Giày Đá Bóng Form Bè và những nhầm tưởng khi chọn mua

Khi mới lần đầu chọn mua hay thử giày đá bóng thì chắc chắn ai cũng sẽ có cảm giác ôm chân, bó chân và không hề thoải mái. Điều này là do giày đá banh thường có thiết kế ôm chân từ mọi góc cạnh để mang lại cảm giác bóng thật nhất. Tuy nhiên điều đó đôi khi cũng khiến nhiều bạn lo lắng vì nghĩ rằng mang giày bó quá thì khi chạy nhiều sẽ bị đau chân. Sau khi tìm hiểu thì nhiều bạn sẽ tìm kiếm các mẫu giày đá bóng form bè để thoải mái bàn chân hơn. Tuy nhiên liệu bạn đã chọn mua giày đá banh form bè đúng cách chưa? Nội dung bài viết này sẽ tổng hợp một số nhầm tưởng thường gặp khi chọn mua giày bóng đá form bè nhé.

Chọn giày đá bóng form bè thì sẽ thoải mái hơn

Một đôi giày đá bóng tốt là một đôi giày có thiết kế form giày ôm chân, vừa vặn bàn chân từ mọi góc cạnh. Các cầu thủ chuyên nghiệp thậm chí phải mang mỗi chân một size khác nhau để có thể vừa vặn hơn (vì kích thước 2 bàn chân thường có sự chênh lệch ít nhiều). Chính vì vậy ngay cả với những đôi giày được ghi là form bè, hợp chân bè thì cũng có độ ôm chân nhất định. Chỉ có điều độ bó chân của giày sẽ đỡ hơn so với các mẫu giày đá bóng bình thường khác. Chính vì vậy kể cả bạn chọn đôi giày đá bóng form bè thì sẽ vẫn cảm thấy kích chân nhẹ ở 2 bên bàn chân chứ không thoải mái hoàn toàn.
Giay da bong form be
Hướng dẫn cách chọn giày đá bóng form bè phù hợp nhất

Giày đá banh xịn đắt tiền thì mang sẽ thoải mái hơn

Có nhiều người vẫn nghĩ rằng giày đá bóng càng xịn thì form càng thoải mái, mang không đau chân, không xước chân, phồng rộp bàn chân. Tuy nhiên điều đó chỉ đúng với những đôi giày đá bóng chính hãng cao cấp được sử dụng bởi các cầu thủ chuyên nghiệp. Những đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo xịn vẫn có thiết kế form giày có độ ôm chân cao (đặc biệt là giày của hãng Nike). Ngoài ra giày đá banh chính hãng xịn thường có chất liệu da nhiều lớp, chất liệu cứng hơn so với các mẫu giày rẻ hơn. Chất liệu cứng hơn thì sẽ có độ bền cao hơn so với những mẫu giày đá bóng giá rẻ có lớp da mềm, mỏng.

Có nhiều loại giày đá banh form bè được sản xuất

Đôi với tất cả các hãng sản xuất giày đá banh danh tiếng thì yếu tố quan trọng nhất của giày đá bóng là phải ôm chân. Để biết tại sao giày đá banh cần phải ôm chân thì bạn chỉ cần xỏ giày ra sân chơi bóng một thời gian là hiểu ngay. Tất cả những người đá bóng giỏi, các cầu thủ chuyên nghiệp đều đòi hỏi đôi giày phải thật ôm chân, vừa vặn từ mọi góc cạnh. Chính vì vậy tất cả các mẫu giày đá bóng được sản xuất bởi các hãng như Nike, Adidas đều có thiết kế có độ ôm chân cao. Đặc biệt là Nike thường có thiết kế form giày dài và ôm chân nhất trong tất cả các thương hiệu giày chính hãng. Số lượng giày đá banh form bè sản xuất bởi các thương hiệu Nike, Adidas gần như là không có (chỉ có Mizuno là hay có các mẫu giày form bè). Có rất ít các mẫu giày đá bóng được sản xuất với form bè, thoải mái. Nguyên nhân là hầu hết bàn chân con người hiện đại đều khá dài. Việc thiết kế giày form bè chỉ bán được cho số ít những người có bàn chân bè mập. Trong khi những người có bàn chân bình thường hoặc chân thon, dài sẽ không thể mang được các mẫu giày form bè (cho nên sẽ bị ế và khó bán hơn).

Tự nghĩ rằng mình có bàn chân bè

Có rất nhiều bạn khi xỏ giày đá bóng cảm thấy bị đau, chật hai bên bàn chân thì nghĩ rằng mình có bàn chân bè. Tuy nhiên sự thật là hầu hết giày đá bóng đều được sản xuất với form giày ôm chân nên nếu bạn mới xỏ giày lần đầu và cảm thấy chật ngang 2 bên bàn chân thì không có gì khó hiểu cả. Kể cả các bạn có bàn chân bình thường, bàn chân thon vẫn cảm giác bó chân, đau 2 bên bàn chân khi thử giày đá bóng mới. Đừng lo lắng về vấn đề đó, hãy tham khảo bài viết chia sẻ cách tránh khi mang giày đá bóng bị chật 2 bên bàn chân nhé. Hãy tự tin lựa chọn bất kỳ mẫu giày đá bóng nào, bởi vì nếu bạn chỉ giới hạn chọn giày đá bóng chân bè thì đã bỏ lỡ đến 80% mẫu giày tuyệt đẹp khác.

Quyết định tăng size ngay khi giày đá bóng bị chật ngang

Với tất cả các mẫu giày đá bóng đều có độ ôm chân ít hay nhiều. Phần lớn các mẫu giày đá banh đều mang lại cảm giác chật ngang 2 bên bàn chân khi bạn chọn size vừa mũi. Cũng nhiều bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng giày thường muốn đổi size, tăng size lên để được thoải mái 2 bên bàn chân hơn. Tuy nhiên sự thật là khi tăng 1 size lên thì bề ngang 2 bên bàn chân bạn sẽ thoải mái hơn một tí. Nhưng chiều dài của giày sẽ bị thừa khá nhiều và khiến bạn cảm thấy rất khó chịu khi mang giày đá bóng thừa mũi. Hãy bình tĩnh và tham khảo bài viết 9 Bước làm quen với giày đá bóng mới trước. Nếu đã thử làm theo các bước này rồi mà bạn vẫn còn bị đau và khó chịu thì hãy tăng size lên nhé. Để đá bóng tốt thì bạn cần tập làm quen với những đôi giày đá banh ôm chân và tránh tuyệt đối mang giày bị thừa mũi.
Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay