Khâu Đế Giày Đá Bóng | Liệu có cần thiết không? Hỏi đáp

Khác với các loại giày thể thao khác, giày đá bóng có cách thức sản xuất là quét keo và ép nhiệt. Hầu hết giày đá bóng được sản xuất ra đều không cần khâu thêm ở đế giày. Tuy nhiên việc các shop bán giày gia công khâu thêm cho giày đá bóng thì liệu có cần thiết không? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về giày đá bóng khâu đế và phân tích nhé.

Giày đá bóng khâu đế là gì?

Giày bóng đá khâu đế tức là phần đế giày có được khâu bằng chỉ. Mục tiêu của việc khâu giày đá bóng là muốn gia tăng độ bền của giày. Bình thường giày sẽ được đục lỗ ở phần đế và khâu thẳng vào trong gầm giày. Việc khâu giày sẽ giúp bạn tự tin hơn với đôi giày đá bóng của mình. Tuy nhiên liệu việc khâu đế có giúp tăng độ bền của giày thật không? Làm sao để khâu giày đá bóng đúng cách để giữ giày thật bền?

Khâu giày sẵn không phải là một cách tốt, nếu giày bung đế chúng ta sẽ có cách xử lý
Khâu giày sẵn không phải là một cách tốt, nếu giày bung đế chúng ta sẽ có cách xử lý

Giày đá bóng khâu đế sẵn có tốt không?

Có nhiều shop bán giày thường gia công khâu đế sẵn cho giày đá bóng giá rẻ. Nguyên nhân là do các mẫu giày bị hỏng lúc bán khá nhiều. Tuy nhiên liệu một đôi giày đá bóng được khâu sẵn thì độ bền có tốt hơn không? Câu trả lời sẽ nằm ở cách thức khâu đế giày của các shop được phân tích bên dưới.

– Khâu đế sẵn số lượng lớn sẽ không thể làm kỹ được

Bình thường nếu khâu đế sẵn giày đá bóng thì các shop sẽ phải khâu số lượng lớn (Tất cả các đôi giày bán ra đều được khâu). Điều này khiến cho chất lượng của đường khâu không được chi tiết và cẩn thận được. Các đường khâu sơ sài, chỉ được rút không chặt, đế không được rạch để bảo vệ chỉ khâu.

– Khâu đế giày, đục lỗ khâu khiến giày dễ hỏng bởi nước

Giày đá bóng là một loại giày rất sợ nước, kể cả các loại giày chính hãng hay giày giá rẻ thì khi sử dụng ướt nước bên trong giày sẽ làm giảm độ bền của giày rất nhiều. Việc khâu đế giày là nguyên nhân khiến nước ngấm qua các lỗ khâu để vào trong và làm ẩm giày. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến độ bền của giày khi ẩm ướt sẽ làm giảm tuổi thọ của keo giày kết nối giữa đế và gầm giày.

– Nên xách giày ra đá luôn mà không cần khâu sẵn

Hãy chọn các shop có chính sách bảo hành với chất lượng của giày. Việc mang giày ra đá luôn sẽ giúp bạn kiểm tra chất lượng của giày đá bóng một cách tốt nhất. Nếu đôi giày chất lượng kém và hỏng nhanh thì các shop sẽ cần hỗ trợ bảo hành. Còn nếu chất lượng keo tốt thì đôi giày của bạn sẽ có độ bền hàng năm mà không bị bung đế hay rách da.

Nên làm gì khi giày đá bóng bị bung đế?

Trong quá trình chơi bóng nếu phát hiện ra giày đá bóng của mình bị bung đế thì hãy bình tĩnh nhé. Chúng ta sẽ có cách xử lý với vấn đề này. Mang giày ra sân chơi bóng là cách tốt nhất để test chất lượng của giày. Trong trường hợp bị bung keo thì hãy sử dụng loại keo có độ bám dính tốt để dán lại những vị trí bị bung. Việc tiếp theo là xách đến cửa hàng chuyên sửa giày và nhờ họ khâu chặt viền của giày (chú ý là viền sát mép giày, phần đế giày tiếp xúc với da giày). Điều này sẽ giúp đôi giày của bạn hoàn chỉnh và chắc chắn nhất.

Tips: Với các shop có chính sách bảo hành thì việc sửa giày là việc của shop, không phải là của các bạn.

Trong quá trình sử dụng nếu giày bị bung keo thì hãy dán lại và khâu giày đúng cách
Trong quá trình sử dụng nếu giày bị bung keo thì hãy dán lại và khâu giày đúng cách

Cách khâu giày đá banh cực chất của Nike

Các hãng sản xuất giày lớn như Nike, Adidas, Puma thường ít khi khâu giày đá bóng (Đặc biệt là với giày đinh cao là hoàn toàn không khâu). Riêng hãng Nike vẫn có khâu cho phần mũi của các đôi giày sân cỏ nhân tạo đinh thấp của mình. Hãy để ý phần mũi của giày đá banh Nike thường được rạch một rãnh rất sâu cùng với một đường khâu đẹp mắt ở dưới rãnh đó. Việc này giúp đường khâu được bảo vệ, không bị mài mòn. Vị trí đường khâu là ở phần mũi giày bị vểnh lên, điều này giúp đường khâu tránh hoàn toàn bị tiếp xúc, ma sát với mặt sân.

Phần mũi giày đá bóng Nike TF được khâu một đường chỉ chìm dưới đường rãnh được rạch ở đế
Phần mũi giày đá bóng Nike TF được khâu một đường chỉ chìm dưới đường rãnh được rạch ở đế

Cách khâu mũi của giày đá banh Nike chính hãng là rất tốt. Tuy nhiên sự thật là cho dù có khâu hay không khâu thì các đôi giày chính hãng vẫn bền như thường. Độ bền của giày đá bóng phụ thuộc rất nhiều vào sự kết nối của keo với da và đế giày. Các hãng giày như Adidas, Puma và kể cả các mẫu giày đinh cao của Nike cũng không thể bung được cho dù không khâu đế.

Tham khảo: Hướng dẫn sửa giày đá bóng bị bung đế + “Nguyên nhân giày hỏng”

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay