Giày đá bóng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Worldcup 2022

Sau một thời gian dài bị hoãn do tác động của dịch bệnh. Đội tuyển Việt Nam quay trở lại chiến dịch chinh phục vòng loại Worldcup 2022 với những trận đấu rất quan trọng trước Indonesia, Malaysia và UAE.

Ngoài việc theo dõi và cổ vũ hết mình cho đội tuyển thì soi giày của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sử dụng tại giải đấu này cũng được nhiều anh em yêu thích giày bóng đá rất quan tâm.

Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thường rất trung thành với những đôi giày đá bóng quen thuộc của mình. Tuy nhiên cũng có một số cầu thủ đã thử trải nghiệm những mẫu giày đá banh mới để thi đấu tại giải đấu này. Dưới đây chúng ta cùng soi kỹ giày đá banh của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Worldcup 2022 nhé.

Giay da bong doi tuyen viet nam worldcup 2022 vong loai

Soi giày đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Worldcup 2022

Tại vòng sơ loại Worldcup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với 3 đội là Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Tại thời điểm viết bài thì đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Indonesia.

Chính vì vậy dựa vào đội hình chính thức thi đấu với Indonesia, chúng ta sẽ có thể soi được giày của đội tuyển Việt Nam một cách dễ dàng. Hầu hết các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn sử dụng những mẫu giày đã quen thuộc. Tuy nhiên một số cầu thủ đã đổi mẫu giày đá banh mình hay sử dụng hoặc là thay đổi với thiết kế, màu sắc mới hơn.

Doi hinh doi tuyen viet nam vs indonesia

Đội tuyển Việt Nam ưa thích sử dụng những mẫu giày đá bóng quen thuộc

Đội tuyển Việt Nam ít ràng buộc bởi các hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu giày nổi tiếng như Nike, Adidas, Mizuno hay Puma. Chính vì vậy cách thức chọn giày để thi đấu của các cầu thủ đội tuyển chúng ta chủ yếu dựa vào sở thích và sự quen thuộc là chủ yếu.

Các cầu thủ của chúng ta không những rất ít khi thay các mẫu giày, dòng giày đá bóng mình sử dụng mà còn rất trung thành với những gam màu cũ nhưng có thể đã mang đến sự may mắn và quen thuộc cho họ.

Quang Hải vẫn sử dụng mẫu giày Nike Magista Opus 2 màu vàng đen quen thuộc. Tiến Linh vẫn sử dụng Nike Mercurial Vapor XI màu xanh nõn chuối. Quế Ngọc Hải vẫn sử dụng Nike Tiempo Legend 7 màu trắng. Cùng với đó là rất nhiều cầu thủ vẫn trung thành với những mẫu giày Adidas ACE 16.1 màu vàng chanh.

Xem thêm: Những mẫu giày đá banh đội tuyển Việt Nam ưa thích sử dụng nhất

Chi tiết giày đá banh các cầu thủ Việt Nam sử dụng

– Tiến Linh (Nike Mercurial Vapor XI)

Tiền đạo cắm chủ lực của đội tuyển Việt Nam ưa thích sử dụng một dòng giày bóng đá cũ ra mắt khoảng năm 2016 đó là Nike Mercurial Vapor XI. Điều đặc biệt là anh chàng này chỉ thích gam màu xanh nõn chuối và đã sử dụng gam màu này trong nhiều năm.

Nike Mercurial Vapor XI được yêu thích bởi thích kế gọn nhẹ, đơn giản với khả năng hỗ trợ tăng tốc tốt. Phiên bản cũ Vapor XI được sản xuất bằng chất liệu da tổng hợp nhân tạo (khác với chất liệu da vải của các phiên bản mới hơn).

Có vẻ như Tiến Linh đã cảm thấy quen chân và ưa thích những mẫu giày làm bằng chất liệu da tổng hợp nhân tạo hơn. Ngoài ra có vẻ như trọng lượng nhẹ của mẫu giày này cũng khiến anh chàng này không lựa chọn các phiên bản mới hơn của Mercurial như Công Phượng, Văn Toàn…

Giay da bong tien linh su dung

– Văn Toàn (Nike Mercurial Vapor 14 Elite)

Đứa con của thần gió Văn Toàn sử dụng phiên bản mới nhất của dòng giày Nike Mercurial. Nike Mercurial Superfly 8 chỉ mới được ra mắt từ đầu năm 2021 với những sự thay đổi rõ rệt trong chất liệu, thiết kế. Trong bài viết giới thiệu về giày Nike Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 chúng tôi đã phân tích rất kỹ những thay đổi tuyệt vời của dòng giày Mercurial thế hệ mới này.

Như vậy mặc dù cùng sử dụng một dòng giày với Tiến Linh là Nike Mercurial. Tuy nhiên Văn Toàn là một ngôi sao luôn thời trang và lựa chọn những phiên bản mới nhất của dòng giày Nike Mercurial để thi đấu chuyên nghiệp.

Mẫu giày Nike Mercurial Superfly 8 Văn Toàn sử dụng được đặt tên là Dragonfly (chuồn chuồn). Với thiết kế để hỗ trợ khả năng rê dắt, di chuyển linh hoạt như một con chuồn chuồn vậy. Nike Mercurial thế hệ mới không chỉ hỗ trợ chạy thật nhanh mà còn phải hỗ trợ đổi hướng lắt léo để dễ dàng vượt qua cầu thủ đối phương nhất.

 

Giay bong da van toan su dung vong loai worldcup 2022

– Văn Thanh (Nike Mercurial Superfly 7)

Văn Thanh đã có một siêu phẩm để đời không kém Robben tại trận đấu với Indonesia. Anh chàng này vẫn sử dụng dòng giày quen thuộc của mình là Nike Mercurial Superfly V (được ra mắt khoảng năm 2016). Phiên bản này giống hệt với mẫu giày màu đỏ anh thi đấu tại Thường Châu Trung Quốc.

Như vậy Văn Thanh vẫn quyết định sử dụng phiên bản giày đá bóng cổ cao cũ của Nike chứ không có ý định sử dụng các phiên bản mới hơn. Ngoài phiên bản cổ cao thì Văn Thanh vẫn sử dụng phiên bản cổ thấp của dòng giày Nike Mercurial. Cũng như bao cầu thủ Việt Nam khác anh đã bén duyên với Nike Mercurial và không muốn sử dụng dòng giày khác vì quá quen chân rồi.

Các mẫu giày đá banh Vũ Văn Thanh hay sử dụng đã được chúng tôi viết một bài để miêu tả rõ ràng. Với sử trở lại đầy tự tin sau chấn thương thì cùng mong Văn Thanh luôn giữ được phong độ và thi đấu bốc lửa như trận đấu với Indonesia tại vòng loại Worldcup 2022 vừa qua.

Giay da bong van thanh 2021

– Tuấn Anh (Mizuno Neo 2 FG)

Tuấn Anh và CLB Hoàng Anh Gia Lai đang hợp tác chiến lược với thương hiệu Mizuno của Nhật Bản. Chính vì vậy rất nhiều cầu thủ HAGL đã lựa chọn giày đá bóng Mizuno để thi đấu chuyên nghiệp. Thông tin về những đôi giày đá bóng Mizuno Tuấn Anh sử dụng không có nhiều nên rất khó để biết chính xác anh chàng này mang mẫu giày gì.

Tuy nhiên dựa vào hình ảnh không quá rõ ràng tại trận đấu với Indonesia vừa qua thì có vẻ như Tuấn Anh đang sử dụng Mizuno Neo 2 để thi đấu. Mặc dù không phải là phiên bản mới nhưng Mizuno Neo 2 là một mẫu giày đá banh da thật nổi tiếng được sử dụng rất phổ biến. Nếu bạn chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì chắc sẽ thấy những mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo Mizuno Neo 2, Neo 3 đinh dăm TF xuất hiện rất nhiều.

Mẫu giày bóng đá Mizuno Neo 2 có thiết kế đơn giản, cổ điển và có vẻ rất phù hợp với phong cách của Tuấn Anh. Các mẫu giày bóng đá da thật cũng nổi bật với khả năng bảo vệ tốt nên chắc sẽ góp một phần hạn chế được những chấn thương mà đôi chân pha lê của Tuấn Anh rất hay gặp phải. Cùng mong tiền vệ ngôi sao của chúng ta đừng gặp thêm bất cứ chấn thương nào nữa để khán giả có thể xem Tuấn Anh thi đấu với những pha bóng đẹp mắt và hào hoa nhất.

Giay da banh mizuno tuan anh

– Quang Hải (Nike Magista Opus II)

Quang Hải có vẻ là một cầu thủ rất đặc biệt khi anh chàng này chủ yếu chỉ sử dụng Nike Magista Opus 2 để thi đấu chuyên nghiệp. Chúng tôi đã theo dõi giày bóng đá Quang Hải sử dụng trong thời gian dài và nhận ra Quang Hải chỉ sử dụng phiên bản Nike Magista Opus 2 màu vàng đen trong thi đấu chuyên nghiệp.

Đôi khi Quang Hải cũng sử dụng những gam màu khác, mẫu giày bóng đá khác thế hệ mới hơn. Tuy nhiên khi thi đấu chuyên nghiệp anh chàng Hải con lại quay trở lại với mẫu giày đá banh Nike Magista Opus 2 màu vàng đen quen thuộc.

Sự quen thuộc hay sự may mắn chắc chắn là điều khiến những cầu thủ như Quang Hải rất ít khi thay giày mới khi thi đấu. Đã có nhiều dự đoán về việc Quang Hải sẽ sớm sử dụng phiên bản mới hơn để thi đấu. Tuy nhiên chắc chắn Nike Magista Opus 2 với lớp da sần sùi vẫn hỗ trợ Quang Hải cứa lòng xoáy hơn nên anh vẫn quyết định không thay đổi giày thì đấu của mình.

Giay da bong nike quang hai su dung

– Hồng Duy (Nike Tiempo Legend 7)

Hồng Duy Pinky xuất hiện trong đội hình chính thức đội tuyển Việt Nam tại trận đấu với Indonesia cùng Nike Tiempo Legend 7. Anh chàng này lựa chọn một gam màu rất đơn giản là gam màu xám tro của dòng giày da thật Nike Tiempo.

Nike Tiempo được biết tới là dòng giày đá banh da thật nổi tiếng nhất của Nike. Do thiết kế bằng da thật có khả năng bảo vệ tốt nên dòng giày này được biết đến là dòng giày dành cho các trung vệ.

Việc một cầu thủ thi đấu bóng đá với phong cách tấn công tốc độ như Hồng Duy sử dụng Nike Tiempo để thi đấu khá là lạ. Có vẻ như Hồng Duy tìm kiếm sự mới lạ, thoải mái nên đến với Nike Tiempo chứ không sử dụng Nike Mercurial như các cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam.

Giay bong da hong duy su dung

– Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng (Adidas ACE 16.1)

2 trung vệ của đội tuyển Việt Nam là Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng sử dụng mẫu giày truyền thống của đội tuyển để thi đấu là Adidas ACE 16.1. Mẫu giày Adidas ACE 16.1 nằm top 1 trong top những mẫu giày đá bóng các cầu thủ Việt Nam sử dụng nhiều nhất.

Adidas ACE 16.1 đáp ứng đầy đủ yếu tố về một đôi giày đá bóng ngon, bổ, rẻ. Với mức giá dao động trong khoảng hơn 2tr VNĐ (chính hãng Adidas) thì mẫu giày này đang rất hot trên cả sân cỏ chuyên nghiệp cũng như không chuyên ở Việt Nam.

Với mức giá rẻ tuy nhiên Adidas ACE 16.1 có rất nhiều ưu điểm trong thiết kế và chất liệu. Nổi bật của mẫu giày này là các vân nổi kiểm soát bóng dày đặc giúp các cầu thủ kiểm soát, xử lý bóng dễ dàng hơn. Chất liệu da tổng hợp nhân tạo của phiên bản ACE 16.1 cũng được đánh giá cao về độ mềm và nhẹ.

Giay da banh doi tuyen viet nam thich su dung

– Quế Ngọc Hải (Nike Tiempo Legend 7)

Phiên bản giày bóng đá Quế Ngọc Hải sử dụng tại vòng loại WC 2022 là Nike Tiempo Legend 7 màu trắng (bản Worldcup 2018). Gam màu trắng được sử dụng chính thức tại vòng chung kết Worldcup 2018 được Quế Hải ưa thích lựa chọn.

Gam màu trắng ngọc trinh của Nike Tiempo mang lại vẻ đẹp hào hoa công tử. Là một trung vệ chuyên nghiệp thì Quế Ngọc Hải cũng lựa chọn dòng giày mà nhiều trung vệ nổi tiếng trên thế giới sử dụng như Ramos hay Pique,…

Giay que ngoc hai su dung

– Tấn Trường (Nike Mercurial Vapor 13 Elite)

Thủ môn Tấn Trường không có nhiều đất diễn trong trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia. Chính vì vậy có thể người hâm rất khó biết được cầu thủ này mang giày gì. Tấn Trường đã sử dụng mẫu giày Nike Mercurial Vapor 13 Elite Future DNA màu đỏ bạc cực kỳ đẹp mắt.

Nếu bạn yêu thích giày bóng đá thì chắc cũng thấy mẫu giày này khá quen thuộc. Nike Mercurial Future DNA được thiết kế theo mẫu giày Ronaldo CR7 rất ưa thích trong quá khứ nhưng trên nền tảng của thế hệ thứ 13 dòng giày Nike Mercurial.

Giay bong da thu mon tan truong

– Phan Văn Đức (Adidas Adizero F50)

Phan Văn Đức có lẽ là sử dụng mẫu giày đá bóng cũ nhất trong các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Mẫu giày anh chàng này sử dụng là Adidas Adizero F50 màu tím ra mắt vào khoảng năm 2013-14. Tuy nhiên các bạn đừng nhầm tưởng rằng mẫu giày của Phan Văn Đức cũ và rẻ tiền.

Adidas Adizero F50 là một siêu phẩm giày bóng đá được yêu thích nhất vào giai đoạn trước năm 2014. Tuy nhiên sau khi bị dừng sản xuất vào cuối năm 2014 thì dòng giày này đã biến mất trên thị trường. Việc sở hữu được những siêu phẩm cũ nhưng chất như thế này chắc chắn sẽ không dễ dàng và mức giá không hề rẻ.

Chi tiết về giày bóng đá của Phan Văn Đức chúng tôi đã có bài viết rất chi tiết. Rõ ràng là anh chàng này bén duyên với Adidas Adizero F50 và với tính cách hoài cổ thì có vẻ như Phan Văn Đức không muốn sử dụng các phiên bản mới của giày bóng đá mà vẫn yêu thích sự tuyệt vời và đơn giản của các dòng giày cũ hơn.

Giay da bong adidas phan van duc

– Công Phượng (Nike Mercurial Vapor 14 Elite)

Công Phượng đang tỏ ra là một ngôi sao thời trang không kém gì tiền đạo Văn Toàn. Anh chàng này luôn săn tìm những mẫu giày bóng đá Nike Mercurial thế hệ mới với gam màu đặc biệt nhất. Tại vòng loại WC 2022 thì Công Phượng lựa chọn một gam màu trắng rất lạ của Nike Mercurial Vapor 14 thế hệ mới nhất.

Tức là Công Phượng đang sử dụng cùng dòng giày với Văn Toàn nhưng phiên bản cổ thấp và gam màu độc và lạ hơn rất nhiều. Nói về giá tiền thì mẫu giày này có giá khoảng 7-8tr VNĐ và khó đặt mua hơn so với các phiên bản phổ thông dễ kiếm.

Với một bàn thắng trong trận đấu với Indonesia thì Công Phượng đang tràn đầy tự tin sẽ mang lại những bàn thắng tuyệt vời trong những trận đấu sắp tới. Rõ ràng là với phong độ cao khi chuyển sang đầu quân cho CLB Tp Hồ Chí Minh thì chúng ta hoàn toàn không nên hoài nghi về những gì Công Phượng có thể làm được trong tương lai.

Giay da banh cong phuong vong loai wc 2022

– Đoàn Văn Hậu (Puma Ultra 1.1)

Đoàn Văn Hậu gây bất ngờ nhất cho anh em chơi giày bóng đá khi sử dụng Puma Ultra 1.1 để thi đấu trong trận đấu với Indonesia. Anh chàng này đã bỏ Adidas X19.1 để trải nghiệm phiên bản mới nhất của dòng giày siêu nhẹ Puma Ultra.

Với việc đã thi đấu tại châu Âu trong thời gian dài thì Văn Hậu có suy nghĩ thoáng hơn trong việc lựa chọn các dòng giày thi đấu. Anh chàng này đã không tiếp tục sử dụng phiên bản thế hệ mới hơn của dòng giày Adidas X là X Ghosted hay X Speedflow mà đã chuyển sang Puma.

Puma Ultra 1.1 là mẫu giày được thiết kế chỉ nhằm mục đích giúp bạn di chuyển, tăng tốc nhanh một cách dễ dàng nhất. Với thiết kế đơn giản cùng chất liệu nhẹ thì rõ ràng Puma Ultra đang là một cái tên đáng chú ý cạnh tranh với các dòng giày tốc độ khác như Adidas X hay Nike Mercurial.

Việc trải nghiệm cái mới có thể sẽ mang lại những làn gió mới trong phong cách thi đấu của Văn Hậu. Chắc chắn cho dù sử dụng Adidas hay Puma thì Văn Hậu vẫn luôn thi đấu công hiến hết mình để phục vụ cho đội tuyển cũng như người hâm mộ Việt Nam.

Giay da bong puma doan van hau

– Hoàng Đức (Nike Mercurial Vapor XI)

Mặc dù không có nhiều đất diễn trong trận đấu với Indonesia vừa qua. Tuy nhiên Hoàng Đức vẫn luôn là một cầu thủ đáng được trông chờ của dội tuyển Việt Nam. Hoàng Đức sử dụng Nike Mercurial Vapor XI để thi đấu chuyên nghiệp (giống dòng giày với Tiến Linh nhưng khác màu).

Hoàng Đức là một cầu thủ có lối chơi tốc độ nên việc anh lựa chọn Nike Mercurial để thi đấu là điều không quá xa lạ. Cũng như các cầu thủ khác của đội tuyển thì anh chàng này vẫn lựa chọn dòng giày bóng đá cũ đã quen thuộc để thi đấu chứ không sử dụng các phiên bản thế hệ mới mới ra mắt.

Rõ ràng là Nike mercurial đang là một cái tên thống trị tại đội tuyển Việt Nam cũng như tại các câu lạc bộ trong nước. Dòng giày này đã quá quen thuộc và ghi dấu ấn đậm với các cầu thủ chuyên nghiệp chơi bóng ở Việt Nam.

Giay da banh hoang duc vong loai wc 2022

Trên đây là bài viết giới thiệu về giày đá bóng đội tuyển Việt Nam sử dụng tại vòng loại Worldcup 2022 Giaydabongtot.com™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaywinbro

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay