợ sút bóng tuy nhiên bạn cũng không nên quá cứng nhắc khi chọn giày. Ngoài yếu tố hỗ trợ sút bóng thì các yếu tố khác cũng rất cần được quan tâm.

Giày đá banh sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng tốt thường cần một số đặc điểm trong thiết kế
Giày đá banh sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng tốt thường cần một số đặc điểm trong thiết kế

Các yếu tố của giày đá banh sân cỏ nhân tạo hỗ trợ sút bóng

– Độ ôm chân

Khác với loại giày thể thao khác, giày đá banh yêu cầu rất cao về độ ôm chân. Đôi giày ôm chân từ mọi góc cạnh sẽ giúp bạn cảm giác bóng cực tốt như khi mang chân trần vậy. Mang giày ôm chân cũng giúp tăng lực sút bóng khi không bị mất lực từ chân tác động vào quả bóng. Ngoài ra mang giày đá bóng ôm chân sẽ giúp tăng sự tự tin khi vung chân sút bóng. Bạn sẽ không sợ bị văng mất giày khi tung cú sút quá mạnh. Tuy nhiên chính sự ôm chân khiến bạn cảm giác bị đau chân khi mang giày đá bóng mới.

Giày đá banh ôm chân thường khiến bạn cảm giác chật và bóp chân khi thử mua giày mới
Giày đá banh ôm chân thường khiến bạn cảm giác chật và bóp chân khi thử mua giày mới

– Đế giày mỏng

Trong kỹ thuật sút bóng ốp mu chính diện hoặc phất bóng. Để đường bóng bổng và có quỹ đạo đẹp hơn thì thiết kế giày đá banh đế mỏng sẽ hỗ trợ sút bóng tốt hơn. Một đôi giày có đế mỏng sẽ giúp giảm độ cao của chân trụ, giúp giảm bị trí tiếp xúc giữa bàn chân và bóng xuống điểm bên dưới của quả bóng. Điều này sẽ giúp bóng bay bổng hơn và có quỹ đạo đẹp hơn.

Lưu ý: Giày đá bóng đế mỏng hỗ trợ sút bóng tốt tuy nhiên cũng có những điểm yếu khi hỗ trợ chơi bóng.

– Form giày thon gọn

Form giày thon gọn giúp bạn tung ra các cú sút từ mọi góc cạnh. Các cú sút của bạn sẽ đa dạng hơn và không bị các đường nét thừa trên đôi giày làm ảnh hưởng quỹ đạo của quả bóng. Đó là lý do tại sao các loại giày đá bóng đinh cao với thiết kế thon gọn như giày cầu thủ chuyên nghiệp lại được yêu thích. Điều đáng tiếc là các nhà sản xuất không thể sản xuất một đôi giày đinh dăm TF có form giống như giày đinh FG được.

Thiết kế thon gọn, mũi giày vát xuống hỗ trợ sút bóng ốp mu chính diện hoặc phất bóng tốt hơn
Thiết kế thon gọn, mũi giày vát xuống hỗ trợ sút bóng ốp mu chính diện hoặc phất bóng tốt hơn

– Mũi không bị vểnh lên quá

Do đặc thù hỗ trợ chơi bóng trên mặt sân phẳng, các đôi giày đá banh đinh dăm TF thường có thiết kế mũi giày vểnh lên. Thiết kế mũi giày này sẽ giúp uốn chân và chạy dễ hơn trên sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên thiết kế này cũng ảnh hưởng nhiều đến kỹ thuật sút bóng ốp mu chính diện. Việc mũi giày bị vểnh lên nhiều sẽ khiến diện tích tiếp xúc bóng ở phần mu bàn chân không hoàn hảo. Phần mũi giày vểnh lên sẽ tác động vào quả bóng và làm ảnh hưởng đến quỹ đạo của của sút.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay