Giày Đá Bóng Sân Cỏ Nhân Tạo cho tiền vệ chọn thế nào?

Bóng đá là bộ môn thể thao tập thể có nhiều người chơi với các vị trí khác nhau. Với sự phân hóa rõ ràng các vị trí trong đội hình bóng đá chuyên nghiệp khiến các hãng sản xuất giày cố gắng cải tiến để tạo ra những mẫu giày hỗ trợ chơi bóng tốt nhất.

Tuy nhiên sự thật thì các hãng sản xuất giày bóng đá đang không sản xuất giày theo vị trí khác nhau mà chỉ sản xuất giày hỗ trợ chơi bóng với các phong cách khác nhau. Điều này được áp dụng cho bóng đá chuyên nghiệp và cả trong bóng đá không chuyên trên sân cỏ nhân tạo.

Nội dung bài viết này sẽ giới thiệu về cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cho tiền vệ với các phong cách chơi bóng khác nhau. Câu hỏi chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo cho tiền vệ chọn thế nào sẽ được giải thích và trả lời một cách đơn giản, rõ ràng nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn tự tin, dễ dàng hơn khi chọn mua giày để chơi bóng nhé.

Giay da bong san co nhan tao danh cho tien ve

Cách chọn giày tiền vệ trên sân cỏ nhân tạo

Trên sân cỏ nhân tạo không chuyên thì bóng đá thường được chơi phổ biến ở mặt sân kích thước 5 người hoặc 7 người. Chính vì vậy sự phân hóa theo vị trí cũng đơn giản hơn so với trong bóng đá chuyên nghiệp trên sân 11 người.

Với các đội hình bóng đá 7 người thì vị trí tiền vệ sẽ được phân thành một số loại tiền vệ nhưng phổ biến sẽ có 2 vị trí là tiền vệ trung tâmtiền vệ cánh. Các vị trí tiền vệ khác trên sân 7 hầu hết là cũng có cách thi đấu khá giống với 2 kiểu tiền vệ trên.

Chính vì vậy bước đầu tiên khi chọn giày sân cỏ nhân tạo cho tiền vệ là cần xác định được bạn chơi bóng ở vị trí tiền vệ nào. Ngoài ra có một điều bạn cần quan tâm nữa đó là phong cách chơi bóng của chính bạn. Để chọn giày sân cỏ nhân tạo cho tiền vệ phù hợp nhất thì bạn cần chú ý là cần áp dụng đồng thời chọn theo vị tríchọn theo phong cách.

Chọn giày đá bóng theo phong cách chơi bóng mới là cách chọn giày chính xác nhất

Giày đá bóng của vị trí tiền vệ cần nhiều yếu tố phụ thuộc vào phong cách chơi bóng khác nhau

Nên chọn giày bóng đá theo vị trí hay phong cách chơi bóng?

Trong rất nhiều bài viết hướng dẫn chọn giày đá bóng theo vị trí chúng tôi luôn phải nhấn mạnh rằng phải kèm theo cả chọn giày theo phong cách thi đấu nữa. Bởi vì sự thật là trong bóng đá chuyên nghiệp các cầu thủ sẽ chỉ chọn giày theo phong cách thi đấu chứ hoàn toàn không quan tâm đến vị trí của mình.

Ví dụ: Bạn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng lại có lối đá máy quét chạy nhiều, liên tục áp sát như Kante thì bạn cần chọn một đôi giày nhẹ, hỗ trợ di chuyển tăng tốc. Ngược lại Nemanja Matic cũng vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng phong cách chơi bóng hòn đá tảng, chậm rãi, sức mạnh, tranh chấp… thì anh không cần một đôi giày hỗ trợ di chuyển làm gì.

Trong bóng đá chuyên nghiệp các cầu thủ sẽ chọn đôi giày đá bóng hỗ trợ tốt nhất cho phong cách thi đấu của mình. Và trong bóng đá không chuyên sẽ không thể phân hóa rõ ràng như trong chuyên nghiệp thì bạn vẫn nên chọn giày theo phong cách thi đấu của chính bản thân bạn.

Khả năng kiểm soát bóng là yếu tố quan trọng của giày đá bóng tiền vệ giữa sân

Nhầm tưởng phổ biến khi chọn giày đá bóng cho tiền vệ

Khi nhắc đến chọn giày đá banh cho tiền vệ thì sẽ có nhiều hướng dẫn như chọn giày hỗ trợ kiểm soát bóng (có vân nổi gai nhọn trên bề mặt). Nhưng bạn có tự hỏi có bao nhiêu vị trí khác trên sân bóng sử dụng giày hỗ trợ kiểm soát bóng trên sân cỏ chuyên nghiệp không?

Câu trả lời là rất nhiều vị trí khác như trung vệ, tiền đạo, tiền đạo cánh, hậu vệ vẫn sử dụng giày hỗ trợ kiểm soát bóng như thường (nếu họ cần nâng cao khả năng kiểm soát bóng của mình).

Những tiền vệ phòng ngự có phong cách máy quét tốc độ như Kante có cần thiết phải sử dụng giày hỗ trợ kiểm soát bóng trong khi anh lại thích lối chơi tốc độ áp sát? Câu trả lời là không.

Kante lựa chọn dòng giày hỗ trợ tốc độ với trọng lượng nhẹ là Adidas X để thi đấu vì cơ bản là anh thích nhẹ, thích nhanh và cũng chả cần kiểm soát bóng làm gì. Là một cầu thủ chuyên nghiệp sẽ tự biết mình cần một đôi giày hỗ trợ chơi bóng và phù hợp với phong cách chơi bóng của mình thế nào.

Cách chọn giày đá bóng thường khá mơ hồ và phụ thuộc rất lớn vào chính bản thân bạn

Chọn giày sân cỏ nhân tạo cho các vị trí tiền vệ như thế nào?

Như chúng tôi đã giới thiệu thì ở vị trí tiền vệ trên sân cỏ nhân tạo có thể phân ra làm 2 loại tiền vệ chính là tiền vệ trung tâmtiền vệ cánh. Để chọn giày sân cỏ nhân tạo phù hợp với các vị trí tiền vệ trên thì bạn cần phải hiểu phong cách thi đấu của mình và áp dụng kèm vào khi chọn giày.

– Giày sân cỏ nhân tạo cho tiền vệ trung tâm

Vị trí tiền vệ trung tâm là vị trí giữa sân có nhiệm vụ thu hồi bóng, hỗ trợ phòng ngự và kiến tạo. Vị trí này thường chơi bóng với tính chất đứng nhiều hơn chạy thì ở vị trí này chắc chắn không cần thiết một đôi giày đá bóng hỗ trợ di chuyển. Bạn có thể lựa chọn những đôi giày có thiết kế chắc chắn, đế giày êm, dày, tiết diện đế to để tăng sự chắc chắn, thoải mái, tránh mỏi chân khi đứng nhiều.

Tuy nhiên nếu bạn chơi ở vị trí này nhưng sức trâu như Kante muốn di chuyển lên xuống liên tục thì không ai cấm bạn chọn một đôi giày có thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ cả.

Phiên bản Adidas X19.1 TF dưới đây được cho là phù hợp với vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự vì có thiết kế đế giày êm ái, chắc chắn. Điều bạn phải bất ngờ đó là phiên bản Adidas X19.1 FG lại được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng ở vị trí cần hỗ trợ tốc độ với trọng lượng nhẹ. Sự thật thì Adidas X19.1 TF cũng có trọng lượng khá nhẹ nên bạn vẫn chơi được ở vị trí cần di chuyển nhiều.

Kết luận: Có nhiều mẫu giày sân cỏ nhân tạo có khả năng hỗ trợ chơi bóng đa năng

Giay da bong adidas x 19 tf trang hong vach den

– Giày sân cỏ nhân tạo cho tiền vệ cánh

Với tiền vệ cánh trên sân cỏ nhân tạo thì thường có nhiệm vụ di chuyển và tấn công 2 bên cánh trên sân 7 người. Với tính chất cần hỗ trợ tấn công thì một đôi giày có thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ sẽ hỗ trợ bạn di chuyển linh hoạt dễ dàng cũng như đỡ mất thể lực hơn.

Tuy nhiên với nhiều bạn khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thường kêu ca là bị mỏi chân thì có thể lựa chọn những mẫu giày có thiết kế đế giày chắc chắn, dày dặn êm ái một tí. Một đôi giày đá bóng hỗ trợ giải quyết những vấn đề của bạn là rất tuyệt vời đúng không?

Giay da bong cr7 nike mercurial vapor 13 academy tf dream speed 3 trang den (2)

Kết luận về cách chọn giày sân cỏ nhân tạo cho vị trí tiền vệ

Như trong hướng dẫn ở mục trên chúng tôi không hề chỉ đích danh một dòng giày hay một hãng giày nào phù hợp với vị trí tiền vệ trên sân cỏ nhân tạo. Hướng dẫn chỉ nêu ra 2 loại giày sân cỏ nhân tạo với thiết kế khác nhau là giày có thiết kế chắc chắn, đế giày êm, dày, tiết diện đế to để tăng sự chắc chắn, thoải mái, tránh mỏi chân khi đứng nhiềugiày có thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ.

Sự thật thì trong tất cả các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đinh TF được sản xuất chúng ta chỉ nên phân thành 2 loại như vậy thôi. Với việc chỉ có 2 loại thì việc lựa chọn cho bạn khi mua giày đá bóng sân cỏ nhân tạo là rất dễ dàng. Chỉ cần hiểu rõ mình muốn một đôi giày hỗ trợ chơi bóng kiểu gì là chọn được ngay đúng không?Nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu thêm về 2 kiểu giày sân cỏ nhân tạo mà chúng tôi phân loại ra thì có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tham khảo: 2 phong cách thiết kế đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo TF

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay