Các chấn thương phổ biến thường gặp khi chơi bóng đá

Trong các bộ môn thể thao có tính đối kháng thì việc bị dính chấn thương là điều không tránh được. Bóng đá là môn thể thao hoạt động với cường độ cao, tốc độ cao. Chính vì vậy các va chạm trên sân cỏ hoặc cả trên sân cỏ nhân tạo thường gây ra những chấn thương đáng tiếc. Việc hiểu về các chấn thương sẽ giúp bạn phòng tránh và xử lý đúng cách. Dưới đây là các chấn thương khi chơi bóng đá thường gặp nhất nhé.

Chấn thương gân kheo

Chấn thương gân kheo là vấn đề bị đứt một hay nhiều sợi cơ trong bó cơ gân kheo. Chấn thương này được nhận biết với cơn đau nhói ở phía sau của đùi. Khi gặp chấn thương này hãy ngay lập tức về nghỉ ngơi, chườm đá sau đó tham gia chương trình tập để phục hồi chức năng đầy đủ. Các triệu chứng của căng gân kheo xảy ra khi bạn thấy đau ở phần sau của đùi trong khi chạy nước rút, chạy bước dài hoặc vung chân cao.

Chấn thương gân kheo thường gặp trong các bộ môn thể thao phải chạy nhiều như bóng đá, chạy bộ...
Chấn thương gân kheo thường gặp trong các bộ môn thể thao phải chạy nhiều như bóng đá, chạy bộ…

Lật cổ chân (Trật, bong gân mắt cá)

Lật cổ chân là một trong những chấn thương thể thao phổ biến và thường gặp nhất trong bóng đá. Chấn thương này xảy ra khi bạn trụ không chắc bàn chân khi chơi bóng. Hoặc sử dụng các đôi giày đá bóng đế mỏng với thiết kế thon gọn. Khi bàn chân bị gập sang hai bên dẫn đến tổn thương dây chằng ở bên ngoài mắt cá chân do bị căng quá. Cơn đau thường được cảm nhận xung quanh khớp mắt cá chân, cụ thể hơn là ở các dây chằng ở phần mắt cá bị tổn thương.

Lật cổ chân là một chấn thương phổ biến khi chơi bóng đá
Lật cổ chân là một chấn thương phổ biến khi chơi bóng đá

Đứt dây chằng đầu gối (Bong gân dây chằng đầu gối)

Đứt dây chằng đầu gối, hoặc nhẹ hơn là bong gân dây chằng xảy ra khi chân bạn vận động quá mạnh và không đúng hướng. Vận động không đúng cách khiến dây chằng chéo bị xoắn, căng lên. Với hoạt động quá mạnh thì sẽ dẫn tới bị đứt dây chằng. Đây là loại chấn thương rất nguy hiểm mà các cầu thủ chuyên nghiệp rất hay gặp phải. Khi gặp phải chấn thương này hãy kiểm tra xem dây chằng bị đứt hay bị căng. Nếu dây chằng bị căng thì hãy nghỉ ngơi và phục hồi từ từ, tránh vận động mạnh. Trường hợp đứt dây chằng đầu gối sẽ cần sự can thiệp của phẫu thuật để nối lại dây chằng.

Đứt dây chằng hoặc căng dây chằng là một chấn thương nguy hiểm trong bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên
Đứt dây chằng hoặc căng dây chằng là một chấn thương nguy hiểm trong bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên

Giãn, đứt gân bánh chè đầu gối

Quá trình chạy nhảy liên tục trên sân bóng có thể khiến bạn gặp chấn thương gân bánh chè. Trường hợp nhẹ là bị giãn và nặng là đứt hẳn gân bánh chè ở đầu gối. Đây là một chấn thương rất khó điều trị và cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Ngoài ra phải có chương trình điều trị và phục hồi chức năng cẩn thận để khôi phục khả năng hoạt động của gân bánh chè. Nên đeo băng băng vệ đầu gối để tránh loại chấn thương này.

Sử dụng băng đầu gối sẽ giúp bạn tránh chấn thương gân bánh chè
Sử dụng băng đầu gối sẽ giúp bạn tránh chấn thương gân bánh chè

Gãy, rạn xương bàn chân

Gãy hay rạn xương bàn chân là chấn thương thường gặp ở các môn thể thao chạy nhảy nhiều. Xương bàn chân hay phần xương trong của ngón chân thường bị rạn hoặc gãy do hoạt động cường độ quá cao hoặc cơ bàn chân yếu. Khi gặp chấn thương này các cơn đau thường xảy ra ở phần trước của bàn chân. Chấn thương này thường xảy ra từ từ và sẽ trở nên tệ hơn nếu bạn tiếp tục các hoặc động nặng như chạy nhảy. Nếu cảm thấy bị đau ở phần bàn chân thì hãy nghỉ ngơi để phục hồi nhé. Đừng cố gắng hoạt động mạnh sẽ khiến bạn gặp vấn đề lớn với bàn chân của mình.

Gãy hoặc rạn xương bàn chân là một chấn thương hay gặp trong các môn thể thao chạy nhiều như bóng đá hay chạy bộ
Gãy hoặc rạn xương bàn chân là một chấn thương hay gặp trong các môn thể thao như bóng đá hay chạy bộ

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay