Giày sân cỏ nhân tạo đế cao su | Nhầm tưởng khi lựa chọn

Khi chơi bóng trên mặt sân cỏ nhân tạo cỏ dày, đẹp hoặc gặp những trận bóng trời mưa sân ướt. Việc di chuyển, chạy nhảy trên sân sẽ rất khó khăn nếu mang những đôi giày đá bóng không bám sân. Bạn sẽ không thể tự tin di chuyển hay xử lý bóng vì nguy cơ bị trượt chân ngã là điều không tránh khỏi. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế cao su và những nhầm tưởng khi chọn loại giày này nhé.

Giới thiệu giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế cao su

Thiết kế đế giày đinh dăm TF thường rất đa dạng với các dòng giày và hãng giày khác nhau. Bình thường các mẫu giày đinh dăm TF sân cỏ nhân tạo có đinh cao su dài thường bám sân tốt hơn so với các loại đinh ngắn hơn. Tuy nhiên khi chọn giày sân cỏ nhân tạo bám sân bạn cần chú ý về mặt sân mà bạn hay chơi. Với bề mặt sân nhẵn và ít cỏ thì đinh giày không cần quá cao để có thể bám sân. Một đôi giày sân cỏ nhân tạo đinh cao su dài hay ngắn đều có ưu và nhược điểm của nó.

Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế cao su mềm và bám sân và các nhầm tưởng khi lựa chọn
Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế cao su mềm và bám sân và các nhầm tưởng khi lựa chọn

Giày sân cỏ nhân tạo đế cao su mềm

Lựa chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế mềm được nhiều anh em cho là sẽ hỗ trợ chơi bóng tốt hơn. Việc di chuyển trên sân sẽ linh hoạt và mềm chân hơn. Nhiều anh em còn muốn đế giày mềm dẻo uốn éo thoải mái mọi góc độ. Tuy nhiên sự thật thì giày sân cỏ nhân tạo đế mềm quá cũng chưa hẳn đã tốt. Độ mềm của đế cao su là do nó ít có các tạp chất được thêm vào để tăng độ bền và chắc. Một đôi giày sân cỏ nhân tạo đế quá mềm sẽ không giữ được độ bền của đế và đinh giày lâu dài.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế cao su quá mềm chưa hẳn đã tốt
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế cao su quá mềm chưa hẳn đã tốt

Giày đá bóng đế cao su đinh dài bao giờ cũng tốt hơn

Với các mặt sân cỏ nhân tạo đẹp với cỏ dầy và êm thì việc mang giày đinh dăm TF dài sẽ hỗ trợ bám sân tốt hơn. Tuy nhiên đinh giày dài sẽ rất dễ bị mài mòn, cắt đứt khi ma sát với mặt cỏ nhân tạo. Nếu một đôi giày đinh dăm TF có đinh dài và mềm sẽ bị mài mòn và cắt đinh đinh giày rất nhanh khi chơi bóng. Với các mặt sân cỏ nhân tạo cùn, nhẵn ở Việt Nam thì một đôi giày đinh dăm TF không cần quá cao cũng đủ để bám sân rồi. Các hãng sản xuất giày đá bóng thường tạo ra rất nhiều các kiểu thiết kế đế giày khác nhau. Và hầu hết sẽ hỗ trợ bám sân tốt khi chơi trên sân cỏ nhân tạo.

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế cao su không cần quá dài cũng đã đủ để giúp bạn bám sân
Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế cao su không cần quá dài cũng đã đủ để giúp bạn bám sân

Giày sân cỏ nhân tạo có thể uốn dẻo mọi góc độ mới tốt

Nhiều bạn khi chọn mua giày đá banh thường rất chú tâm vào việc lựa chọn đế giày mềm. Họ thường cố gắng vặn vẹo đế giày theo mọi góc cạnh để kiểm tra độ mềm của đế. Tuy nhiên sự thật thì một đôi giày đinh dăm TF có thể uốn dẻo thoải mái như vậy chưa chắc đã tốt. Ngoài độ mềm dẻo thì độ ổn định và chắc chân cũng rất quan trọng. Một đôi giày có đế giày uốn dẻo mọi góc cạnh sẽ không thể mang lại sự ổn định và chắc chân. Điều này có thể gây ra chấn thương lật cổ chân khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo.

Đế giày sân cỏ nhân tạo cao su thưởng được đúc nguyên khối tạo sự ổn định và chắc chân
Đế giày sân cỏ nhân tạo cao su thưởng được đúc nguyên khối tạo sự ổn định và chắc chân

Đế giày sân cỏ nhân tạo chính hãng mềm hơn giày giá rẻ

Việc sản xuất một bản đế giày mềm dẻo bằng cao su là quá đơn giản. Tuy nhiên các hãng giày đá bóng không nghĩ đế giày cao su mềm quá là tốt. Một đôi giày đá bóng chính hãng thường có đế cao su cứng hơn so với giày giá rẻ. Điều này giúp đế giày có độ bền cao, khó bị mài mòn, nứt, gãy đinh trong quá trình chơi bóng. Ngoài ra đế giày cao su cứng cáp thường mang lại sự chắc chân, tránh lật cổ chân khi chơi bóng.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế dày nhưng có đệm xốp thường có trọng lượng nhẹ
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế dày nhưng có đệm xốp thường có trọng lượng nhẹ

Đế giày đá banh sân cỏ nhân tạo càng dày càng nặng

Các mẫu giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế dày thường được kết hợp các chất liệu khác nhau. Ngoài lớp cao su thì còn có các lớp đệm êm để mang lại sự êm chân khi chơi bóng trên mặt sân cứng. Sự thật là các mẫu giày đá banh đinh TF có đế được đệm xốp, hạt boost thường mềm và nhẹ hơn rất nhiều so với đế cao su thuần.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay