Giày Đá Bóng Chính Hãng bền không? Dùng được bao lâu?

Ở Việt Nam thì các loại giày thể thao như giày đá bóng thường được bán với rất nhiều loại khác nhau. Sự đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, mức giá có thể khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mẫu nào. Nhiều người chỉ biết đặt niềm tin vào những đôi giày đá banh chính hãng vì nghĩ rằng chất lượng sẽ tốt hơn. Vậy giày đá banh chính hãng có độ bền tốt không? Dùng được bao lâu? Nên chọn giày đá bóng chính hãng như thế nào? của hãng nào thì độ bền cao nhất? Nội dung bài viết này sẽ phân tích và giải đáp cho bạn tất cả những câu hỏi này nhé.

do ben giay da bong chinh hang

Giày đá bóng thế nào được gọi là chính hãng?

Giày đá banh ở thị trường Việt Nam rất đa dạng tuy nhiên về xuất xứ thì có thể chia làm 2 loại là Chính hãng và Fake. Trong đó giày đá bóng chính hãng là giày có gắn các thương hiệu hợp pháp, không vi phạm thương hiệu của các hãng khác. Nếu bạn sở hữu một nhãn hiệu (đã đăng ký với cục sở hữu trí tuệ) sau đó gắn nhãn hiệu đó lên một đôi giày bóng đá bình thường thì đôi giày đó có thể gọi là giày chính hãng. Hoàn toàn chính hãng và thuộc về thương hiệu gắn lên trên giày.

Có những thương hiệu giày bóng đá chính hãng đắt tiền như Nike, Adidas, Puma, Mizuno… tuy nhiên có những đôi giày 3 sọc CT3 chính hãng có giá chỉ vài trăm. Đôi giày vải bata Thượng Đình cũng là giày đá bóng chính hãng thuộc thương hiệu Thượng Đình. Ở Việt Nam có rất nhiều thương hiệu giày đá bóng chính hãng đã được liệt kê và giới thiệu trong bài viết này. Trong đó có thể phân loại thành giày chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng (giá trên 1tr VNĐ) và của các thương hiệu ít nổi tiếng (giá dưới 1tr VNĐ).

Độ bền của Giày Đá Banh Chính Hãng là bao lâu?

Tất cả các loại giày đá bóng kể cả có chính hãng hay fake, đắt hay rẻ đều có thể bị hỏng trong quá trình sử dụng. Với các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno thì quy trình kiểm định sản phẩm ngặt nghèo hơn để cố gắng loại bỏ những sản phẩm có thể lỗi và không bán ra thị trường. Uy tín thương hiệu của họ rất quan trọng và phải giữ được sự uy tín đó bằng chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên sự thật thì dù kiểm định chặt chẽ cũng không thể tránh được hoàn toàn lỗi bong keo của giày bóng đá. Cùng một mẫu giày có thể có đôi giày dùng được vài năm không bong keo nhưng có đôi chỉ dùng vài trận là đã bị bong keo rồi (ví dụ các dòng giày đá banh da thật chính hãng thường rất hay lỗi keo). Nếu như đôi giày bạn mua không bị dính vào tỉ lệ bị hỏng nhanh thì độ bền của giày đá banh chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno sẽ có độ bền tới vài năm.

Đương nhiên trong quá trình sử dụng cũng có thể bị bong keo nhẹ nhưng đều có thể sửa được. Với những đôi giày đá banh chính hãng nhưng mức giá dưới 1tr (không phải của các thương hiệu nổi tiếng) thì tỉ lệ bị lỗi sẽ cao hơn và độ bền chỉ trong khoảng 6 tháng, 1 năm hoặc ngon nữa thì hơn 1 năm. Có vẻ như độ bền của giày đá bóng chính hãng sẽ tỉ lệ thuận với mức giá của giày.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn giày đá banh chi tiết qua 9 bước

Giay da bong san co nhan tao ban o dau

Độ bền của giày đá bóng chính hãng phụ thuộc vào yếu tố gì?

Giày đá bóng trên thế giới đều được sản xuất bằng cách dán dế (không phải sản xuất bằng cách khâu như giày da). Chính vì vậy độ bền của một đôi giày đá bóng sẽ phụ thuộc nhiều vào chất liệu da, chất liệu đế và khả năng kết nối của keo giày với da và đế. Chất liệu da giày tốt thì đòi hỏi phải có khả năng chống nước tốt, không bị nổ da, bong tróc khi ẩm ướt.

Chất liệu đế giày nếu được làm bằng cao su dẻo thì sẽ tốt hơn so với làm bằng chất liệu nhựa. Nguyên nhân là khả năng dính của keo giày với đế giày cao su càng mềm dẻo thì càng tốt. Một đôi giày có da giày tốt nhưng chất liệu đế giày bám keo không tốt thì vẫn dễ dàng bị bong keo khi sử dụng. Ngược lại một đôi giày có chất liệu da dính keo quá kém thì cho dù đế giày có bám keo tốt thì vẫn có thể bị bong keo dễ dàng thôi.

Cùng một nhà máy sản xuất nhiều khi họ làm ra những đôi giày đá banh rất tốt, độ bền cao, tuy nhiên đôi khi họ lựa chọn phải chất liệu da hoặc đế giày có khả năng bám keo kém thì độ bền sẽ rất kém. Lưu ý rằng công thức để làm nên keo giày rất dễ dàng cho nên hầu hết giày bị bong keo nhanh là do khả năng bám dinh của keo với da hoặc đế không tốt thôi.

Xem thêm: Giày đá bóng khâu đế | Liệu có cần thiết không?

Làm sao để chọn giày đá banh chính hãng chất lượng tốt?

Như đã phân tích ở mục trên, chúng ta có thể hiểu rõ tại sao giày đá bóng lại bị bong keo nhanh. Bất kỳ nhà sản xuất giày đá banh nào cũng đều muốn làm ra giày chất lượng, độ bền cao (trừ những xưởng giày nhỏ lẻ, chộp giật, kém uy tín). Tuy nhiên đôi khi họ lựa chọn sau chất liệu da hoặc đế giày, sử dụng công thức keo giày không tốt, công nghệ ép keo nhiệt không chuẩn thì có thể khiến độ bền của giày kém. Để có được một đôi giày đá bóng sử dụng được lâu dài độ bền cao thì bạn cần phải chọn được loại giày tốt, phù hợp. Cùng với đó là phải biết cách sử dụng và bảo quản giày đá bóng đúng cách.

Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm lựa chọn giày đá bóng có độ bền cao dưới đây.

– Với giày đá banh chính hãng xịn Nike, Adidas, Puma, Mizuno (giá trên 1tr) thì hầu hết giày được bán ra sẽ được chọn lọc nên độ bền sẽ được đảm bảo hơn (đắt xắt ra miếng). Tuy nhiên nếu bạn thích mềm thì hãy chú ý vì với giày da thật chính hãng (giá dưới 3tr) thì vẫn có thể bị bong keo nếu đá trời mưa hoặc để giày bị ẩm ướt. – Với giày đá banh chính hãng dưới 1tr thì độ bền khá là hên xui. Phần lớn các thương hiệu ở Việt Nam như Kamito, Jorgabola, Mitre, Akka, Zocker… đều đặt gia công sản xuất ở Trung Quốc. Độ bền giày đá bóng của các thương hiệu này không thật sự cao, tỉ lệ lỗi cao.

– Nếu bạn mua giày đá banh sân cỏ nhân tạo giá rẻ thì nên lựa chọn mua tại các shop có chính sách bảo hành rõ ràng. Bởi vì với giày đá bóng thì không có shop nào có thể đảm bảo giày không bị hỏng. Sớm hay muộn gì cũng sẽ hỏng và dù ít hay nhiều tỉ lệ lỗi keo thì vẫn sẽ có. Các shop bán giày đá bóng uy tín sẽ hỗ trợ bảo hành và xử lý tất cả các vấn đề thường gặp với giày đá bóng.

Xem thêm: Giày Đá Bóng Sân Cỏ Nhân Tạo giá rẻ loại nào tốt?

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay