Giày đá banh sân cỏ nhân tạo chống lật cổ chân, mỏi chân

Việc chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo có thể mỗi người gặp một vấn đề khác nhau. Nội dung bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về các vấn đề như mỏi chân, đau chân, lật cổ chân khi chơi bóng. Bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để chọn giày sân cỏ nhân tạo chống lật cổ chân, mỏi chân khi chơi bóng nhé.

Một số vấn đề khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo

– Bị mỏi chân: Mỏi chân là một vấn đề gặp khá nhiều khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo. Nguyên nhân gây ra là do bạn sử dụng đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo không phù hợp. Đôi giày có mặt đế không chắc chắn và thon mỏng quá khiến bạn phải sử dụng lực để trụ. Việc mỏi chân sẽ đến khi phải trụ vững bằng lực chân trên mặt sân trong thời gian dài.

Chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo phù hợp sẽ giúp bạn tránh các chấn thương như lật cổ chân, mỏi chân, đau chân
Chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo phù hợp sẽ giúp bạn tránh các chấn thương như lật cổ chân, mỏi chân, đau chân

– Bị lật cổ chân: Lật cổ chân là vấn đề muôn thủa mà anh em chơi bóng đều sợ. Nguyên nhân lật cổ chân là do đôi giày sân cỏ nhân tạo có phần đế không chắc chắn. Đế giày quá thon dài và mỏng, có tiết diện tiếp xúc mặt sân bé sẽ dễ khiến ta bị lật cổ chân.

Giày đá banh sân cỏ nhân tạo có 2 kiểu đế giày đinh TF phổ biến là đế dày to bản và đế thon mỏng, dài
Giày đá banh sân cỏ nhân tạo có 2 kiểu đế giày đinh TF phổ biến là đế dày to bản và đế thon mỏng, dài

– Bị đau chân: Bị đau chân khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo chủ yếu là do lực phải chấn từ mặt sân. Vấn đề này xảy ra khi bạn mang một đôi giày có đế quá mỏng. Giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng khiến bạn không giảm được lực phản chấn khi di chuyển cường độ cao trên mặt sân cứng. Lực phản chấn tác động vào bàn chân lâu dài sẽ khiến bạn bị đau chân.

Cách giải quyết các vấn đề trên

Để giải quyết các vấn đề bên trên chúng ta chỉ cần lựa chọn giày đá bóng phù hợp là được. Một đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo có lớp đế chắc chắn, êm ái là rất tốt trong các trường hợp này. Mặc dù các phiên bản giày sân cỏ nhân tạo đế dày không được các anh em chơi bóng ở Việt Nam ưa chuộng.

Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế dày giúp tránh lật cổ chân, mỏi chân và đau chân
Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế dày giúp tránh lật cổ chân, mỏi chân và đau chân

Chọn giày để tránh bị lật cổ chân, mỏi chân, đau chân khi chơi bóng.

Chọn đế giày to bản: Đế giày to bản có thể nhìn rất cồng kềnh nhưng lại giúp bạn chắc chân hơn. Đế to bản sẽ giúp bạn tránh hoàn toàn khả năng bị lật cổ chân khi chơi bóng. Với tiết diện tiếp xúc mặt sân cỏ nhân tạo lớn thì sẽ giúp bạn trụ vững hơn rất nhiều:

Chọn đế dày: Giày đá bóng đế dày giúp tăng sự êm chân khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo. Đế dày, chắc chắn sẽ giúp bạn tránh bị mỏi chân khi chơi bóng trên sân trong thời gian dài.

Chọn đế giày có giảm chấn: Đế giày giảm chấn tức là có các bộ phận đệm hoặc hạt boost để giảm lực phản chấn. Một đôi giày có đế giảm chấn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và tránh đau chân. Lực phản chấn từ mặt sân cứng như sân cỏ nhân tạo hay sân trong nhà sẽ bị giảm do lớp đệm êm của đế giày.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay